เป็นอีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มที่มีความคิดและมองการณ์ไกล สำหรับ ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล ที่ล่าสุด เจ้าตัวได้มาเปิดใจเล่าถึงเรื่องราวชีวิตในช่วงหนึ่งที่เป็นหนี้เพราะความอู้ฟู่ไม่รู้จักการบริหารเงินจนเป็นหนี้ท่วมหัว รายได้ไม่พอรายจ่ายในรายการ NEW GEN INVESTOR EP.13 ซึ่งก๊อตเล่าให้ฟังว่า 

ตอนแรกที่เข้าวงการ 5-6 ปีแรก ทำงานได้เยอะก็จริง แต่เป็นหนี้เยอะด้วย เป็นหนี้จากการบริหารเงินไม่เป็น ตั้งแต่อายุ 22 ได้เงินมาเยอะก็จริงแต่ไม่เหลือ พอได้เงินมาเหมือนคนป่าได้ปืน ไม่มีระบบ ไม่มีทิศทาง ได้เงินมาก็ไม่ใส่ใจด้วยซ้ำว่าได้เงินมาเท่าไร ได้เงินมา 5-6 แสนจากการถ่ายละคร 1 เรื่อง ก็ใช้เรื่อยๆ เพราะเห็นว่าเป็นก้อนใหญ่ เบิกใช้เรื่อยๆ ก็หมด

เราเป็นลูกจ้างราคาแพงก็จริง แต่กว่าจะได้เงินมา พอไม่บริหารเงิน บวกกับมีนิสัยสร้างหนี้ อู้ฟู่ โทรศัพท์ใหม่ต้องมี รถต้องมี ทุกอย่างกู้ซื้อหมด กลายเป็นว่าหนี้รอบด้าน เคลียร์ไม่ได้สักตัว หนี้ไม่กี่ล้านแต่ก็ทำเอาคนที่หาได้ไม่เยอะสะเทือน เพราะว่าหนี้ที่มี กับรายได้ที่มีไม่เท่ากัน ทำงานไปสักพักทำไมรายได้น้อยกว่าหนี้

...

พอถึงวันที่รายได้ไม่พอจ่ายหนี้ก็เลยตัดสินใจถ้าปล่อยให้ชีวิตเป็นแบบนี้ มันจะเหมือนรุ่นพี่หลายคนที่แก่ตัวไปก็ประสบปัญหานี้อยู่ คนใกล้ตัวหลายคนเป็นแบบนี้หมดเลย แก่ตัวไปไม่มีเงินสำรอง ไม่สามารถไปไหนได้อย่างมีอิสรภาพ แค่การไม่บริหารเงินลามไปหลายเรื่อง โดยเฉพาะความมั่นใจในการใช้ชีวิต งานที่ไม่อยากรับก็ต้องรับ เพราะต้องหาเงินมาใช้หนี้ ทำงานเพื่อเงิน ไม่ใช่ทำงานเพื่องาน แต่พอเริ่มบริหารเงินก็เลยรู้ว่าเราทำงานเพื่องานได้

พอรู้ว่าตัวเองพลาดก็ปรับความคิดว่าเป็นการหกล้มชั่วคราว ปรับความเชื่อเรื่องเงินใหม่ และไม่ผลักเงินให้คนอื่นจัดการให้ ในตอนนั้นที่เกิดปัญหายอมรับว่ายังเด็ก และสังคมที่อยู่ สังคมนักแสดง ใช้จ่ายง่ายคล่อง เห็นเพื่อนใช้คล่องก็คล่องตาม แต่พอเริ่มโตขึ้น ตั้งสติได้ แบ่งบัญชีให้ชัดเจน ทำไป 6 เดือนก็รู้สึกสบายใจกับการใช้เงิน