การจากไปอย่างกะทันหันของ โจ บอยสเก๊าท์ หรือ โจ ธเนศ ฉิมท้วม อดีตนักร้องบอยแบนด์ชื่อดัง หลังขึ้นเล่นคอนเสิร์ต แล้วเกิดล้มฟุบกลางเวที เพื่อนต้องเร่งนำส่งโรงพยาบาล แพทย์เผยหัวใจวายเฉียบพลัน เมื่อช่วงปลายปี 2560 ที่ผ่านมา 

และจากนั้นมา ต๊ะ ฌานิศ ใหญ่เสมอ หรือ ต๊ะ บอยสเก๊าท์ เพื่อนร่วมวงของ โจ ก็ได้เก็บอัฐิของเพื่อนรักไว้ที่บ้านของตัวเองมาตลอดเกือบ 7 ปี เพราะยังอยากที่จะมีเพื่อนคอยอยู่ข้างๆ ซึ่งล่าสุด ต๊ะ ก็ได้นำอัฐิของ โจ ไปมอบให้กับพี่สาว เพื่อนำกลับไปบ้านเกิดโจ ที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

...

โดย ต๊ะ ได้โพสต์คลิปดังกล่าว และเขียนว่า "ไม่ว่าเพื่อนจะอยู่ที่ใหน รักและคิดถึงเสมอ @joeboyscout" ซึ่งในคลิป ต๊ะ ได้พูดกับพี่สาวของ โจ ว่า 

"นี่คือ โจ บอยสเก๊าท์ ครับ แล้ววันนี้ก็มาถึง 7 ปีที่เราใช้ความรักรั้งเขาเอาไว้ ทำให้เขาห่วงหรือเปล่าเราไม่รู้ แต่วันนี้เราให้เขาได้กลับบ้านเกิดของเขาล่ะ ให้เขาไปอยู่กับธรรมชาติที่ๆ เขามานะครับ โดยให้พี่สาวเขาเอาไปอยู่ที่สองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี วันนี้จากกันแล้วนะเพื่อนนะ ผ่านไปทางนั้นจะแวะไปหานะเพื่อนนะ (ร้องไห้)"

ด้านพี่สาวของ โจ บอกว่า "ขอบคุณที่ดูแลโจเป็นอย่างดี คิดไปคิดมาโจมันก็มีเพื่อนที่ดี ขอบคุณที่ดูแลกันตอนที่มีชีวิตอยู่ แล้วเราก็ยังคงเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม ต๊ะจะเป็นเหมือนน้องชายพี่อีกคนหนึ่ง" โดยในระหว่างพูดคุยทั้งสองได้สวมกอดกันอย่างซาบซึ้ง

หลายคนที่ติดตามได้เข้ามาคอมเมนต์กันจำนวนมาก โดยบอกว่า พาน้ำตาไหลตามไปด้วยเลย ชื่นชมในความรักที่มีต่อเพื่อน ถ้าโจได้เห็นคงจะซึ้งใจไม่น้อย ที่เพื่อนรักมากขนาดนี้ และโจจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป.

...

...

...