ถูกจับตามองสถานะหัวใจอีกครั้ง หลังจาก เคลลี่-ธนพัฒน์ โพสต์ภาพคู่กับสาวสวยที่เป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดงานปาร์ตี้วันเกิดให้ตนเอง ถึงขั้นคาดเดาว่าน่าจะเป็นสาวคนพิเศษ เจอ เคลลี่ ที่งานบวงสรวงละคร “วานวาสนา” ทางช่องวัน 31 เลยเอ่ยถาม

สถานะตอนนี้ว่ายังโสดรึเปล่า?

“โสดครับ”

เห็นข่าวที่ออกมามั้ย?

“เห็นครับ คือไม่มีอะไรแค่ลงภาพในไอจีขอบคุณทุกคนในวันเกิด แต่ก็มีคนจับตามองดูว่าน้องเขาหน้าตาดี ก็ประมาณว่าสงสัยว่าเราจะเปิดตัว แต่ไม่ใช่นะครับ โสดครับ คือผมก็ลงรูปทุกคน ลงขอบคุณทุกคน แยกเป็นกลุ่ม เป็นคู่ แต่ทีนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน ที่ไปจับตาว่าน้องเขาเป็นคนพิเศษหรือเปล่า”

น้องคนนี้ก็ไม่ใช่คนพิเศษ?

“ทุกคนเป็นคนพิเศษครับ (ยิ้ม)”

งงมั้ย ลงรูปกับหลายคน แต่คนจับตาอยู่ที่คนเดียว?

“ไม่งงหรอกครับ มีเอ๊ะว่ามายังไง แต่พอเห็นรูปแล้วเราก็เข้าใจครับ เราก็ไม่ได้ตกใจที่คนจับตามอง แต่รู้สึกว่าคนก็ยังให้ความสนใจเราอยู่ อยากรู้ว่าชีวิตเรื่องของความรักเราเป็นอย่างไร ผมก็รู้สึกดีนะที่เขายังสนใจกันครับ”

ได้คุยกับน้องเขามั้ยหลังจากเป็นข่าว?

“คุยปกติ มันไม่ได้มีอะไร ผมไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องแปลกหรือเรื่องใหญ่ เราโสด การที่เราจะมีข่าวกับใครสักคนหรือว่าสาวๆ มันเป็นเรื่องปกติครับ”

โสดมาสักพักแล้ว เริ่มเปิดใจบ้างหรือยัง?

“ไม่ได้ปิดครับ แต่ยังไม่ถึงขั้นพร้อม ผ่านมาจะครบปีแล้ว แต่ช่วงที่ผ่านมาก็ติดช่วงโควิด เราก็อยู่กับที่บ้าน พอเปิดล็อกดาวน์เราก็มาอยู่แต่กองถ่าย ยังไม่มีโอกาสที่จะไปเจอใคร ไม่ได้ปิด แต่ ณ วันนี้ก็ยังไม่ได้พร้อม การที่จะมีความรักครั้งใหม่ ต้องเลือก จะใช้คำว่าอะไรดี คือเราผ่านเรื่องของความรักมาเยอะแล้ว สำหรับผมเรื่องความรักเป็นเรื่องสำคัญ แต่ไม่ได้คาดหวังกับเรื่องความรัก เราผ่านประสบการณ์ความรักที่ไม่สำเร็จมาแล้ว จะมีความรักอีกครั้งมันก็มีส่วนหนึ่งที่ยังกล้าๆกลัวๆ”

...

เพื่อนๆมีแนะนำบ้างมั้ย?

“ไม่ถึงขั้นกับแนะนำ อย่างที่บอกว่าช่วงนี้มันเพิ่งผ่านโควิดมา แต่เพื่อนๆ ก็เอาใจช่วยกันอยู่ครับ และก็ช่วยสกรีนให้”

เข็ดความรักมั้ย?

“ถึงได้บอกว่ายังกล้าๆกลัวๆ”

ไม่พร้อมเสี่ยง?

“ไม่ถึงขนาดนั้น คือไม่เร่งรัดในเรื่องความรัก ถ้ามันจะเกิดขึ้นก็เกิดขึ้น ไม่ได้ไปหา แต่ไม่ถึงขั้นปิด แต่ยังไม่พร้อมที่จะคบกับใครขั้นถึงเป็นแฟน”

มีตั้งระยะเวลาไว้มั้ย?

“ไม่ครับ เรื่องแบบนี้มันตั้งเวลาไม่ได้ อาจจะเป็นพรุ่งนี้ หรือเป็นปีหน้า ขึ้นอยู่กับดวงวาสนาของเราแล้วครับว่าจะเป็นยังไง”

คนที่เราจะคบต่อไปจะต้องโตขึ้นหรืออายุเท่ากับเรา?

“อายุไม่ได้กำหนดว่าต้องโตขึ้นหรือต้องเท่าไหร่ แต่นิสัยต้องเข้ากันได้ ต้องใช้เวลามากกว่านี้ครับ เรื่องสเปกก็ไม่ได้มีว่าจะต้องสูง เตี้ย ผอม อ้วน คือไม่ตายตัว”

มีคุยๆบ้างมั้ย?

“มีคุยๆบ้าง แต่อย่างที่บอกเนื่องจากโควิด มันก็ได้แต่คุยบ้าง แรกๆก็มีคนติดต่อมา มีแฟนคลับมาให้กำลังใจ มีทั้งเพื่อนบอกว่ามีน้องนะ อยากให้รู้จัก มีคุยบ้าง”

แบบนี้เรียกโสดไม่สนิท?

“ไม่ได้สิ โสดสนิทครับ (ยิ้ม)”

สาวๆเข้ามาหาเราก่อนมั้ย?

“จะบอกว่าเข้ามาหาก่อนก็ไม่ได้ เพราะ ว่ายังไม่ได้คุยถึงขั้นว่าจะมาคบหากัน เป็นเพื่อนกันไปก่อน”

เด็กๆยังได้อยู่มั้ย?

“เด็กๆยังได้อยู่สิ (ยิ้ม) เจอใครเขาก็เด็กกว่าเราหรือเปล่า มันต้องคิดอย่างนี้ ผมไม่ได้มองว่า ผมจะคบแต่กับเด็กเท่านั้น แต่ส่วนมากเจอใคร เขาก็เด็กกว่าเรา คนที่อายุใกล้เคียงกับเราส่วนมากเขาก็มีครอบครัวแล้ว”

เคลลี่ยังเป็นสเปกเด็กอยู่?

“อันนี้ต้องถามเด็กครับ ถามผมไม่ได้ครับ เพราะว่าผมไม่รู้ครับ (ยิ้ม)”

แต่เราก็ยังชอบเด็กอยู่

“ก็ต้องชอบเด็กกว่า เพราะถ้าอายุมากกว่า ผมก็คงลำบากแล้วครับ ไม่ใช่ว่าไม่ชอบคนอายุมากกว่า แต่มาเจอคนที่อายุมากกว่า ส่วนมากเขาก็ต้องมีชีวิตครอบครัวแล้ว”

ถ้าจะมีรักใหม่ จะมีกำแพงมากขึ้นมั้ย?

“มีนิดหนึ่ง เวลาจะคุยกับใครก็คิดว่าจะดีไหม จะเริ่มต้นยังไง จะคุยยังไง จะไปต่อยังไง ผิดหวังมาหลายครั้งกับครั้งนี้ก็หนักสุด แต่เนื่องจากเรามีเพื่อนอยู่ข้างๆเราคอยเป็นกำลังใจ มีงานช่วยได้เยอะ พอมาถ่ายละครมันทำให้เราได้หลุดออกจากโลกที่ต้องมานั่งคิดนั่งเศร้า ได้สวมเป็นตัวละคร ทำให้เราได้ปล่อยวางเรื่องส่วนตัวได้ โดยเฉพาะช่วงนั้นเราได้เล่นเป็นตัวละครที่โหด ได้ปลดปล่อยอารมณ์ไปได้เยอะ มันช่วยได้เยอะจริงๆ แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ชอบอยู่คนเดียว ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนมากกว่าครับ”

...

เห็นไปเที่ยวพัทยามา?

“วันเกิดเพื่อนผมครับ ไปก็ตรวจกันทุกคน กลับมาก็ตรวจอีกครับ ได้ไปพักผ่อนสบายใจขึ้น เพราะปกติเป็นคนขี้เหงา ชีวิตผมชอบมีแฟน ไปไหนมาไหนผมก็ชอบไปกับแฟน แต่ครั้งนี้ไปกับเพื่อน ได้ใช้เวลาอยู่กับเพื่อน มันก็ดีครับ”.