เป็นยูทูบเบอร์ชื่อดังแห่งแก๊งหิ้วหวี สำหรับ เอแคลร์ จือปาก โดยก่อนหน้านี้ เอแคลร์ ได้มีข่าวลือออกมาว่า เธอนั้นป่วยโรคมะเร็ง และมีคำค้นขึ้นใน TikTok ว่า "เอแคลร์ป่วยเป็นอะไร" และมีคนเข้ามาให้กำลังใจกันจำนวนมาก

ล่าสุด เอแคลร์ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ขณะมาร่วมงานรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่อง "วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2" ณ ลานอินฟินิซิตี้ ฮอลล์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ โดยเจ้าตัวได้บอกว่า

- เอแคลร์ป่วยเป็นอะไร ได้ขึ้นเป็นคำค้นใน TikTok และให้กำลังใจเอแคลร์กันเยอะมาก คือหนึ่งในท็อปปิกที่มันเป็นประเด็นหลักเลย คิดว่า เป็นมะเร็ง

- แต่เจ้าตัวยืนยันว่า ไม่ได้ป่วยเป็นมะเร็ง แต่ป่วยเกี่ยวกับกล่องเสียง

- เหตุผลที่ป่วยเกี่ยวกับกล่องเสียง เพราะ 2 ปีที่ผ่านมา ไลฟ์สดขายของเกือบทุกวัน แต่รู้ตัวมาตลอด เวลาจบไลฟ์ เสียงจะหายไป

- ช่วงไลฟ์ขายของ เคยตั้งใจจะหยุดพัก 1 วัน แต่หยุดไม่ได้ เพราะต้องไปถ่ายยูทูบ วันต่อไปก็ต้องไลฟ์ใหม่ วนเป็นแบบนี้มา 2 ปีแล้ว หลังๆ มากลายเป็นคนพูดไม่มีเสียง

- ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงหาหมอ ต้องเปลี่ยนการรักษาเป็นการกลืนสเตียรอยด์วันละ 12 เม็ด ต้องงดหวาน ต้องงดทำหลายอย่างมาก

...

- ที่ผ่านมางดพูดไป 1 เดือน รู้สึกอึดอัดมาก เพิ่งจะกลับมาพูดอีกครั้งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

- ส่วนการรักษาตอนนี้ก็คือการทานยาประกอบการเงียบ ก็คือเงียบเลย ถ้าเงียบได้ก็คือหายเลย หมอใช้คำว่า ถ้าพูดแล้วไม่ได้ตังค์ไม่ต้องพูด คือตอนนี้ก็ลดงาน 70% ก็ต้องยอม เพราะว่าเราก็ต้องเก็บเสียงเพื่อระยะยาว ไม่งั้นเราจะกลายเป็นคนที่ไม่มีเสียง

- เตือนเรื่องเสียงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นสิ่งที่ใช้สื่อสารกับมนุษย์ วันหนึ่งมันไม่มีโอกาสได้พูดมันพูดไม่ได้มันทรมานมาก เพราะฉะนั้นพยายามรักษาเส้นเสียงตัวเอง นอนให้เยอะ กินน้ำให้เยอะ มันก็จะเป็นการที่ช่วยในการรักษาเส้นเสียงได้