หลังจากที่นักแสดงหนุ่ม บิว จักรพันธ์ พุทธา ถูกอดีตแฟนสาวโพสต์ข้อความกล่าวหาในเรื่องต่างๆ รวมไปถึงเรื่องการทำร้ายร่างกาย จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโซเชียล และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทำให้ บิว ได้รับผลกระทบ ต้องลาออกจากการเป็นนักแสดงกับต้นสังกัดเดิม ต้องสู้คดีที่แฟนเก่าฟ้องร้องเพื่อพิสูจน์ความจริง และต่อมาอดีตแฟนสาวออกมาบอกว่า บิว ไม่ได้ทำร้ายร่างกาย ก่อนที่ บิว จะฟ้องกลับคู่กรณีฐานฟ้องเท็จ

ล่าสุด บิว จักรพันธ์ ได้โพสต์ไอจีสตอรี่เป็นเอกสารคำตัดสินของศาล ซึ่งระบุว่า คู่กรณีมีความผิดฐานฟ้องเท็จ สร้างหลักฐานเท็จ จึงมีคำสั่งให้จำคุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท แต่จำเลยรับสารภาพ จึงลดโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 20,000 บาท และให้รอลงอาญา อีกทั้งต้องรายงานตัวคุมประพฤติ ทำงานบริการสังคม 30 ชม.

...

อีกทั้งยังโพสต์ภาพข้อความเปิดใจหลังชนะคดี โดยบอกว่า “จากที่บิวถูกกล่าวหาในโซเชียลว่าใช้ความรุนแรง ทําร้ายร่างกายผู้อื่น จนมาถึงวันนี้ บิวอยากมาแจ้งทุกคนว่า บิวได้ต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมอย่างถูกต้อง จนคดีถึงที่สุดแล้วครับ

- เริ่มตั้งแต่ที่อีกฝ่ายหนึ่งได้นําเรื่องดังกล่าวมาฟ้องคดี เป็นคดีทําร้ายร่างกาย ซึ่งบิวได้ต่อสู้คดีในศาล จนอีกฝ่ายหนึ่งมีการถอนฟ้อง

- จากนั้นบิวได้ดำเนินการปกป้องตนเองโดยการฟ้องกลับอีกฝ่ายฐานฟ้องเท็จในเรื่องดังกล่าว (คือ ฟ้องอีกฝ่ายหนึ่งกรณีการนําเรื่องไม่จริงมาฟ้องร้อง กล่าวหาบิวในกรณีทําร้ายร่างกาย) ซึ่งอีกฝ่ายหนึ่งได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า สิ่งที่เขาฟ้องบิวในข้อหาทําร้ายร่างกายนั้นเป็นการฟ้องเท็จ และศาลได้มีคําพิพากษาแล้ว

- สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้เป็นข้อพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นว่า เรื่องที่บิวถูกกล่าวหาเรื่องทําร้ายร่างกายนั้นไม่เป็นความจริง และบิวขอปกป้องความเป็นธรรมที่บิวควรได้รับครับ

สุดท้ายนี้ บิวขอขอบคุณทุกคนที่คอยอยู่เคียงข้างบิวและเป็นกําลังใจให้บิวเสมอมา ขอบคุณมากจริงๆ ครับ บิว จักรพันธ์ พุทธา”

...

ในขณะที่พี่สาวของบิว จักรพันธ์ ก็ได้โพสต์ภาพของ บิว และภาพในไอจีสตอรี่ของ บิว และเขียนข้อความว่า "กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ ขอขอบคุณแทนน้องชาย "บิว จักรพันธ์ พุทธา" และขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่เคยให้กับครอบครัวของเราด้วยนะคะ".

คลิกเพื่ออ่าน ข่าวบันเทิง เพิ่มเติม