เป็นนักแสดงสาวที่กำลังมาแรงในตอนนี้สำหรับ ออม กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์ นางเอกดาวรุ่งคนใหม่จากซีรีส์ ใจซ่อนรัก ที่วันนี้เคลียร์คิวฮอตมานั่งเสวนาในงาน WOMEN INSPRIED 2024 ภายใต้คอนเซปต์ WOMEN OF WONDERS เพราะ “เธอ” มันเริ่ด

ส่งต่อเรื่องราวของ “ผู้หญิงยุคใหม่” ที่ประสบความสำเร็จในรูปแบบที่แตกต่าง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างคุณค่าในตัวเอง ที่เป็นความร่วมมือของ MIRROR และ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ

งานนี้เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของ “ผู้หญิงยุคใหม่” ที่มาถ่ายทอดนิยามความเริดและความสุขในแบบของตัวเอง พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจ รวมถึง EMPOWER ให้ทุกคนสามารถยืนยันที่จะชอบชีวิตตัวเองและสิ่งที่กำลังทำ ท่ามกลางความยากของชีวิตและแรงกดดันที่ทุกคนล้วนต้องเผชิญ 

ความเริดเกิดจากผลงาน  

ซึ่งภายในงาน ออม ได้เล่าถึงความเริดของตัวเองให้ได้ฟังว่า ความเริดอยู่ตรงไหนไม่รู้ เพราะตอนแรกไม่ได้มั่นใจในตัวเองขนาดนั้น จนมีแฟนคลับนี่แหละค่ะ จริงๆ ไม่ได้เป็นคนมั่นใจ พอเล่นละคร เห็นผลงานตัวเอง แล้วมีแม่คอยผลักดัน มีทุกคนเป็นกำลังใจให้ ก็เลยรู้สึกว่าเราก็เริดเหมือนกันนี่นา

...

และสำหรับ ใจซ่อนรัก เป็นซีรีส์ความรักในเพศต่างๆ ซึ่งอยากให้ทุกคนได้รู้ว่ามันเป็นเรื่องปกติมาก ความรักก็คือความรัก เราจะรักใครก็คือความรัก มันเลยเป็นความเริดในสิ่งที่เป็นปกติธรรมดา คนที่ดูซีรีส์เรื่องนี้ มันสามารถทำให้คนที่ไม่รู้จริงๆ ว่ามันเป็นเรื่องปกติ ให้คนเห็นเยอะขึ้น ให้คนชิน อยากให้คนดู ดูแล้วรู้สึกมีความสุข และรู้สึกว่าไม่ว่าจะเป็นเพศไหน ไม่ว่าจะเป็นยังไงก็มีความรักได้ ทุกอย่างมีทางออกเสมอ

สำหรับเรื่อง Sapphic คนใกล้ตัวที่เจออาจจะเป็นเรื่องครอบครัวที่ยังไม่เข้าใจในจุดนี้ อันนี้ก็เป็นความยาก ถ้ามีสื่อที่ทำให้เข้าใจมากขึ้น เขาก็อาจจะเข้าใจมากขึ้น เราเป็นสื่อหนึ่งที่จะสื่อสารให้คนเข้าใจ

ในแง่ของการทำงานของซีรีส์เรื่องนี้มีความยากหรือท้าทายคือมันเป็นเรื่องของความละเอียดอ่อน เราต้องค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับคำศัพท์ที่เราจะสื่อสารออกไป ออมกลัวว่าตัวเองจะสื่อสารอะไรผิดออกไปผิดแล้วคนเข้าใจผิดหรือเปล่า มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ต้องศึกษาและทำการบ้านก่อนที่จะมาพูดกับทุกคน

พาร์ตเนอร์ที่ดีที่สุด

ส่วนการทำงานร่วมกับพี่หลิงหลิง เขาคือพาร์ตเนอร์ที่ดีมากๆ คอยซัพพอร์ตและคอยดูแลเรา เพราะเขาเป็นพี่ เขาโตกว่าออม 7 ปี แต่ก็ไม่ได้ทำให้ออมรู้สึกเด็กกว่า เขาดูแลเราเหมือนเพื่อน เพื่อนสนิทมากๆ คนหนึ่ง เจอกันหน้าทุกวัน แต่เราก็หาอะไรติงต๊องตลกๆ ทำกันได้

สิ่งที่เราทำด้วยกันบ่อยๆ คือนั่งนิ่งๆ บ่อยมาก พี่หลิงหลิงเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่ออมเป็นคนพูดเก่ง พอออมคุยเสร็จก็จะนั่งนิ่งๆ กับพี่หลิงหลิง รอทำงานในห้อง มันคือความสบายใจ ไม่ใช่กับทุกคนนะที่เราจะนั่งนิ่งๆ โดยไม่อึดอัด ซึ่งพี่หลิงหลิงเป็นอย่างนั้น เขาทำให้เราสบายใจที่จะอยู่ด้วยที่สุด ซ้อมบทด้วยกันบ้าง ชวนกันไปเที่ยวบ้าง และเขาก็คือเพื่อนสนิทกัน

คุณแม่และแฟนคลับคือแรงซัพพอร์ตที่ดี  

สำหรับความคาดหวังที่ได้รับจากแฟนๆ ถามว่าออมรู้สึกกดดันมั้ย คือรู้สึกว่าไม่มีใครกดดันออมเลย เพราะรู้สึกว่าแค่ทำหน้าที่ของออมให้ดีที่สุด สิ่งที่ออมอยากได้ในชีวิตออมคือการได้ทำผลงานดีๆ ออกมาได้รับชมและได้ประโยชน์กับมันแค่นั้นเอง และอยากให้ตัวเองและคนที่เรารักมีความสุข อันนี้คือสิ่งที่หนูคาดหวังทั้งหมดในชีวิต

...

และด้วยความที่คุณแม่เป็นนักแสดงมานานมาก กดดันมั้ย ใช้เส้นคุณแม่ แต่ออมไม่กดดันตรงนี้ ถ้าไม่ใช่เรื่องจริงก็ปล่อยผ่าน เวลาแคสต์งานก็แคสต์ด้วยความสามารถของตัวเอง ได้งานก็ภูมิใจของเราเอง (ยิ้ม)

หลายคนที่ติดตามก็จะรู้ว่าออมสนิทกับคุณแม่มากๆ แรงซัพพอร์ตจากคุณแม่สำหรับออมมีคุณค่ากับออมมาก เขาเป็นคนที่รู้ใจกันมากที่สุด แค่มองตาก็เข้าใจ เลยเป็นสิ่งที่มีค่ามากๆ มีช่วงที่เหนื่อยกับการทำงาน เราก็จะนั่งกินข้าวแล้วสคุยกันไปเรื่อยๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นแค่นั้น เขาก็จะคอยซัพพอร์ต ครอบครัวคือสิ่งสำคัญที่เขาซัพพอร์ตเรา แค่เขาอยู่ข้างๆ ก็พร้อมไปทุกที่ กำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญมากกับทุกคน และออมก็เป็นกำลังใจให้กับทุกคนเสมอ.

...

...