เขย่าวงการเพลงให้คึกคักอีกครั้งกับงานมหกรรมคอนเสิร์ตระดับเอเชีย “Thai-Japan Iconic Music Fest 2022” ที่เพิ่งผ่านไป โดยมีทัพศิลปิน ไทย-ญี่ปุ่น ขึ้นเวทีบรรเลงร่วมฉลอง 135 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ญี่ปุ่น โดยไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ผนึกความร่วมมือกับ บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด ผู้จัดงาน Big Japan Event ระดับเอเชีย ยกกองทัพศิลปิน T-Pop และ J-Pop กว่าร้อยวงโชว์จัดเต็ม ณ ริเวอร์ พาร์ค และ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม

งานนี้ฝั่งศิลปินญี่ปุ่น นำโดย “ยูยะ เทโกชิ” (Yuya Tegoshi) ซุปเปอร์สตาร์แถวหน้าของญี่ปุ่น ขวัญใจแฟนๆ J-POP อดีตหนึ่งในสมาชิกวง NEWS ค่ายจอห์นนี่ จูเนียร์ ที่ตอนนี้เติบโตออกมาสร้างสรรค์ผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยว นอกจากมาโชว์จัดเต็มในประเทศไทยเป็นครั้งแรก “ยูยะซัง” ยังเผยแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ “ทีมข่าวบันเทิง” ถึงความรู้สึกต่างๆ เริ่มจาก ความรู้สึกที่ได้มาร่วมงาน Thai-Japan Iconic Music Fest 2022 ซึ่งเป็นการรวมตัวของเหล่าศิลปินญี่ปุ่นศิลปินไทย

...

“สำหรับผมปีนี้ก็ครบ 20 ปีตั้งแต่เริ่มเป็นนักร้องมา ผมมีโอกาสมาประเทศไทยหลายสิบครั้ง แต่มาในฐานะศิลปินครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งแม้จะมาเป็นครั้งแรกแต่ก็มีแฟนที่คอยติดตามมานานต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งผมชอบประเทศไทยมากๆอยู่แล้ว การได้มีโอกาสมาแสดงในครั้งนี้ยิ่งพิเศษมากๆ”

สำหรับคุณคิดว่าคนไทยและคนญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอย่างไรบ้าง?

“ความสัมพันธ์ของคนไทยกับญี่ปุ่นอบอุ่นแน่นแฟ้นอยู่แล้ว สำหรับผมไม่ว่าจะมาถ่ายงานหรือทำอะไร ผู้คนก็จะยิ้มแย้มแจ่มใสต้อนรับอย่างอบอุ่น จริงๆผมชอบทุกอย่างที่เป็นไทย อาหารไทย คนไทยก็น่ารัก”

เตรียมตัวอย่างไรบ้างกับการมาประเทศไทยในครั้งนี้?

“ช่วงที่ผ่านมาเดือน ก.ย.-ต.ค. ผมมีทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศญี่ปุ่น เลยมีการซ้อมร้องเต้นตลอดอยู่แล้ว มาเมืองไทยครั้งนี้ก็เตรียมเพลย์ลิสต์ที่เหมาะกับคนไทย ความพิเศษอย่างหนึ่งคือครั้งนี้ผมเลือกใช้แดนเซอร์ที่เป็นคนไทย ได้ร่วมแสดงร่วมกัน”

แฟนๆ ชื่นชอบยูยะในเรื่องการเอนเตอร์เทน มีเอนเนอร์จี้ ร่าเริงสดใส คุณเอาพลัง เหล่านั้นมาจากไหนและมีหลักในการทำงานอย่างไร?

“คำว่าเอนเนอร์จี้สำหรับผมคือการทำตัวเหมือนกันไม่ว่าจะไปเที่ยวกับเพื่อน จะขึ้นแสดง หรือแม้แต่การมานั่งคุยสัมภาษณ์กัน มันเป็นความรู้สึกเดียวกัน ผมไม่ได้แบ่งแยกว่าตอนนี้ ทำงานหรืออยู่ในชีวิตส่วนตัว มันก็เลยรู้สึกสนุก มีพลัง รื่นเริง และเอ็นจอยไปกับทุกสิ่งเสมอครับ ส่วนหลักในการทำงานในฐานะศิลปินก็คือมีการพัฒนาตัวเองเสมอ ปรับปรุงตัวเองให้ก้าวไปข้างหน้า เลยทำให้ยืนอยู่จุดนี้ได้ถึงทุกวันนี้”

หลายคนมองว่าคุณเป็นศิลปินที่มีประสบการณ์สูง ความท้าทายในวงการบันเทิงของคุณตอนนี้คืออะไร?

“ก่อนหน้านี้อยู่ในไอดอลกรุ๊ปที่มีสังกัด ตัวผมเองเพิ่งออกมาเป็นศิลปินเดี่ยวได้ 2 ปี ตอนอยู่เป็นกลุ่มก็มีความสุขแต่พอเป็นศิลปินเดี่ยว เลยมีอิสระมากขึ้น อยากจะทดลองทำอะไรใหม่ๆ อย่างเช่นในงานนี้ก็มีแฟนๆชาวไทยและแฟนๆชาวญี่ปุ่นบินตามมาถึงเมืองไทย ตัวผมเองก็แสดงให้ดีที่สุดเพื่อเป็นการขอบคุณ เมื่อก่อนเราอาจจะมองจากความเป็นศิลปินคือรอแฟนๆมาให้กำลังใจ แต่วันนี้เราก็อยากจะให้อะไรแฟนๆกลับไป”

ที่บอกว่าเคยมาเมืองไทยบ่อยมาก คุณชอบอะไรในประเทศไทยเป็นพิเศษมั้ย?

“ตัวผมเองเดินทางมามากกว่า 50 ประเทศ แต่สิ่งที่ชอบสำหรับเมืองไทยคือคนไทยอบอุ่นยิ้มหวาน และผมชอบอาหารเผ็ดๆ เช่น ส้มตำ ยำวุ้นเส้น ชอบบรรยากาศชิลๆในประเทศไทย เช่นการได้ไปนั่งบนวิวดาดฟ้า ได้ผ่อนคลาย บางทีคนญี่ปุ่นอาจจะตึงเกินไป อยากให้มีมุมสบายๆบ้าง”

...

ที่ผ่านมาเคยได้รับทราบถึงความรักและกำลังใจจากแฟนๆชาวไทยบ้างมั้ย อย่างไรบ้าง?

“จริงๆ ก็ได้รับทราบมาตลอดผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก ถ้าเป็นสมัยก่อนแฟนๆจะเขียนบนพัดแล้วก็ส่งไป ส่งภาพ ส่งคลิปมาให้กำลังใจตลอด”

ตอนนี้การท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นเปิดแล้ว มีสถานที่ไหนแนะนำคนไทยให้ไปเที่ยวในญี่ปุ่นช่วงนี้มั้ย?

“ถ้าเป็นแนววัฒนธรรมก็อยากให้ไปสัมผัสเมืองเกียวโตแต่ถ้าชอบอากาศเย็น ก็ที่เกาะฮอกไกโด เล่นสกี หิมะ สโนว์ บอร์ด”

สุดท้ายอยากบอกอะไรแฟนๆที่เติบโตมากับคุณและดีใจที่คุณมาร่วมงานในประเทศไทยในครั้งนี้?

“อยากขอบคุณแฟนๆที่ให้การสนับสนุนมาตลอด ครั้งนี้สำหรับผมก็ถือว่าเป็นตัวแทนของชาวญี่ปุ่นที่ได้มาเผยแพร่เรื่องวัฒนธรรมและเพลง ความเป็นญี่ปุ่น ถ้ามีโอกาสก็อยากมาประเทศไทยอีกเรื่อยๆ มาพบกับแฟนๆทุกคนครับ”.