เป็นอีกหนึ่งความสูญเสียของวงการบันเทิง เมื่อได้ทราบข่าวการจากไปของพระเอกหนุ่มชื่อดัง อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ ได้เสียชีวิตแล้ว ในวัย 39 ปี ซึ่งหลายๆ คนได้รับข่าวเศร้าพร้อมกันในเช้าของวันที่ 22 ก.ย. 67 ว่าพระเอกชื่อดังได้เสียชีวิตแล้ว

สำหรับ อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ เป็นนักแสดงชาวไทย สังกัดช่อง 7HD สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนดาราคาม ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง และระดับปริญญาตรีที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาโฆษณา

อ๋อมเริ่มต้นอาชีพในการวงการบันเทิงด้วยการถ่ายโฆษณา มิวสิกวิดีโอ จากนั้นได้แสดงละครเรื่องแรกในบทสมทบ ในเรื่อง รักซ่อนแค้น ทางช่อง 3 และรับบทตัวรองและบทร้าย

จากนั้นได้รับบทเด่นเรื่องแรกเรื่อง พระจันทร์ลายพยัคฆ์ ทางช่อง 7 ซึ่งละครเรื่องนี้ทำให้อ๋อมได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงสมทบชายดีเด่นอีกด้วย

และรับบทพระเอกครั้งแรกในเรื่อง สาวใช้ไฮเทค โดยแสดงคู่กับ จุ๋ย วรัทยา และเริ่มเป็นที่รู้จักจากบทหลวงอัครเทพวรากร ในละคร ทวิภพ ต่อมาในปี พ.ศ. 2560 ได้ร่วมแสดงในซีรีส์ "ภารกิจรัก" เรื่อง ราชนาวีที่รัก รับบทเป็น เรือเอกจิรวัติ สุกปลั่ง

...

ก่อนจะทำให้แฟนๆ ตกใจและส่งกำลังใจให้พระเอกหนุ่ม เมื่อในปี พ.ศ. 2565 อ๋อมเริ่มป่วยเป็นมะเร็งบริเวณกล้ามเนื้อหัวใจ และได้รับการผ่าตัดเมื่อช่วงเดือนมกราคม พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา

ที่ผ่านมาจะมีเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงคอยอัปเดตชีวิตของอ๋อมให้แฟนๆ ทราบอยู่เสมอ ว่าเจ้าตัวยังสบายดีและกำลังฟื้นฟูร่างกาย ก่อนจะได้รับข่าวเศร้าว่าอ๋อมได้จากทุกคนไปแล้ว 

บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของอ๋อมด้วยนะคะ