ทำเอาพระเอกลิเกชื่อดัง เอ ไชยา มิตรชัย ถึงกับช็อกไม่น้อย เมื่อทราบข่าวว่าได้สูญเสียบุคคลสำคัญไปอย่างกะทันหัน โดยเจ้าตัวได้แจ้งข่าวช็อกใจผ่านทางโซเชียลว่า 

"รู้สึกช็อกกับการสูญเสียและการจากไป ไม่อยากเรียกว่าเอฟซี เขาเหมือนครอบครัวของผมเลย เมื่อคืนยังเห็นรอยยิ้มแห่งความสุขที่เขาส่งมาให้ผม ได้ทักทายถ่ายรูปหน้าเวที ภาพยังติดตาอยู่เลย

พอทราบข่าวปุ๊บ ภาพหน้าเวทีก็ผุดขึ้นมา ไม่นึกว่าจะเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัว และคนที่เรารักทั้ง 3 ท่าน เกินคำว่าแม่ยก เกินคำว่าเอฟซี เขาคือครอบครัวผม งานบุญกฐินปีนี้เขาบอกว่าจะมาร่วม แต่ก็ต้องจากกันกะทันหัน

ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ขอให้ดวงวิญญาณไปสู่ภพภูมิที่ดีนะครับ สิ่งที่ผมจำได้ต่อไปนี้ก็คือ รอยยิ้มแห่งความสุข ความรัก ความดี ความเมตตาที่เวลาเราเจอกัน"

และ "ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัว คุณพ่อธวัช คำสนิท และ ครอบครัวคุณแม่หนู จันทะมาต ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปในครั้งนี้ และวันนี้ผมเดินทางมาเคารพผู้วายชนม์ ด้วยความเคารพรักเป็นอย่างยิ่ง

...

ขอให้ดวงวิญญาณของท่านทั้งสองไปสู่สุคติครับ และขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับครอบครัวทั้งสองด้วยนะครับ ด้วยรักและอาลัยอย่างสุดซึ้ง ขอขอบพระคุณที่ติดตามผมเสมอมา จาก ไชยา มิตรชัย และครอบครัวมิตรชัย"