หลังจากที่ กุ้ง สุธิราช ได้โพสต์แจ้งข่าวพร้อมกับขอกำลังใจจากแฟนๆ ให้ส่งให้กับน้องสาว วิรดา วงศ์เทวัญ น้องสาวที่ป่วยไข้เลือดออกชนิดรุนแรง

ล่าสุด กุ้ง สุธิราช พร้อมด้วย จิ้งหรีดขาว ก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวพูดถึงอาการป่วยของน้องสาวหลังจากที่ต้องเข้าโรงพยาบาลมาตั้งแต่ก่อนปีใหม่ให้ทุกคนได้รับทราบกันว่า 

น้องวิรดาติดเชื้อไข้เลือดออกชนิดรุนแรง ตอนที่นำตัวส่งโรงพยาบาล พี่เลี้ยงโทรมาบอกว่าน้องเป็นอะไรไม่รู้ เรียกเท่าไรก็ไม่ตื่น ตาลอย เหมือนชักและมีน้ำลายไหลออกมา ตอนนั้นก็ใจไม่ดีแล้ว

ซึ่งผลตรวจเลือดออกมาน้องเป็นไข้เลือดออก เกล็ดเลือดอยู่ประมาณแสนกว่า แต่หลังจากที่น้องช็อกหมดสติ แพทย์ก็โทรมาบอกว่าต้องใช้ท่อช่วยหายใจ เพราะน้องช็อก ผมก็อนุญาต ความดันเริ่มต่ำมาก ต้องใช้ยากระตุ้นความดัน แต่ก็ยังไม่ดีขึ้นเสียทีเดียว

น้องนอนนิ่ง ก็เลยปรึกษาขอย้ายโรงพยาบาล แต่ติดตรงที่หัวใจยังไม่ดี มีภาวะเสี่ยงที่จะเคลื่อนย้าย รอจนย้ายได้ หมอก็มาดูแลและบอกว่า หัวใจเต้นไม่ดี เต้นแค่ 20% ต้องทำบอลลูนหัวใจ เพื่อไม่ให้หัวใจทำงานหนักเกินไป และสแกนดูเรื่องสมอง และมีอาการสมองบวม

...

หัวใจน้องๆ ค่อยๆ กลับมาดีขึ้น แต่ยังไม่รู้สึกตัว เชื้อเดงกี (DENV-1) มี 4 สายพันธุ์ น้องน่าจะเป็นพันธุ์แรก ที่เด็กๆ เป็นจะไม่หนัก แต่ถ้าผู้ใหญ่เป็นจะหนัก น้องอาจจะมาหาหมอช้า และติดเชื้ออย่างอื่นด้วย ก็เลยทำให้หนักมาก ถึงขั้นวิกฤติ แค่ 5% คนที่จะเป็นหนักขนาดนี้

หมอทำพลาสมาให้ เพื่อฟอกให้เลือดดีที่สุด ทำอยู่ 2 ครั้ง ก็ยังไม่ฟื้น หมอดูม่านตาก็ยังไม่ตอบสนอง รักษากันตามสิ่งที่ควรจะทำทุกอย่าง ณ เวลานี้ถอดเครื่องบอลลูนออกได้ และทำ MRI ผลก็ไม่ค่อยดี สมองมันขาดเลือด

แนวทางการรักษาระบบหัวใจดีขึ้น ไม่ได้ใช้เครื่องแล้ว เต้น 50% ระบบไต ปอด ตับ ยังอยู่ในขั้นดี อาจจะมีติดเชื้อบ้าง แต่ที่หนักคือสมอง ยังไม่รู้สึกตัว หมอพยายามทำทุกอย่าง นอนมา 10 กว่าวันก็ยังไม่มีการตอบสนอง

ทางครอบครัวยังมีกำลังใจ (เสียงสั่น) เราไม่หมดกำลังใจ เราทำทุกวิธีทางที่ควรจะทำ ไม่ว่าจะทางการแพทย์ที่ให้หมอดูแลเต็มที่ เราก็ไปทำบุญ แฟนๆ ทำบุญส่งมาให้ ให้น้องหาย ให้น้องฟื้น คุณแม่ก็บนว่าจะบวชทั้งแม่และน้อง

จนวันที่แม่บอกว่ารอไม่ได้ก็เลยโกนหัวบวชให้น้อง เรายังมีหวัง ยังหวังปาฏิหาริย์ถึงแม้จะริบหรี่ (เสียงสั่น) ขอแค่น้องตอบสนองและรับรู้ก็พอแล้ว คุณหมอทำทุกทางและเต็มที่มาก เรายังมีหวัง เรายังไม่หมดหวัง คุณหมอก็ไม่หมดหวังเหมือนกัน

ผมบอกให้น้องกลับมา เราตัวติดกันมาตั้งแต่เด็ก มีแค่ 2 คนพี่น้อง รู้ใจกันมาก ทำอะไรด้วยกันมาตลอด จนถึงวันที่น้องป่วย (เสียงสั่น) ไปทำงานก็ทำให้เต็มที่ ให้รู้สึกเหมือนไม่ขาดอะไรไป เราขาดเสาหลักคือพ่อไปแล้ว เราเหลือกันแค่นี้

ปาฏิหาริย์ที่จะได้รับคุณหมอก็ทำเต็มที่ มันก็ต้องดูกันวันต่อวัน แต่อย่างน้อยผลหัวใจดีขึ้น ค่าตับไตดีขึ้น ตอนนี้น้องยังไม่สามารถหายใจได้ด้วยตัวเอง สมองก็ต้องรอดู เคยมีเคสที่สมองไม่รับรู้แต่สามารถกลับมาได้ แต่ในเคสนี้ก็ยังตอบอะไรไม่ได้

ปกติน้องเป็นคนไม่มีโรคประจำตัว ที่หนักสุดก็คงครั้งนี้ ที่ตอนแรกคิดว่าเป็นไข้หวัดธรรมดา จนรู้จริงๆ ตอนเข้าโรงพยาบาลว่าเป็นไข้เลือดออก แต่น้องวิไม่เคยเป็นไข้เลือดออกมาก่อน น้องไม่มีอาการแสดงว่าเป็นไข้เลือดออกเลย ไม่รู้ว่าเพราะฉีดยาที่คลินิกหรือเปล่า เพราะมันกดอาการ

ครอบครัววงศ์เทวัญ ไม่มีใครท้อและหมดหวังแม้น้องจะยังไม่ฟื้นทุกคนหวังปาฏิหาริย์ และคุณหมอ ยังรอ และแฟนๆ ที่ส่งกำลังใจ เราก็บอกน้องว่าทุกคนทำบุญให้ อยากให้น้องตื่นมารับรู้ว่ามีคนส่งกำลังใจให้เยอะมาก

ด้าน จิ้งหรีดขาว ได้กล่าวสั้นๆ ว่า พวกตนนั้นก็ทำทุกอย่าง ไปทำบุญ ไปเกือบทุกที่ เราทำหมดแล้ว เหมือนจะดีขึ้น บางทีก็มีอะไรให้เราเห็นว่าดีขึ้น ยังทรงตัวอยู่ เราก็ทำเยอะ

คลิกเพื่ออ่าน “ข่าวบันเทิง” เพิ่มเติม

...

...