เป็นอีกหนึ่งยูทูบเบอร์ที่ชอบทำคอนเทนต์ช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอ สำหรับคุณหนูหมื่นล้าน เอวา ปวรวรรณ วีระภุชงค์ ที่ล่าสุด เอวา ได้เข้าช่วยเหลือคุณลุงไรเดอร์ที่มีตามองเห็นเพียงข้างเดียว แต่ก็ยังทำงานเลี้ยงดูตัวเอง 

โดยเอวาได้โพสต์คลิปลงในอินสตาแกรมของตัวเอง ซึ่งในคลิปเอวาถามสาเหตุที่คุณลุงไรเดอร์ทำไมตาถึงมองเห็นเพียงข้างเดียว ซึ่งคุณลุงได้เล่าให้ฟังว่า

เป็นไรเดอร์มาปีนี้เป็นปีที่ 5 แล้วครับ ที่ตามองไม่เห็นข้างหนึ่ง เริ่มจากที่ผมไปเกิดอุบัติเหตุตกหลุมที่เขาไปเจาะไว้ แล้วมีที่กั้นมาตั้งแค่อันเดียว เราไปถึงตรงนั้นประมาณ 1 เมตรเท่าที่เห็นแต่พอเราเห็นว่าเป็นหลุมเราแตะเบรกปั๊บ มันก็ลื่นทรายเราก็ล้มก่อนถึงที่กั้นได้รับบาดเจ็บทางร่ายกายปอดแตกซี่โครงหักทิ่มปอด และหัวไปกระทบกับพื้นปูนมันกระทบกระเทือนจอประสาทตา แต่มันสามารถหายได้ภายใน 3 เดือน ก่อนที่จะมาตรวจเจอต้อกระจกครับ

ทำให้ผมมองไม่เห็นไปข้างหนึ่ง พอรู้ว่ามองไม่เห็นแต่เราต้องทำกินเพราะว่าเราไม่มีครอบครัว ทำให้เราต้องออกมาทำมาหากินวิ่งไรเดอร์ แต่วิ่งช้าคนที่วิ่งตามหลังเขาก็จะบีบแตรไล่ ผมก็จอดข้างทางแล้วก็โบกมือให้เขาไป แต่เขาไม่ไปครับลดกระจกข้างซ้ายลงแล้วก็ด่า ผมก็ยกมือไหว้ขอโทษเขาครับ ผมมองเห็นข้างเดียวต้องขับช้าเพราะต้องทำกิน

...

เขาก็บอกว่าเราตาบอดแล้วมาขับรถทำไม ทำไมไม่นอนอยู่บ้าน เราก็ได้แต่คิดว่าทำไมต้องมาเจอแบบนี้ ผมตัวคนเดียวถ้าผมไม่ขับไรเดอร์แล้วผมจะเอาอะไรกิน เลยมีคนบอกว่าให้เราเขียนป้ายติดว่าเราขับช้าเพราะว่าอะไรผมเลยซื้อแผ่นป้ายแล้วก็มาเขียนติดขับรถวันนั้นทั้งวันก็ไม่ได้มีใครบีบแตรไล่เลย

ซึ่งเอวาได้เขียนข้อความเอาไว้ใต้คลิปที่เจ้าตัวโพสต์ลงเอาไว้ว่า "เอวา เชื่อว่าคลิปนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนค่ะ เพราะเอวาได้รับพลังบวกและแรงบันดาลใจจากคุณลุงเยอะมากๆ ค่ะ ขอบคุณคุณลุงที่ไม่ยอมแพ้ คุณลุงไม่ใช่มนุษย์ล่องหน คุณลุงคือคนที่มีค่ามากๆ

และวันนี้คุณลุงส่องแสงอย่างสวยงามที่สุด หนูเชื่อว่าเรื่องราวของคุณลุงกินใจหลายคนที่ดูคลิปนี้อยู่และทำให้หลายคนไม่ยอมแพ้กับเส้นทางที่ตัวเองเดินแน่นอนค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณลุง และทุกคนที่ต่อสู้กับเรื่องราวในชีวิตของตัวเองนะคะ

ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ ชีวิตเรายังมีหวังค่ะ เหมือนกับคุณลุง คุณลุงเล่าให้ฟังว่า คุณลุงขอพรที่วัดต่อหน้าพระพุทธรูปตลอดขอให้วันนึงมีคนมาช่วยเหลือคุณลุงได้ผ่าตัดตา จนวันนี้ที่คุณลุงได้เจอหนูและเราได้เจอกัน

หนูเชื่อว่าไม่มีอะไรเป็นเรื่องบังเอิญบนโลกนี้ ทุกอย่างถูกจัดสรรมาอย่างถูกต้องแล้ว ถ้าเราเป็นคนดี ยังไงชีวิตเราต้องได้ดีค่ะ อาจจะใช้เวลาหน่อย แต่เราจะไม่ลำบากแน่นอน หนูเชื่อเรื่องนี้มากๆ ค่ะ หวังว่าคลิปนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนนะคะ

ปล : เดี๋ยวรอดูเอวาพาคุณลุงไปทะเลครั้งแรกในชีวิตเร็วๆ นี้ค่ะ

ปล 2 : เอวาซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ให้คุณลุงเรียบร้อยแล้วค่ะ ให้คนขับรถเอาไปส่งที่บ้านคุณลุงเรียบร้อยค่ะ เพราะถ้าโทรศัพท์ใช้ไม่ได้คุณลุงรับงานไม่ได้ หลังจากถ่ายคลิปเสร็จคุณลุงให้ดูคือ กดหน้าจอไม่ได้แล้วค่ะ เลยต้องรีบซื้อให้คุณลุงวันต่อไปค่ะ และไม่ได้ถ่ายคลิปไว้" 

งานนี้คุณลุงก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ในอินสตาแกรมของ เอวาว่า "สวัสดีครับผมคือลุงธรไรเดอร์ตาเดียวที่คุณหนูได้ช่วยเหลือ ตอนนี้ได้ผ่าตาเป็นครั้งที่ 2 เรียบร้อยแล้วครับ อยู่ในช่วงพักฟื้นหลังผ่าตัดตามาครับ"

หลังจากที่คุณหนูหมื่นล้าน เอวา ปวรวรรณ โพสต์คลิปดังกล่าวไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมในความมีน้ำใจช่วยเหลือคนอื่นของเอวาอย่างมากมาย 

...

...

...