เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่น่ารักอบอุ่นสุดๆ สำหรับครอบครัวของ กัน จอมพลัง เเละภรรยาคนสวย หมิว ลลิตา เเละเเก้วตาดวงใจของบ้านอย่าง น้องหมี่เกี๊ยว ล่าสุด ทั้ง 3 คน ได้เป็นเเขกรับเชิญในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องOne31 

โดย กันเเละหมิว ได้เล่าเกี่ยวกับอาการป่วย ไขข้ออักเสบ ของลูกสาวใหัฟังว่า "อาการตอนเเรกเริ่มจากไข้สูงประมาณ 41-42 พอไปหาหมอตอนแรกยังหาสาเหตุไม่ได้ แต่ว่าคุณหมอบอกว่าโรคนี้มันต้องใช้ระยะเวลาอาทิตย์นึงก็ตรวจหลายๆโรคพวกโรคไมโครพลาสม่า โรคติดเชื้อต่างๆก็ไม่เจอ

จนอาทิตย์ยนึงคุณหมอก็วางยาสลบน้องเจาะไขสันหลังไปตรวจเลยรู้ว่าน้องเป็นโรคไขข้อกระดูกอักเสบเรื้อรัง คุณหมอบอกว่าโรคนี้เป็นโรคที่เด็ก 1 ใน 1,000 ที่จะเป็น การรักษาตอนแรกกินยาสเตียรอยด์กดภูมิไว้ เหมือนมันไม่ดีขึ้นเลยต้องเปลี่ยนเป็นฉีดยาเข้าเส้นเลือดทุกๆ 2 อาทิตย์

ล่าสุดเพิ่งวางยาสลบเจาะน้ำในเข่าออกเพราะว่าเขามีปัญหาเรื่องข้อเข่ามันจะบวม ถ้ามันบวมแล้วน้ำในเข่าเยอะมันก็จะทำให้เขาปวดแล้วเขาจะไม่เดินเลย ก็จะบ่นหม่าม๊าเจ็บเข่า ตอนนี้ต้องกินยาสเตียรอยด์ควบคู่ด้วยเหมือนฉีดยาทุกๆ 2 อาทิตย์ด้วย ก็ยังลุ้นอยู่ ไปบนขอให้ลูกสาวหาย เพราะคุณหมอบอกว่ายังมีโอกาสที่จะหายได้ ตอนนี้ก็ลุ้นว่าถ้าตัวเขาตอบสนองได้ดีกับยาก็อาจจะหายขาดได้"

...

ด้าน กัน จอมพลัง ได้เผยสภาพจิตใจของตัวเองว่า "ค่อนข้างคิดมาก เครียด ปกติก็นอนน้อยอยู่แล้วนี่นอนไม่หลับเลย หลังจากทำงานเสร็จภาระกิจก็พยายามไปหาหมี่เกี๊ยว อยากให้เขาหาย แต่ก็ทุ่มเต็มที่เลยสำหรับหมี่เกี๊ยว อะไรที่ทำให้เขาดีขึ้นได้เราก็ทำทุกอย่างเอาให้ดีที่สุด"