ปิดฉากชีวิตคู่กันไปอีกหนึ่งคู่แล้ว สำหรับคู่ของนักร้องลูกทุ่งอินดี้ กระต่าย พรรณนิภา และ ครูไพบูลย์ แสงเดือน เจ้าของค่ายเพลงและยังเป็นผู้จัดการส่วนตัวของกระต่าย หลังจากที่ทั้งคู่ใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน 3 ปีโดยประมาณ 

  • เรื่องราวความรักของคู่นี้ ถือว่าเป็นคู่ที่ประชาชนให้ความสนใจ และจับตามองไม่น้อย เพราะก่อนหน้าที่จะเปิดตัว มีกระแสข่าวว่า กระต่ายเป็นมือที่สามทำให้ ครูไพบูลย์ และ เอ๋ มิรา ภรรยาที่อยู่กินกันมา และมีลูกด้วยกัน 1 คน ต้องเลิกรากันไป แต่ข่าวดังกล่าวก็ถูกแฟนๆ ของกระต่ายโจมตีว่าเป็นแค่ข่าวลือ ไม่มีมูลความจริง เพราะในระหว่างนั้น กระต่ายก็มีข่าวกุ๊กกิ๊กกับเพื่อนนักร้องร่วมค่ายด้วยเช่นกัน 
  • แต่ในช่วงที่โควิดระบาด อยู่ๆ ก็มีกระแสข่าวลือออกมาว่า มีนักร้องสาวรายหนึ่งตั้งท้องกับผู้จัดการส่วนตัว และตอนนี้ก็ได้คลอดลูกเรียบร้อยแล้ว แต่ที่ไม่มีใครทราบข่าว เพราะเป็นช่วงที่มีโควิดระบาด ก่อนที่ชาวเน็ตจะทำการสืบค้นว่าใครกันที่เป็นนักร้องลูกทุ่งที่ตั้งท้องกับผู้จัดการส่วนตัว

...

  • จากนั้นก็มีชาวเน็ตได้เห็นคลิปของ กระต่าย พรรณนิภา ที่เจ้าตัวโพสต์ลงในติ๊กต่อก แต่เป็นคลิปที่กระต่ายเอาหมอนปิดท้องของตัวเอง และยังมีรูปร่างที่ดูอุดมสมบูรณ์ขึ้น จนหลายคนสังเกตว่าเหมือนกระต่ายนั้นท้อง ส่วนทางด้าน ครูไพบูลย์ และแม่ของกระต่ายก็หลุดโป๊ะโพสต์รูปลงในโซเชียล จนทำให้ชาวเน็ตพากันสงสัย 
  • ในเดือนสิงหาคม ปี 2564 กระต่าย และ ครูไพบูลย์ ก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเรื่องความสัมพันธ์ และข่าวลือที่ว่ากระต่ายตั้งท้อง ผ่านช่องยูทูบของค่าย โดยกระต่าย และครูไพบูลย์ ได้ออกมายอมรับว่า ทั้งคู่มีลูกด้วยกันจริง และได้จดทะเบียนสมรสกันแล้ว ก่อนจะตอบคำถามที่หลายคนสงสัยให้กระจ่างใจว่า 
  • ครูไพบูลย์เลิกกับเมียก่อนที่จะมาคบกับกระต่าย เลิกกับเมียเพราะกระต่ายหรือไม่ ซึ่งครูไพบูลย์ได้บอกว่า เรื่องนี้ตนยอมรับผิดคนเดียวเลย พร้อมกับบอกว่าตนกับภรรยาหย่ากันเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตอนนั้นตนออกมาเอง และจากกันด้วยดี ไม่ได้บาดหมาง หรือทะเลาะอะไรกัน ตอนนี้เขามีครอบครัวใหม่ และมีความสุขแล้ว
  • ส่วนเรื่องลูกที่ไม่ออกมาพูด และไม่ออกมาแถลงข่าว เพราะเซฟในส่วนของลูกที่เพิ่งเกิด และสถานการณ์ไม่อยากให้เกิดการแตกแยก และเฟลกับแฟนเพลงที่เขาบอกว่าทำไมศิลปินต้องมีลูกมีครอบครัว ส่วนกระต่ายก็ได้ขอโทษแฟนเพลงทุกคน พร้อมกับบอกว่าเป็นห่วงความรู้สึกแฟนเพลง ต่อจากนี้จะขอทำหน้าที่ศิลปิน และหน้าที่แม่ให้ดีที่สุดค่ะ จะสอนให้เขาเป็นเด็กดีของสังคม
  • ก่อนที่ ครูไพบูลย์ จะชี้แจงต่อว่า ตอนแรกที่หย่ากับอดีตภรรยา ยังไม่ได้เป็นแฟนกับ กระต่าย เพราะกระต่ายมีคนคุย คนในวงรู้เรื่องนี้ จนกระทั่งตอนปี 63 หากสถานการณ์โควิดยังไม่คลี่คลาย ครูไพบูลย์ และกระต่ายจะเริ่มมีครอบครัวกัน และในปี 63 ก็ได้จดทะเบียนสมรสกัน
  • หลังจากที่เปิดตัวไป กระต่าย และครูไพบูลย์ ก็เปิดตัวลงรูปกันหวานอยู่บ่อยๆ ซึ่งก็มีชาวเน็ตที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วยกับความรักของทั้งคู่ เข้าไปคอมเมนต์ในโซเชียลของทั้งคู่อยู่เสมอ แต่กระต่าย และครูไพบูลย์ก็จับมือกันผ่านดราม่าต่างๆ ที่โถมเข้ามา เรียกว่าแม้จะมีปัญหา และอุปสรรค แต่ความรักของทั้งคู่ก็ยังดูปกติ ไม่ได้มีปัญหาอะไรออกมา มีรูปคู่ และคลิปด้วยกันออกมาอยู่เรื่อยๆ อย่างสม่ำเสมอ

...

  • แต่เมื่อไม่นานมานี้กลับมีคนสงสัย และไปคอมเมนต์ถามถึงเรื่องความรักของทั้งคู่ โดยถามว่า กระต่าย และครูไพบูลย์ เลิกกันแล้วจริงหรือไม่ ซึ่งครูไพบูลย์ก็ได้ออกมาชี้แจงว่ายังไม่ได้เลิกกัน แต่ยอมรับว่าสามีภรรยาก็ต้องมีปัญหากระทบกระทั่งกันบ้างเป็นเรื่องปกติของคนที่ใช้ชีวิตคู่ 
  • จนกระทั่งวันนี้ (15 ม.ค. 67) กระต่าย พรรณนิภา ได้ประกาศเลิก ครูไพบูลย์ ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีข้อความว่า 

"กระต่ายขออนุญาตใช้พื้นที่ส่วนตัวของกระต่ายชี้แจงเรื่องของกระต่าย และ อ.ไพบูลย์ นะคะ ตอนนี้กระต่ายและ อ.ไพบูลย์ เราได้ตัดสินใจแยกทางกัน

เราได้เปลี่ยนสถานะจากสามีภรรยามาเป็นแค่พ่อและแม่ของลูกค่ะ เราพยายามปรับเปลี่ยนและแก้ไขความบกพร่องซึ่งกันและกันมาโดยตลอด

เราสองคนจึงได้พูดคุยตกลงกัน มีความคิดเห็นที่ตรงกันและได้ทบทวนมาอย่างดีแล้ว และต่อจากนี้หนูจะขอสร้างสรรค์ผลงานเพลงต่อไป และขอทำหน้าที่แม่ให้เต็มที่ ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ" พร้อมอีโมจิหัวใจพันผ้าพันแผล

...

  • ส่วนทางด้าน ครูไพบูลย์ ก็ได้โพสต์รูปหัวใจที่แตกสลาย และอีโมจิร้องไห้ พร้อมทั้งบอกวามรู้สึกของตัวเองว่าเศร้า และเจ็บปวดกับความรักที่ต้องจบลงนี้ไม่แพ้กัน 
  • ซึ่งก็มีแฟนๆ และชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นทั้งในเชิงให้กำลังใจ และซ้ำเติมทั้งกระต่าย และครูไพบูลย์อีกด้วย 
  • เรียกว่าเป็นการปิดฉากชีวิตคู่ของ กระต่าย พรรณนิภา และ ครูไพบูลย์ แสงเดือน คู่รักที่เคยจับมือฝ่ากระแสดราม่าที่หนักหน่วง บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับกระต่าย และครูไพบูลย์ นะคะ. 

คลิกเพื่ออ่าน “ข่าวบันเทิงวันนี้”

...