แม้ภายนอกจะดูเกเร ใช้เงินฟุ่มเฟือย แต่จริงๆ แล้ว นิกกี้ ณฉัตร สร้างเนื้อสร้างตัวได้กับการทำอาชีพยูทูบเบอร์ ล่าสุดเจ้าตัวมาเล่าในรายการแฉ ถึงความสำเร็จของตัวเองกับการตั้งใจปลดหนี้ก้อนใหญ่ รถ-บ้านรวมเกือบ 50 ล้านบาทให้เป็นของขวัญวันเกิดให้ตัวเองในวัย 34 ปีว่า 

"เป็นความตั้งใจของผมว่าจะโปะให้หมด ถ้าผมไม่โปะบ้านโปะรถให้หมด เงินผมจะหมด ในวันเกิดเลยโปะให้หมด เกือบ 50 ล้านภายใน 3 ปี วันนี้ไม่มีหนี้ก้อนใหญ่แล้ว มีแค่หนี้รถตู้นิดหน่อยที่ไปซื้อต่อมา ไปผ่อนต่ออีกนิดหน่อย

พอไม่มีหนี้มันก็โล่ง ถ้าเป็นเมื่อก่อนจะเครียด พอไม่มีงานจะยิ่งเครียดมาก เมื่อก่อนผ่อนรถเฟอร์รารี่ เดือนละ 500,000 บาท ซื้อความฝันให้ตัวเอง ค่าผ่อนบ้าน 70,000 บาท แล้วก็เงินให้แม่อีก

ผมทำผ่อนบ้านไว้ 30 ปี แต่พอไปเช็ก ผ่อนบ้านเดือนละ 60,000-70,000 บาท เฉพาะค่าดอก ก็ 50,000 บาทไปแล้ว มันเลยอ้าว ผ่อนมาตั้งนานแล้ว เลยพยายามหาเงินโปะให้หมด"

งานนี้ มดดำ คชาภา ถามต่ออีกว่า ทำงานยังไงถึงได้เงินมาเยอะขนาดนี้ ซึ่งนิกกี้เล่าว่า "เห็นผมแบบนี้จริงๆ แล้วผมทำงานเยอะมาก ไม่ได้หยุดเลย หน้าจอคนเห็นผมเกเร ฟุ่มเฟือย ไปเที่ยวกลางคืน แต่จริงๆ แล้วผมทำงานทุกวัน ทั้งวัน วันละ 2-3 งาน ผมเป็นคนที่ว่างไม่ได้ ไม่มีลูกค้าจ้างผมก็ยังทำงาน ผมก็ออกไปถ่ายยูทูบของผม"

...

ซึ่งต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาการทำยูทูบพลิกชีวิตให้กับนิกกี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับ แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว “ก็ใช่ครับ คือเมื่อก่อนดีเลย แต่ตอนนี้ลำบากมาก ยูทูบเดี๋ยวนี้มันไม่ได้รุ่งเรืองเหมือนสมัยก่อน มันยากที่จะได้กำไรแล้ว เดือนนึงแค่พอจ่ายให้น้องๆ ทีมงาน

ผมมีทีมงาน 12-13 คน ลูกค้าก็ไม่ได้เยอะเหมือนสมัยก่อน ผมก็ต้องหางานอื่นทำเพื่อมีรายได้ให้ตัวผมเอง เมื่อก่อนเยอะจริง พอมาเดี๋ยวนี้ลูกค้ากระจาย เขาไปลงติ๊กต่อกกัน แล้วคนดูทำคอนเทนต์เอง เผลอๆ ยอดวิวเยอะกว่าเราอีก ดาราจะหาเงินมาเริ่มจากยูทูบในสมัยนี้ไม่ได้แล้ว ยาก หลายคนยอมแพ้ไปเลย ถ้าคนธรรมดายังพอมีโอกาสอยู่

ผมว่าตอนนี้ที่ดังจริงๆ ก็ จอง-คันแลน ยกให้เขาเลย เป็นล้านทุกคลิป แต่ถ้าผมตอนนี้คือเหนื่อยมากพี่ ก็ต้องหมุนไปทำอย่างอื่นด้วย ตอนนี้ผมก็ทำคอนเทนต์ทางยูทูบ ติ๊กต่อก แล้วก็รับงานอื่น ผมมีออฟฟิศด้วยนะ ตอนนี้เช่าสำนักงานคนอื่นอยู่ ปีนี้ผมตั้งใจจะไม่ซื้อของใหญ่แล้ว จะตั้งใจเก็บเงินซื้อออฟฟิศให้น้องๆ อยู่เป็นของตัวเอง"