เคลียร์กระแสร้อนของตัวเองไปแล้ว หลังหนุ่มฮอต “วิน–เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร” มีภาพเดินกับนักแสดงสาว “หลิงหลิง คอง” ในต่างประเทศ แจงชัดๆความสัมพันธ์เป็นเพื่อนกัน พอเจอวินออกงานอีกครั้ง เลยขอถามถึงเพื่อนสนิทที่แยกกันไปเติบโตอย่าง “ไบร์ท–วชิรวิชญ์ ชีวอารี” ที่ช่วงหลังเจอกระแสดราม่าหลายเรื่องว่าได้ให้กำลังใจเพื่อนบ้างมั้ย เจอ วิน ร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ Chang Cold Brew Cool Club presents Chang Club Championship 2024 ณ คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟราชพฤกษ์ คลับ เลยอัปเดตหลายเรื่อง

เริ่มจาก ช่วงนี้จะมีผลงานอะไรให้ได้เห็นบ้าง? “ซีรีส์มี 2 เรื่อง Enigma 2 และ Scarlet Heart เปิดปีหน้าครับ ส่วนงานเพลงก็มีแพลนคุยๆอยู่ แต่เดี๋ยวรอดูอีกทีเพราะถ้าเราเปิดกล้องซีรีส์จะไม่ค่อยมีเวลามาก”

กับไบร์ท–วชิรวิชญ์ ได้เจอกันบ้างมั้ย? “กับไบร์ทผมไม่ได้เจอเค้าเลย แต่ก็มีคุยกันอยู่ คือช่วงนี้เค้าบินบ่อยมากๆ อยากจะนัดเจอ นัดกินข้าวแต่คิวมันไม่ได้กัน”

...

เห็นข่าวดราม่าต่างๆ ของเค้าแล้วเป็นไงบ้าง ความรู้สึกเราในฐานะเพื่อน? “ก็เห็นใจเขานะครับ ก็เอาใจช่วยอยู่ตลอด เราทำงานด้วยกันมานาน อยู่กับเค้ามาตั้งแต่แรกๆ ก็เอาใจช่วยเค้ามาตลอดในทุกเรื่อง”

รู้สึกว่าเป็นปีที่เค้าดวงชง ทำอะไร ก็ดราม่าไปหมดมั้ย? “ก็เอาใจช่วยเค้าแหละ ทุกคนจะมีบางช่วงที่มีจังหวะที่ดี จังหวะที่ไม่ค่อยดีมาก ก็แล้วแต่จังหวะครับ เค้าไม่มาพูดถึงปัญหาอะไร มีแต่มาชวนกินข้าว เพียงแต่เวลาเราไม่ได้กัน”

พอเรามีข่าวกับหลิงหลิง ก็มีกระแสเชียร์ว่าเราเหมาะสมกัน ได้เห็นฟีดแบ็กมั้ย? “ก็เห็นเรื่อยๆครับ หลากหลายคอมเมนต์ ก็ตามที่ผมชี้แจงไป ก็เป็นเพื่อนตามที่เค้าบอกครับ ความหมายตามนั้นเลย แต่ฟีดแบ็กล่าสุดยังไม่ได้ดู เราเป็นเพื่อนกัน คุยกันเป็นปกติตามประสาเพื่อน เราก็คุยเป็นปกติกับเพื่อนทุกคนอยู่แล้ว เวลาเราว่าง คนนั้นคนนี้ ใครว่างก็ไปกัน หาเวลาแฮงก์เอาต์กัน เราก็ไปตามปกติเลย ไม่ได้ฟิกซ์ว่าวันนี้ต้องไปกับใคร นัดเพื่อนคนนั้นคนนี้ในวันว่างของเรา ตามแต่ว่าใครจะว่าง ก็ไปแฮงก์เอาต์กัน เพราะเรามีทั้งทำงานในวงการและพาร์ตการทำธุรกิจ มีเวลาว่างหน่อยก็อยากจะไปแฮงก์เอาต์กับเพื่อนบ้าง คนไหนว่างก็ไปกับคนนั้น”

พอมีคนจับตา กดดันมากขึ้นมั้ยเวลาจะไปไหน? “ผมรู้สึกว่าผมอยู่กับตรงนี้มานานมากแล้ว ถูกจับตามองมาเยอะมาก อยู่กับคนไหนก็ตามก็เป็นข่าวไปหมดเลย ไม่ว่าจะกับผู้หญิงหรือผู้ชาย เค้าก็จับคู่ให้ผมกันหมด ผมเลยรู้สึกว่าตัวเองค่อนข้างชิน มันก็คงทำอะไรไม่ได้ที่จะไม่ให้เค้าคิด เราก็ใช้ชีวิตปกติของเราไป”

แล้วความรักของวินเป็นไงบ้างช่วงนี้? “ก็ยังไม่มีอะไร ปกติเลยครับ บอกตรงๆตอนนี้ผมยุ่งมากๆ เวลาที่ไม่ได้ทำงานในวงการก็ไปอยู่ออฟฟิศตัวเอง ประชุมอยู่ตลอด จะเหลือเวลาน้อยมากๆ”

มีเหงาๆมั้ย เพื่อนเราก็หวานๆกัน? “ผมอาจจะเพื่อนเยอะ เวลาผมว่าง รู้สึกเหงาก็จะหาเพื่อนไปกินข้าว ไปทำนั่นนี่ ยังไม่โฟกัสความรัก”

เห็นคนอื่นมีความรักไม่อิจฉาเหรอ? “แต่ตัวผมเองมีเป้าหมายที่อยากจะมีครอบครัวอยู่แล้ว ผมให้สัมภาษณ์ตลอดว่าอยากมีครอบครัว ผมมองว่าถ้ามันถึงเวลาเดี๋ยวมันก็มาเอง ในจังหวะที่ใช่ ในจังหวะที่เรามีเวลามากพอ เราไม่ปิดกั้นตัวเอง”

ให้ไบร์ทนำหน้าไปก่อน? “ไปก่อนเลยครับ”

เห็นคู่เค้าแล้วเป็นไงบ้าง? “ก็น่ารักครับ”.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่