หวานใจ โบว์-เมลดา กำลังมีละคร “โลกหมุนรอบเธอ” ทางช่อง 3 อยู่ขณะนี้ หนุ่ม อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ ช่วยโปรโมตสุดๆ เจอ อาเล็ก ในงาน วัตสัน ฉลองครบ 28 ปี ที่เอ็มสเฟียร์

เริ่มจาก ละคร โบว์ออนแล้วได้ดูเป็นยังไงบ้าง? “โลกหมุนรอบเธอ รู้มั้ยทำไมโบว์ถึงชื่อตะวันเพราะว่าโลกหมุนรอบดวงอาทิตย์ไง”

แล้วเล็กล่ะ? “หมุนรอบโบว์ (ยิ้มเขิน)”

เห็นเขาใส่ชุดนักเรียนแล้วเป็นยังไงบ้าง? “คือเล็กเป็นนักแสดงที่ก็ไม่ได้ดูละครเท่าไหร่หรอก แต่ก็ละคร แฟนเราเนาะ ตอนแรกมาคือดี เราอยากให้คนที่ดูเราสัมภาษณ์ได้ไปติดตามละคร ไม่ว่าจะเป็นโบว์ เจมส์ (จิรายุ) และไอซ์ (พาริส) คือได้ดูสองตอนแรกตอนที่เขายังเป็นเด็กกันอยู่น่ารักมาก คือสามคนนี้เคมีดีมาก ทั้งเจมส์ ไอซ์ โบว์ ชิน มานะ ตะวัน เห็นมั้ยดูจริงๆ นั่ง ดูก็อมยิ้มขำไปด้วย ใครที่ดูละครเรื่องนี้ แรกๆอะกอบโกยความสุขเอาไว้เลย เพราะเล็กก็รู้มาว่าหลังจากนี้มันไม่ได้มีความสุขอย่างเดียวมันก็จะเข้มข้นขึ้น”

เราชอบฉากไหนที่สุดที่ออนไป? “ชอบฉากขนมข้าวโพดที่ตะวันนึกว่าชินกับมานะซ่อนขนมไว้แล้วก็ไปจับเป้าสองคน เพราะนึกว่าซ่อนขนมข้าวโพดเอาไว้ คือมันตลกมาก”

...

อันนี้คิดว่าในบทหรือว่าโบว์เติม? “เติมชัวร์ คือด้วยความที่เราก็เป็นนักแสดงเราก็จะรู้ว่าอันนี้อิมโพรไวส์ชัวร์ และหลายซีนคืออิมโพรไวส์แน่นอน มันธรรมชาติไปหมดน่ารักมาก ตอนละครจบก็โทร.หาบอกว่า ดีมากนะ ตลกมาก ชื่นชม เรื่องนี้คือเป็นตัวเองเยอะเหมือนกันนะ (หัวเราะ)”

ถามถึงทริปเกาะเต่าล่าสุด? “ก็สนุกดี ไปครั้งแรกแล้วก็ได้ไปดำน้ำครั้งแรกด้วย ถ่ายมาด้วยก็รอติดตามในช่อง”

เหมือนเรามีเวลาว่างไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยนะช่วงนี้? “ใช่ก็ละครปิดไงปิดทั้งคู่ก็เลยมีเวลาว่างทำอย่างอื่นบ้าง แล้วก็ช่วงนี้เราไปอิน เรื่องการท่องเที่ยว เราทำทริป ลาวออนแอร์ไปในช่องยูทูบตัวเองแล้วคนดูค่อนข้างชอบ รู้สึกว่ามันก็เป็นความสุขอย่างหนึ่งของเราด้วย ที่เราได้ไปเที่ยวได้พาคุณผู้ชมไปเปิดโลกพร้อมเรา เราก็มีทริปอย่างเกาะเต่า เราก็ทำแบบไปเที่ยวเกาะเต่าของเราครั้งแรก เดี๋ยวเร็วๆนี้ก็จะมีทริปต่างประเทศอีก”

ทริปนี้หวานมั้ย? “ทริปนี้หวานทั่วไปแล้วก็ดูแลกันและกัน”

จะได้เห็นโมเมนต์รูปคู่มั้ย? “ไม่ได้เห็น ไม่ได้ถ่าย มันเป็นโมเมนต์ไปถ่ายรูปเล่นกัน เราก็ไม่ได้ถ่ายคลิป เราก็มีรูปของเรา เดี๋ยวรอดูของเรา คือรูปปิดมาถึงคอ (หัวเราะ)”

แก๊งเราเข้าฟิตเนสหุ่นลีนไป 2 คนแล้ว? “คือเล็กชื่นชมทั้งพี่บอยและเจมส์ (จิรายุ) รวมถึงหลายๆคนคนอื่นๆด้วย คือเขามีวินัยมาก คือเขาอะจะต้องมีความตั้งใจมากๆ ซึ่งเราไม่มี (ยิ้ม) คือสำหรับเล็กเรื่องกินมันเรื่องใหญ่ ทำงานเหนื่อยแล้วเราก็ต้องกิน เราก็พอมีแค่ริ้วๆ เราต้องตีกลุ่มอีกตลาดหนึ่ง ตลาดชอบซิกซ์แพ็กมันมีอยู่แล้วแหละ แต่เราอยู่ตลาดเจ้าเนื้อ ถ้าเราจะไปมีซิกซ์แพ็กมันซ้ำ คนมีซิกซ์แพ็กมันเยอะแยะแล้ว ของเราหุ่นหนุบหนับดีกว่า อย่าคาดหวัง ถ้าวันนึงมันมีมันแปลก (หัวเราะ) คือเล็กก็ออกกำลังกายนะ แต่ว่าเราก็ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และเพื่อกิน เพราะว่าเราทำรายการอาหารด้วย มันก็เลยยากที่เราจะไปมีซิกซ์แพ็กเหมือนพี่บอยได้ เราต้องควบคุมการกินหนักมาก ในแง่งานของเล็กมันก็ยาก ค่อนข้างยากมาก เพราะ ฉะนั้นผมจะเป็นนักแสดงดาราที่ไม่ต้องเพอร์เฟกต์และกินไปด้วยกัน (ยิ้ม)”

แสดงว่าเราพอใจแล้วกับหุ่นนี้? “ไม่พอใจย้อนแย้งป่ะ คือเราอยากให้มันดี ซิกซ์แพ็กเราก็อยากให้มันมี แต่ว่าเราก็ทำดีที่สุดแล้วเราก็ได้เท่านี้ คือเราก็มีนิดนึง ด้วยหน้าที่การงานเราอะมันยังทำไม่ได้ อะไรที่เพอร์เฟกต์เกินไปเดี๋ยวเขาคิดว่าใช้เอไอ”.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่