จากกรณีที่นักแสดงหนุ่ม อ๊อฟ ธนกฤต วุฒิโรธง นักแสดงจากภาพยนตร์ "16 ห้าว 19 เดือด" ได้ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง จนถึงบัดนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ที่บ้าน 

ซึ่งทางแม่ของอ๊อฟ ได้ยื่นฟ้องคู่กรณี ซึ่งเบื้องต้นคู่กรณีได้รับสารภาพในคดีอาญาตั้งแต่การสืบพยานก่อนหน้านี้ ส่วนคดีแพ่งผู้เสียหายได้ยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายประกอบด้วยค่าขาดรายได้ ซึ่งได้คำนวณคร่าวๆ จากรายได้การแสดงของอ๊อฟ เฉลี่ยวันละ 3,500 บาท ตั้งแต่เกิดเหตุ 2 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างรักษาตัว 2 ล้านบาท ค่าตกเป็นบุคคลไร้ความสามารถ 1 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายในการรักษาและดำรงชีพอนาคต 3 ล้านบาท รวมทั้งหมดกว่า 8 ล้านบาท

ในส่วนของคดีอาญาเมาแล้วขับ และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส ศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี ปรับเป็นเงิน 4 หมื่นบาท จำเลยสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท จำเลยทำผิดครั้งแรก ชดเชยค่าเสียหายให้โจทย์บางส่วนและให้รอลงอาญา 2 ปี พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถ 2 ปี และให้คุมประพฤติและทำงานบริการสังคมครบ 2 ปี 

ส่วนคดีแพ่ง ศาลตัดสินให้จำเลยชดใช้โจทย์รวมเป็นเงิน 4,172,962.62 บาท และให้จำเลยชดให้ค่าธรรมเนียมและค่าทนายความให้กับโจทย์ร่วมด้วย ส่วนการอุทธรณ์คดีต้องปรึกษากับลูกความก่อนหลังจากอ่านผลการพิจารณาคดี ภายใน 30 วันหลังศาลตัดสิน

...

และล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2567 ศาลอุทธรณ์ภาค 5 นัดฟังคำพิพากษา ซึ่งทางทนายความฝ่ายโจทย์ แม่ของอ๊อฟ ได้เปิดเผยหลังออกจากห้องพิจารณาคดีว่า ศาลอุทธรณ์ภาค 5 มีคำพิพากษาแก้โทษจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญาแก่จำเลย

ทางด้านแม่ของอ๊อฟ ได้เผยว่า ขอบคุณในความเมตตาจากศาลที่ให้ความยุติธรรมกับน้องอ๊อฟ ส่วนของคู่กรณีอยากให้เขาน้อมรับโทษ หลังเกิดเหตุให้เงินมา 4 หมื่นบาท จากนั้นเขาไม่เคยมาดูแลน้องอ๊อฟเลย ไม่มีจิตใจที่จะมาเยี่ยมด้วย ที่ผ่านมาทางตนให้เวลาเขา 5 เดือน ก่อนยื่นอุทธรณ์ ซึ่งหลังจากนี้ต้องปรึกษากับทีมทนายความว่า จะยื่นฎีกาหรือไม่ ต้องดูว่าคู่กรณีได้รับการประกันตัวหรือไม่

สำหรับประวัติของ อ๊อฟ ธนกฤต วุฒิโรธง ภูมิลำเนาเดิมเป็นคนจังหวัดลำพูน เป็นนักแสดงหน้าใหม่จากภาพยนตร์เรื่อง 16 ห้าว 19 เดือด ในบทของลูกสมุน "แก๊งส์ เปา ยิบซี" หัวโจกแก๊งไนท์บาร์ซ่า ที่แสดงโดย แน็ก ชาลี ไตรรัตน์ โดย อ๊อฟ เป็นนักแสดงที่มีคาแรกเตอร์ร้ายแบบน่ารัก ซื่อ และพูดภาษาเหนือตลอดทั้งเรื่องเพียงคนเดียว

ในวันเกิดเหตุ เป็นวันที่มีการฉายภาพยนตร์ที่เขาเล่นในรอบพิเศษที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่อ๊อฟอยู่ลำพูน เขาขับมอเตอร์ไซค์ไปจังหวัดเชียงใหม่ก่อน เพราะอยากเจอเพื่อนๆ พี่ๆ นักแสดงก่อน แล้วให้ครอบครัวตามไปทีหลัง แต่เกิดเหตุไม่คาดฝัน ไปไม่ถึงโรงภาพยนตร์ เพราะเจออุบัติเหตุร้ายแรงระหว่างการเดินทางจากลำพูนไปเชียงใหม่ จากผู้หญิงคนหนึ่งที่มีอาการเมา แล้วขับรถยนต์มาชนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ของอ๊อฟอย่างจัง จนล้มลงบนถนนหัวฟาดพื้นอย่างรุนแรง มีผู้พบเห็นช่วยพาอ๊อฟที่ขณะนั้นอาการสาหัสไม่รู้สึกตัวไปส่งยังโรงพยาบาล และอาการก็สาหัสจนถึงขั้นต้องผ่าตัดสมอง

เมื่อช่วงเดือน เม.ย. 2565 ระหว่างที่รักษาตัวอยู่ที่บ้าน อ๊อฟ เป็นผู้ป่วยติดเตียง ถูกเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เมื่อถึงรอบที่ต้องเกณฑ์ทหาร แต่แม่ต้องพาร่างที่ป่วยติดเตียงไปเข้ารับการเกณฑ์ทหารจากกฎที่มี กลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์เป็นวงกว้าง.

...