หลังสละโสดลุยทริปฮันนีมูนไปอย่างแฮปปี้ สำหรับนักร้องนักแสดงพิธีกรสาว หญิง รฐา โพธิ์งาม หรือ ญาญ่าญิ๋ง ศิลปินสมาชิกวง 2002 ราตรี ในวัย 39 ปี ก็ขอกลับมาลุยงานตามแพลนก่อน โดยเฉพาะการกลับมารียูเนียนเม้าท์มอยกับเพื่อนสาวกับตัวแม่แห่งแกรมมี่ยุค 90 อย่าง แคทรียา อิงลิช , น้ำหวาน ซาซ่า และ น้ำ ชลนที อักษรสิงห์ชัย ในรายการเดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า

ซึ่งเจ้าตัวได้อัปเดตถึงชีวิตในตอนนี้ว่า “ตอนนี้เริ่มกลับมาลุยงานเต็มตัวแล้วค่ะ มีทั้งละคร ภาพยนตร์ รายการร้องเพลง แล้วก็มีสามี (หัวเราะ) ขอนับได้มั้ย เพราะตั้งแต่อยู่ในวงการสมัยทำวง 2002 ราตรี ผ่านมาก็ 20 ปีแล้ว อายุก็ใกล้จะเลขสี่แล้วเพิ่งจะได้แต่งงาน

ถ้าเป็นเมื่อ 10 ปีก่อนถามเราว่าอยากมีลูกมั้ย เราอยากมีนะ แต่ถ้ามาถามตอนนี้ความรู้สึกเราขอบอกว่ายังก่อนละกัน ล่าสุดวิ่งไล่จับหมาตัวเดียวยังเหนื่อยเลย (หัวเราะ) เรายังจินตนาการภาพที่เรากลายมาเป็นแม่คนไม่ออก เรื่องลูกเลยยังไม่อยู่ในแพลน ด้วยสภาวะของโลกในปัจจุบัน เราขอเตรียมความพร้อมให้เขาก่อน ถ้าพร้อมเมื่อไหร่จะคุยกับพี่ตุลย์อีกทีค่ะ ตอนนี้โฟกัสงานก่อน เพราะคิดถึงแฟนๆ ยุค 90 เตรียมรอเจอกันได้ในคอนเสิร์ตคาสเซ็ท เฟส 2 ค่ะ”

...

ซึ่งบางช่วงบางตอนของรายการ หญิง รฐา ได้เล่าเรื่องราวในอดีตที่ฝังใจให้ฟังว่า “ในอดีตหญิงเองเคยมีปัญหาก็หาที่ระบายโดยการปิดประตูอยู่ในห้อง ขยำหมอน เล่นเอ็มวีในห้องน้ำ ร้องไห้ใต้ฝักบัว เป็นยุคที่ไม่ค่อยมีการพูดกันในองค์กร คนเจเนอเรชันเราเลยค่อนข้างเก็บกด

แต่คนเจนนี้ไม่เลย พูดตรงได้ มันมีข้อดีข้อเสียในแต่ละยุค หญิงว่ามีอะไรพูดกันตรงๆ ดีกว่า แต่ต้องพูดเพื่อพัฒนา ไม่ใช่พูดกันเพื่อทะเลาะเบาะแว้ง หัดตีความตามที่คนเขาต้องการจะสื่อ สมัยนี้ก็แค่โพสต์ระบายคำพูดออกไป หรือฟังธรรมะสงบจิตใจ แค่นี้ก็สบายใจแล้วค่ะ”.