ทำเอาหลายคนต่างตกใจไปตาม ๆ กัน เมื่ออินฟลูเอนเซอร์และยูทูบเบอร์ชื่อดัง ตูน หิ้วหวี ได้ออกมาเผยเรื่องราวสุดช็อกของตัวเองในวัย 31 ปี ผ่านทางช่อง Alie Blackcobra ของตัวเอง หลังตรวจเจอว่าป่วยเป็นมะเร็งระยะที่ 1 ซึ่งในคลิปดังกล่าว ตูนได้เรียกรวมตัวเพื่อน ๆ แก๊งหิ้วหวีมาฟังข่าวร้ายกันต่อหน้า

โดยในคลิป ตูนได้พูดกับเพื่อน ๆ ว่า "แกจำที่ฉันไปตัดไข่มาได้ป่ะ" ด้านเพื่อน ๆ บอกว่า "จำได้ แกมีนม แกละมุนขึ้นนะ" ตูนพูดต่อว่า "ไม่ คือผลตรวจมันเพิ่งออก คือฉันเป็นมะเร็งขั้นที่ 1" ทำเอาเพื่อน ๆ ต่างอึ้งและตกใจกันทั้งกลุ่ม และบอกกับเพื่อน ๆ ว่า ไม่คิดว่าจะเป็น อายุแค่ 31 เอง คิดว่าชีวิตมันยังไปได้อีกเยอะ

ซึ่งตูนก็ได้เผยคลิปก่อนหน้า 1 สัปดาห์หลังไปฟังผลตรวจ บอกว่า ผลออกมาเป็นมะเร็ง ซึ่งเขาจะเอาชิ้นเนื้อไปตรวจอีกรอบว่าจะรุนแรงแค่ไหน แต่ยังไม่รู้อะไรดีเท่าไหร่ รอไปคุยกับหมอมะเร็งอีกที ไม่รู้เลยว่ามะเร็งอยู่ขั้นไหน ต้องรักษายังไง ต้องฉายแสงหรือไม่ แต่สิ่งที่รู้ตอนนี้คือต้องหยุดสูบบุหรี่ หยุดสูบพอต งดดื่มแอลกอฮอล์ ถ้าวันหนึ่งต้องฉายแสง โกนหัว คิดซะว่าภูมิแพ้ คิดซะว่ามันเป็นเรื่องง่าย ๆ

...

จากนั้น ตูนก็ได้เผยคลิปขณะที่เข้าไปฟังผลตรวจ คุณหมอบอกว่า เป็นมะเร็งอัณฑะ แต่ต้องส่งไปตรวจเพิ่มเติม เพื่อดูระยะของโรคว่ามีกระจายไปที่อื่นมั้ย ถ้าตรวจเพิ่มเติมหมอแล้ว ก็จะมาประเมินระยะกันอีกที เบื้องต้นคิดว่าจะมีโอกาสเป็นแค่ระยะที่ 1 ถ้าแค่ระยะที่ 1 จริง ๆ ก็ผ่าตัดออกแล้วก็จบ ไม่ต้องมีผ่าเพิ่มหรือให้คีโมเพิ่ม แต่ต้องติดตามการรักษา เบื้องต้นคิดว่าอาจไม่รุนแรง แต่ต้องตรวจดูก่อน

และตูนได้มาฟังผลตรวจอีกรอบ ผลออกมาว่า เป็นมะเร็งอัณฑะ ระยะที่ 1 ได้ตัดออกไปแล้ว ไม่มีลักษณะที่ไม่ไปกินเส้นเลือดอะไร แต่ต้องติดตามอาการเพิ่มเติม เจาะเลือดหาค่ามะเร็ง และตรวจคลำต่อมน้ำเหลืองว่าโตมั้ย.