อัปเดตทั้งชีวิตและหัวใจ นานๆได้เจอพระเอกหนุ่ม “กระทิง ขุนณรงค์” มาร่วมงาน ซีไลฟ์ แบงคอก ชวนตื่นตากับ Shark Life’s Campaign ครั้งแรกในรอบ 10 ปี กับการนำเข้าฉลามใหม่ทั้ง 8 ตัว ณ ซีไลฟ์ แบงคอก ชั้นบี 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน มีคนเห็นแอ็กเคาต์ของ กระทิง ไปโผล่ในแอปหาคู่ดัง คนก็เลยสงสัยว่ามีปัญหา “กระปุก–พัชรา” แฟนสาวที่คบกันมา 7 ปี รึเปล่า

กระทิง เผยว่า “จริงๆที่ผมรับงาน เป็นการร่วมกันของทินเดอร์กับบีทูเอสครับ เป็นโครงการที่ชวนคนมาอ่านหนังสือ การโปรโมตเข้าไปในทินเดอร์ก็คือชวนมาอ่านหนังสือนั่นแหละ แต่คนดันไปสนใจอันนั้นเยอะแต่มันก็ดีที่เราทำงานกับพี่เค้าก็มีคนสนใจมาก ผมก็ดีใจ ไม่ใช่หาคู่ครับ (หัวเราะ)”

ตกใจกับคอมเมนต์มั้ยที่คนคิดว่าเลิกกับแฟน? “เราคุยกันไว้หมดแล้วว่าประมาณนี้ๆ ก็เลยไม่มีปัญหามาก เค้ารู้อยู่แล้วว่าเป็นงานครับ ปกติก็ไม่ใช่ไอดีผมอยู่แล้ว เพราะปกติผมก็ไม่ได้เล่นอะไรแบบนี้ครับ คือผมเล่นโซเชียลไม่ค่อยเก่ง ผมก็จะเล่นอยู่ 1-2 อย่าง”

ความสัมพันธ์ปกติดีมั้ย? “ปกติครับ ไม่ได้มีอะไรครับ คือผมบอกก่อนที่จะโปรโมตอยู่แล้ว เราก็เล่าให้เค้าฟังว่างานจะเป็นแบบนี้ๆนะ เค้าก็โอเค เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไร เค้าก็เข้าใจ เพราะเค้าก็ทำงานแนวเดียวกันด้วย ก็เข้าใจว่ามันเป็นงาน”

กระปุกบอกว่าใครแมตช์คู่กับเราได้ก็ให้แจ้งด้วย? “ไม่มีๆ ไม่น่าจะมีใครแมตช์ได้ครับ”

วันเกิดเค้าที่ผ่านมาหวานมาก? “นานๆทีครับ ก็มีลงรูปไป คือเราจะเป็นคนที่ลงในโอกาสสำคัญนานๆทีลง แต่ส่วนตัวก็ปกติกันอยู่แล้ว”

...

ตอนนี้คบกันกี่ปีแล้ว? “7 ปีแล้วครับ”

มีของขวัญอะไรมั้ย? “มีครับ ซื้อให้เรียบร้อย แต่บอกไม่ได้ครับ เป็นความลับ (หัวเราะ) เค้าก็ชอบนะ แต่เค้าไม่ได้รีเควสครับ เราลุ้นเอา เพราะเราเป็นคนเลือกเอง คิดว่าเค้าน่าจะชอบ ก็เลยซื้อให้ ถามว่าปกติเซอร์ไพรส์กันบ่อยมั้ย ก็บ่อยครับ จะเป็นโอกาสพิเศษ หรือช่วงไหนที่ให้กำลังใจกันก็มีครับ”

ถามว่าปีนี้พิเศษกว่าปีอื่นๆมั้ย? “ก็ไม่นะ ผมว่าความรู้สึกมันก็แตกต่างจากทุกปีครับ แต่ก็ดีทุกปี แต่คนละแนว”

หลายคนกลัวอาถรรพณ์ 7 ปี? “เหรอ ผมเป็นคนไม่ค่อยได้เชื่อเรื่องอะไรพวกนี้เท่าไหร่ เฉยๆครับ ผมว่ามันอยู่ที่คนสองคนมากกว่า ถ้าเราเข้าใจกัน มันก็ไม่เกี่ยวว่าจะเป็นอะไร ผมว่ามันอยู่ที่คนสองคนจริงๆ ก็มีทะเลาะกันเป็นปกติครับ ถ้าไม่ทะเลาะกันนี่แปลกนะ ผมว่าทุกคู่ต้องมีอยู่แล้ว เถียงกันบ้าง ทะเลาะกันบ้างปกติ ส่วนใหญ่เรื่องเล็กๆน้อยๆครับ อะไรก็เป็นเรื่องได้ บางทีผมก็ไม่คิดเลยว่ามันจะเป็นเรื่อง อย่างเรื่องกินก็ทะเลาะกันได้ ผมว่าเป็นเรื่องทั่วไปของทุกคู่ แต่เป็นเรื่องที่ตลกนะ ไม่ได้ทะเลาะกันซีเรียส”

7 ปีมองความมั่นคงไปถึงอีกขั้นรึยัง? “ผมเป็นคนไม่ค่อยวางแผนครับ ไปเรื่อยๆ ตามฟีล ถ้ามันใช่ก็ใช่ ถ้าไม่ใช่ก็ไม่ใช่ครับ เราคิดว่าไม่ผูกมัดกัน ให้พื้นที่ส่วนตัวกัน เราซัพพอร์ตกัน ใช้ชีวิตของที่ตัวเองอยากทำด้วยและมีชีวิตให้คนของเราด้วย ซัพพอร์ตกันในทางของตัวเอง และสนับสนุนเค้า เค้าก็สนับสนุนเราด้วย”

เผยคืบหน้าคดี Forex–3D? “ผมก็ให้ส่งตรวจสอบไปเรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็น่าจะเป็นของเค้าที่รอออกมาประกาศ ผมให้ข้อมูลไปหมดแล้ว”

สบายใจขึ้นได้หรือยัง? “ผมมั่นใจว่าผมไม่เกี่ยวข้องครับ ส่วนทางเจ้าหน้าที่ ก็ตั้งแต่ ที่ผมยื่นตรวจสอบไปก็ไม่ได้คุยอะไรกันแล้ว ที่เรายื่นก็คือข้อมูลทั้งหมดให้เค้าไปหมดแล้ว เค้ามีข้อมูลของเราทั้งหมดแล้วครับ ผมก็แสดงความบริสุทธิ์ ให้ความร่วมมือเต็มที่ครับ”

หลายคนรอข้อสรุป? “ก็ต้องรอเค้าประกาศครับ แต่ผมก็ให้ความร่วมมือเต็มที่ และยืนยันว่าผมไม่ได้เกี่ยวข้อง”

ความสบายใจกลับมา 100% หรือยัง? “คือผมยื่นไปหมดแล้ว ผมก็ไม่มีอะไรแล้วครับ ผมก็รับงานปกติอยู่แล้วครับ เพราะผมก็ไม่ได้มีคดีอะไรอยู่แล้วครับ ตอนนี้ก็มีถ่ายละครอยู่ครับ ถ่าย 2 เรื่องครับ เรื่องเกมส์โกงเกมส์ กับ รักหักหลัง”

ข่าวมีผลกระทบกับงานมั้ย? “ช่วงแรกๆมีผลกระทบเหมือนกันครับ แต่เราคิดว่ามันต้องใช้เวลาในการพิสูจน์อยู่แล้ว ก็ตามเรื่องเนอะว่าถ้าเราพิสูจน์ ได้หรืออะไรยังไง สุดท้ายมันก็จะออกมาให้เรารู้เองครับ ตอนนี้งานก็กลับมาปกติแล้วครับ แต่ช่วงแรกๆแน่นอนว่ามันกระทบครับ”.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่

...