ก่อนหน้านี้มีประเด็นดราม่า เมื่อ ไบร์ท วชิรวิชญ์ ถูกติงในเรื่องการร้องเพลง บนคอนเสิร์ต "The Kingdoms Concert" ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 1-2 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตที่รวมศิลปินชายแห่งยุค กับที่สุดของ "4 คิงส์" ในวงการเพลง อย่าง Nont Tanont (นนท์ ธนนท์ จำเริญ), Bright (ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี), The Toys (ทอย ธันวา บุญสูงเนิน) และ Jeff Satur (เจฟ วรกมล ซาเตอร์)

ไบร์ท ถูกคนวิจารณ์จนเกิดดราม่า หลังจากที่ได้เห็นคลิปบนเวทีคอนเสิร์ต โดยคนมองว่า ร้องเพลงไม่ตรงคีย์ อีกทั้งจำเนื้อเพลงไม่ได้ และบางคนก็มองว่า ความสามารถไม่เหมาะสมที่จะร่วมเวทีกับคนที่เหลือ ซึ่งมีสกิลการร้องและเทคนิคแบบนักร้องอาชีพ 

ซึ่งในช่วงท้ายของคอนเสิร์ตที่ให้ศิลปินออกมาเผยความรู้สึก ไบร์ท บอกว่า "อยากขอบคุณหลายคน เริ่มจากขอบคุณพี่ๆ ทีมงานที่ให้โอกาสมายืนร่วมเวทีกับพี่ๆ ทั้ง 3 คนตรงนี้ ผมมีความสุขในทุกโมเมนต์ที่ได้ทำงานด้วยกัน ซาบซึ้งกับสิ่งนี้มากๆ ขอบคุณพี่ๆ ทั้ง 3 คนที่ทำให้อะไรที่ควรจะยากให้ยากน้อยลง ขอบคุณมากๆ อย่างที่ พี่นนท์ บอกคอนเสิร์ตจะไม่สมบูรณ์ ถ้าไม่มีคนดูที่มาเติมเต็มทุกโชว์ ขอบคุณทุกเสียงร้อง ทุกการโบกมือ ทุกอย่างที่ทำให้เรามีกำลังใจ และมีความสุขในการโชว์ ขอบคุณจริงๆ ร้องผิดร้องพลาดบ้างขอโทษจริงๆ ผมเต็มที่มากจริงๆ ขอโทษที่ทำให้เสียความรู้สึก แต่ผมจะร้องเพลงต่อไป เป็นกำลังใจให้ผมด้วย".

...