ทำเอาแฟนคลับตกอกตกใจเป็นอย่างมาก หลังจากที่พระเอกหมอลำ ท็อป นรากร หนึ่งในสมาชิกหมอลำคณะ ระเบียบวาทะศิลป์ ออกมาประกาศว่าตัดสินใจขอลาออกจากวง หลังจากอยู่มานานถึง 4 ปี ซึ่งหลายคนก็สงสัยว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไร มีหลายคำถามเกิดขึ้นเยอะมาก "ท็อปถูกซื้อตัว?, ท็อปทิ้งวงทำไม น้อยใจใครหรือเปล่า?"

ล่าสุดไม่รอช้าหนุ่ม ท็อป นรากร ออกมาเปิดใจถึงสาเหตุที่ตัดสินใจออกจากวงหมอลำเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า "เบื้องต้นได้ปรึกษาครอบครัว และแจ้งทางคุณพ่อแล้วว่าปีนี้ผมมีความประสงค์อยากจะพักก่อน เป็นการตัดสินใจนานมาก เพราะมันต้องไตร่ตรองคิดนิดนึง"

ส่วนกระแสข่าวที่มีคนมองเราว่า ท็อป ถูกซื้อตัวหรือเปล่า "ผมบอกเลยว่าไม่มีการซื้อตัวแน่นอน เหตุผลที่ผมพักไม่ใช่ว่าผมจะไปขึ้นเวทีที่อื่น ผมแค่อยากเลือกความสุขในบางจุดของผม คนก็จะถามอีกว่าที่ผ่านมาไม่มีความสุขเหรอ จริงๆ แล้วผมโฟกัสที่ความสุขเล็กๆ น้อยๆ ของผมในวันข้างหน้า ที่ตั้งใจอยากจะเปิดธุรกิจเล็กๆ ร่วมกับคุณแม่"

...

คนมองว่าเราน้อยใจ พ่อเอ๊ะ กับ น้องต้าวหยอง “ประเด็นนี้ไม่เกี่ยวเลย แฟนคลับเชื่อมโยงไปทั่วเลย ผมไม่อยากให้บุคคลที่สามสร้างความแตกแยก ผมกับน้องรักกันดี และ พ่อเอ๊ะ ก็ให้ความรักและความเมตตาผมมาตลอด แฟนๆ จะเห็นว่าผมได้รับโอกาส และได้รับความรักจากพ่อโดยตรงอยู่แล้ว ประเด็นน้อยใจไม่มีแน่นอน 

ผมอยากให้ทุกอย่างโอเค ถึงออกมาพูด ตอนนี้มันถูกโยงไปทั่วเลย อยากให้เข้าใจเรา อนาคตถ้า พ่อเอ๊ะ มีงานอยากให้ผมไปช่วยก็ยินดีครับ ผมเชื่อว่าพ่อเอ๊ะจะใจหาย ผมเองก็ใจหายเหมือนกัน ก็อยากให้แฟนๆ เข้าใจผมด้วยครับ”.

งานนี้เชื่อว่าหลังจากที่หนุ่ม ท็อป นรากร ออกมาเคลียร์ใจเป็นที่เรียบร้อย แฟนคลับหลายคนน่าจะเข้าใจมากขึ้น และส่งกำลังใจให้พระเอกหมอลำคนนี้กับหนทางใหม่ที่เขาได้เลือก.