เป็นเรื่องเศร้าของวงการบันเทิงเกาหลี หลังสื่อต่างประเทศได้มีรายงานว่า "พัคจีอา" นักแสดงสาวชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ได้เสียชีวิตลงในวัย 52 ปี จากภาวะเส้นเลือดในสมองแตก

โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 30 ก.ย. 2567 ทาง บริษัท Billions ต้นสังกัดของพัคจีอา ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของเธอผ่าน Sports Donga เผยว่า 

"ทางเรา บริษัท Billions ต้นสังกัดของพัคจีอา ขอแจ้งข่าวเศร้าต่อทุกท่านว่า พัคจีอา ได้เสียชีวิตลงในวันนี้ เวลา 02:50 น. ด้วยวัย 52 ปี จากภาวะสมองขาดเลือด เราได้จัดพิธีศพของผู้เสียชีวิตขึ้นที่ห้องจัดงานศพหมายเลข 2 ที่ศูนย์การแพทย์อาซาน และพิธีเคลื่อนย้ายศพจะมีขึ้นในวันที่ 2 ตุลาคม เวลา 10:00 น. ทาง Billions จะจดจำถึงความหลงใหลในการแสดงของผู้เสียชีวิตที่มีต่อวงการบันเทิงตลอดจนวาระสุดท้ายของชีวิตเธอสุดท้ายนี้ เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และขอให้ดวงวิญญาณของเธอได้ไปสู่สุขติ"

ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิต ได้มีรายงานว่า พัคจีอา มีอาการเส้นเลือดในสมองแตก จนหมดสติลงช่วงกลางดึกประมาณ 02.50 น. (ของวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศเกาหลีใต้) และได้นำตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล ก่อนจะจากโลกนี้ไปตลอดกาล

...

ข่าวการเสียชีวิตของ พัคจีอา สร้างความเสียใจให้กับแฟนคลับ แฟนซีรีส์ และเพื่อนร่วมวงการอย่างมาก เธอเป็นนักแสดงที่มีความสามารถ และได้รับการยอมรับในฝีมือการแสดงอย่างกว้างขวาง

สำหรับประวัติของ พัคจีอา เกิดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 1972 เธอเคยเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ และผันตัวมาเป็นนักแสดงเริ่มต้นงานในวงการบันเทิงเมื่อปี 1997 มีผลงานเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เรื่อง The Coast Guard (2002), Spring, Summer, Fall, Winter… and Spring (2003), Samaria (2004), 3-Iron (2004), และ Breath (2007) แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นหนังที่ฟอร์มไม่ได้ใหญ่นักก็ตาม แต่ พัคจีอา ก็ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ 

และยังมีผลงานซีรีส์อีกมากมาย อาทิ Doctors (2016), Bloody Heart (2022), Strong Girl Nam Soon (2023) และ The Glory (2023) ในบทของ จองมีฮี แม่มุนดงอึน ที่แสดงโดย ซงฮเยคโย ซึ่งเรื่องนี้ พัคจีอา ได้ฝากฝีมือการแสดงจนกวาดคำชมอย่างล้นหลาม และเป็นที่รู้จักของแฟนซีรีส์เรื่องนี้.