เรียกได้ว่าพักหลังวงการบันเทิงไทยมีการปรับเปลี่ยนไปจนเป็นเรื่องที่น่าตกใจ แถมเศรษฐกิจในช่วงนี้บริษัทหลายแห่งก็ยังทยอยปิดตัวลง ล่าสุดรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ได้เชิญหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา นักโหราศาสตร์ไทยชื่อดัง มาร่วมทำนายดวงวงการบันเทิงจะดีขึ้นหรือไม่ ซึ่งหมอช้างได้เผยว่า 

บ้านเมืองครึ่งปีหลังเป็นอย่างไร?
ไฮไลต์สำคัญของครึ่งปีหลังของปีนี้อยู่ที่เดือนตุลาคม ในเชิงการเปลี่ยนแปลงใหญ่ของบ้านเมือง ของความวุ่นวายทั้งหลายนะครับ เพราะฉะนั้นเรามีระยะเวลา 3 เดือนจริงๆ ช่วงเข้าพรรษา เตรียมทำบุญ

ครึ่งปีหลังบ้านเมืองไทย เราจะปิดสวิตช์ความจนได้ไหม?
อันนี้เป็นเหตุการณ์ในปีหน้า ปีนี้ต้องสู้กันครับ ไม่ต้องดูดวง ดูข่าวก็รู้ครับ เศรษฐกิจสะเทือนไปหมดครับ

อยากทราบว่าช่วงปีหลังวงการบันเทิง จะมีเรื่องระหองระแหงเยอะไปหมด?
เรื่องวงการบันเทิง สมัยก่อนเวลาหมอดูมาทาย เมื่อก่อนคนนี้จะท้อง คนนี้จะเลิกกัน แต่ปัจจุบันเรื่องพวกนี้กลายเป็นเรื่องปกติ เอาในเชิงความคึกคักของวงการบันเทิงดีกว่า เศรษฐกิจแบบนี้ คนในวงการบันเทิงจะปรับตัวอย่างไร เพราะเราจะเห็นว่าสปอนเซอร์น้อยลง

...

วงการบันเทิงจะวายวอดไหม?
ไม่ขนาดนั้นครับ ครึ่งปีหลังก็ยังเป็นช่วงเวลาที่ต้องเตือนสำหรับวงการบันเทิงในเชิงเศรษฐกิจ ถามว่าวงการบันเทิงเราพูดถึงดวงดาวอะไรบ้าง ดวงดาวที่สำคัญคือ พระราหู หมายถึง เงา อาชีพเหล่านี้อยู่กับเงา กับแสง ซึ่งตำแหน่งของพระราหูในครึ่งปีหลังไม่ได้เปลี่ยนครับ อยู่ราศีเดิมคือ ราศีมีน

ดังนั้นต้องบอกว่า พระราหูที่อยู่ในราศีนี้ มันอาจจะส่งผลให้วงการบันเทิง มันไม่ได้คึกคักเฟื่องฟูไม่หวือหวาอย่างที่เราคาดไว้ แต่ผมอยากบอกไว้อย่างนึงว่า ปีหน้าพระราหูจะเปลี่ยน ซึ่งจะไปอยู่ที่มีแสงสว่าง และมีกำลังมาก ดังนั้นอาจจะผิดหวัง หรือดูมันฝืดในปีนี้

อย่าเพิ่งท้อแท้หมดกำลังใจไป ปีหน้าวงการนี้จะคึกคักมากครับ แต่ต้องปีหน้า ประมาณช่วงเดือนมีนาคม และเดือนเมษายนไปแล้ว ให้พระราหูขยับไปนิดนึง พระราหูมีพลังจะไปอยู่ในตำแหน่งนี้ 17 ปี มันถึงจะกลับมาครั้งนึง

แสดงว่าจะรุ่งไปอีก 17 ปี?
ใช่ครับ