• ขวัญ ขอบคุณทุกคนที่อยากจะขอโทษกับเรื่อง 16 ปีที่ผ่านมา เพราะที่ผ่านมาก็โดนเยอะ
  • ยอมรับตอนนั้นยังเด็ก พูดอะไรมากไม่ได้
  • ขอบคุณทีมงานที่ได้กดอัดคลิปไว้ ไม่อย่างนั้นก็ตกงานแล้ว

หลังจากที่ชาวเน็ตได้มีการขุดคลิปของ ขวัญ อุษามณี กับดาราสาวรุ่นพี่ที่เคยเป็นประเด็นเมื่อ 16 ปีก่อน จากกองละครเรื่อง ปมรักรอยอดีต ที่ออกอากาศทางช่อง 7 สี ในตอนนั้น โดยเป็นภาพเบื้องหลังที่ดาราสาวรุ่นพี่จิกหัว ขวัญ ในขณะที่กำลังซ้อมบท จน ขวัญ โวยให้เบาๆ มือหน่อย ซึ่งในคลิปดังกล่าว ดารารุ่นพี่บอกว่าตนไม่ได้ทำรุนแรงอะไร รวมทั้ง ขวัญ ตกเป็นข่าวใหญ่ในตอนนั้น ถึงขั้นขึ้นหน้าหนึ่ง และโดนสังคมวิพากษ์วิจารณ์หนักมาก 

ล่าสุดในรายการ แฉ ขวัญ ก็ได้พูดถึงเหตุการณ์นี้ บอกว่า ตอนนี้พี่ๆ หลายคนก็เข้าใจขวัญมากขึ้น ขอโทษที่เมื่อก่อนเคยว่าขวัญ แล้วตอนนั้นเราพูดอะไรไม่ได้ โดนว่ามาตลอดสิบๆ ปี ตอนนั้นเขามองว่าเราเป็นเด็กก้าวร้าว เขาไม่ทราบว่ามันเกิดอะไรขึ้น อีกอย่างเราเป็นเด็ก เรื่องบางอย่างเราก็ไม่ควรพูดไปว่าเราโดนกระทำอะไร แล้วมันก็ไม่ได้มีคลิปอะไรเหมือนตอนนี้

...

ถามว่าเรามีอะไรบาดหมางมาก่อนนั้นมั้ย สำหรับตัวหนูไม่ได้รู้สึกอะไรกับใคร ตอนนั้นหนูถ่ายละครแล้วเรียนไปด้วย หนูชอบคุยกับคนในกองเยอะ พอคนไหนไม่ค่อยคุยกับเรา เราก็ไม่คุยกับเขา ก็ไปคุยกับคนอื่น เราไม่ได้รู้สึกว่าใครจะมาไม่ถูกอะไรกับเรา พอเป็นข่าวเราก็รู้แล้วว่า ควรอยู่กับใครที่ปลอดภัย

ส่วนเรื่องส่ง sms ไปปั่นป่วนเขา ใครปั่นป่วนเขา หนูเป็นฝ่ายโดนกระทำ แต่พูดไม่ได้ เรื่องนั้นมันเป็นฝั่งขวัญที่เสียหาย มีคนส่ง sms รังควานฝั่งแฟนหนู ไม่ได้เกี่ยวกับตัวเขาเลย หนูไม่เคยยุ่งอะไรกับใคร แต่ที่หนูรู้เพราะสนิทกับทีมงานในกอง แล้วทีมงานในกองมาบอกหนู หนูเลยให้แฟนเขากลับไปก่อน ณ ตอนนั้น ไม่ต้องสืบหรอกว่าใคร เพราะต่างคนต่างแยกไปแล้ว ไม่อยากรื้อฟื้นอีก

ณ ตอนนี้อยากขอบคุณทุกคนที่อยากจะขอโทษขวัญ อยากจะบอกว่า หนูรับรู้ถึงการที่ทุกคนอยากขอโทษหนูจริงๆ เพราะที่ผ่านมาหนูก็โดนเยอะ ก็ต้องขอบคุณพ่อกับแม่แล้วก็ป้าแดง (สุรางค์ เปรมปรีดิ์) และทีมงานด้วยที่ยังอัดคลิปเอาไว้ แล้วทำให้ผู้ใหญ่เขาเข้าใจว่า เรื่องมันเป็นยังไง ทำให้ทุกคนรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น และทำให้หนูไม่ตกงาน ทุกวันนี้ที่หนูอยู่ได้เพราะผู้ใหญ่และพ่อกับแม่หนูจริงๆ

ขอบคุณพี่ๆ ทีมงานที่มีคลิป และเอาเป็นหลักฐานให้ผู้ใหญ่ดู ซึ่งความจริงมันมีหลายคลิป เอาเป็นว่า หนูขอบคุณพี่ๆ ทุกคนในเน็ต หนูรู้สึกซาบซึ้งนะ ไม่ต้องขอโทษหนูก็ได้ รู้สึกว่าเราโตขึ้นและแข็งแกร่ง ที่ทำให้เป็น ขวัญ อุษามณี ยืนได้ถึงทุกวันนี้

แต่ต่อไปถ้ามีเรื่องอะไรต่อในอนาคต ขอให้เชื่อขวัญหน่อย หนูอยู่ในวงการนี้ได้ ไม่ได้เพราะเก่งอย่างเดียว มันต้องดีด้วย หนูต้องมีดีอะไรมากพอ ที่ผู้ใหญ่เขาพร้อมจะปกป้อง ไม่ใช่เชื่อแค่คำพูดคนคนเดียวแล้วมาทำร้ายขวัญ และหนูก็ไม่เคยไปทำร้ายใคร ใครมายังไงก็ไม่เคยไปตอกกลับ เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกคนปกป้องขวัญหน่อย ที่ผ่านมาอดีตช่างมัน.

...