เปิด 11 แรงกระแทก! จากเพลง LALISA ของ “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งทั้งหมดนำไปสู่แรงกระตุ้นให้รัฐบาลเห็นความสำคัญของการเปิดประตู Soft Power ในประเทศไทยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน1. ยอดทวีตเกี่ยวกับเพลง LALISA ในทวิตเตอร์จำนวนการทวีตเกี่ยวกับเพลง “LALISA” ของ LISA BLACKPINK ระหว่างวันที่ 10 – 20 กันยายน 2021 • ทั่วโลก 31 ล้านทวีต • ในประเทศไทย 2 ล้านทวีต 2. ยอดทวีตเฉพาะวันแรกที่ปล่อยเพลง LALISAจำนวนการทวีตเกี่ยวกับเพลง “LALISA” ของ LISA BLACKPINK เฉพาะวันที่ 10 กันยายน 2021 (วันปล่อยเพลงวันแรก) • ทั่วโลก เกือบ 12 ล้านทวีต • ในประเทศไทย เกือบ 8 แสนทวีต 3. Top 10 ประเทศที่ทวีตเกี่ยวกับเพลง LALISA มากที่สุด10 อันดับตลาดที่มีจำนวนทวีตเกี่ยวกับเพลง “LALISA” ของ LISA BLACKPINK มากที่สุด ระหว่างวันที่ 10 – 20 กันยายน 20211. ไทย2. สหรัฐอเมริกา3. ฟิลิปปินส์4. เกาหลีใต้5. อินโดนีเซีย6. บราซิล7. ญี่ปุ่น8. เม็กซิโก9. เวียดนาม10. มาเลเซียและรูปนี้คือ Trendsmap แสดงบทสนทนาทั่วโลกเกี่ยวกับซิงเกิลเพลงของ LISA ในวันที่ 10 กันยายน 2021ภาพจาก https://www.trendsmap.com/v/EjUQ/w 4. แฮชแท็ก TOP 5 เกี่ยวกับเพลง LALISA5 อันดับแฮชแท็กที่เกี่ยวกับการปล่อยซิงเกิลเพลงของ LISA BLACKPINK ที่ถูกใช้มากที่สุด ระหว่างวันที่ 10 – 20 กันยายน 2021 1. #lisa 2. #lalisa 3. #blackpink 4. #리사 (lisa) 5. #블랙핑크 (blackpink) 5. LALISA สร้างสถิติใหม่ YouTube10 ล้านวิวใน 1.30 ชั่วโมง73.6 ล้านวิวใน 24 ชั่วโมงLALISA ทำลายสถิติเพลง ME! ของ Taylor Swift ในปี 2019 ที่เคยสร้างสถิติเป็นศิลปินหญิงที่มียอด View มิวสิกวิดีโอสูงสุดใน 24 ชั่วโมงแรกด้วยยอด 65.2 ล้านวิว 6. Money ออกมาสร้างแรงกระแทกต่อล่าสุด ลิซ่า ปล่อยเพลง Money ติด Billboard ขึ้นอันดับ 1 เพลงแร็ปที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา สร้างประวัติศาสตร์เป็นศิลปิน K-Pop หญิงคนแรกที่ทำได้ LALISA แรงกระแทกจาก KOREAต๊าชชชชชชช!! ถึง THAILAND7. จุดกระแส “รัดเกล้ายอด-ชฎา”เพราะใน MV LALISA “ลิซ่า” เลือกใส่ รัดเกล้ายอด ทำให้ทันทีที่มิวสิกวิดีโอถูกปล่อยออกมา จุดกระแสให้ รัดเกล้ายอด และชฎา ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า พลิกสถานการณ์ร้านขายเครื่องประดับย่านสำเพ็งคึกคักจากที่ซบเซาเพราะโควิดภาพจาก FB Jendee 8. ลูกชิ้นยืนกิน ฟีเวอร์!!เมื่อ ลิซ่า ให้สัมภาษณ์ว่าสิ่งที่คิดถึงในเมืองไทยหนึ่งสิ่งคือ “ลูกชิ้นยืนกิน” ที่บุรีรัมย์บ้านเกิดเพราะน้ำจิ้มรสเด็ดไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะร้านที่มีน้ำพริกเผาเท่านั้นละ! เกิดกระแส “ลูกชิ้นยืนกินฟีเวอร์” หลายคนต่างอยากลิ้มลอง เดินทางไปกินแบบ ลิซ่า ถึงบุรีรัมย์ สร้างยอดขายวันละ 1 ล้านบาท 9. ลูกชิ้นยืนกิน ออนไลน์เกิดปรากฏการณ์ ลูกชิ้นยืนกิน ออนไลน์ มีการสั่งผ่านออนไลน์มากินกันที่บ้านอย่างถล่มทลาย สร้างรายได้ทั้งระบบลูกชิ้นยืนกินหลาย 10 ล้านบาท ยอดสั่งจองคิวยาวไปกว่า 1 เดือน โรงงานตีลูกชิ้นรับออเดอร์ 1,000 กิโลกรัมต่อวัน ทั้งที่แต่เดิมมียอดอยู่ที่ 40-50 กิโลกรัมเท่านั้น LALISA จุดประกาย Soft Powerขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย10. บุรีรัมย์ต่อยอดหารายได้เข้าจังหวัดบุรีรัมย์ไม่รอช้าตีเหล็กตอนร้อน เกาะกระแส LALISA จัดเทศกาลลูกชิ้นยืนกิน@บุรีรัมย์ ทันที จุดประสงค์เพื่อเริ่มต้นฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดและในภาคอีสาน ซึ่งสร้างเม็ดเงินให้บุรีรัมย์อย่างถล่มทลายโดย ททท.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยอมรับว่าลูกชิ้นยืนกินทำให้เกิดกระแสตื่นตัวในการท่องเที่ยวหลังจากเงียบเหงาไปเพราะโควิด และรองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวขอบคุณลิซ่าที่ไม่ลืมบ้านเกิดของตัวเอง 11. กระตุกเนตรรัฐบาลผลักดัน Soft Powerพลังแห่ง “ป๊อปคัลเจอร์” LALISA ของ ลิซ่า ปลุกกระแส “Soft Power” ขึ้นในไทย โดยนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนยันจะผลักดัน “Soft Power” ของไทยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน**Soft Power คือ การใช้จุดเด่นของประเทศ ดึงดูดให้ผู้คนสนใจและคล้อยตาม โดยไม่ต้องบังคับหรือบอกให้ทำตาม จนเกิดการเปลี่ยนแปลงทางความคิดและพฤติกรรมคนได้ และขับเคลื่อนให้สังคมและเศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น เช่น เกาหลีใช้ K-Pop K-Series ขับเคลื่อน อังกฤษใช้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อเมริกาใช้หนังฮอลลีวูด ญี่ปุ่นใช้การ์ตูน เป็นต้น จากเด็กสาวที่เดินทางตามหาความฝันด้วยพลังแรงกายแรงใจของเธอและครอบครัว ผลจากความตั้งใจทั้งหมด วันนี้ผลิดอกออกผล ที่แม้แต่เธอยังเคยบอกว่าตัวเองไม่เคยคิดไม่เคยฝันว่าจะมีวันนี้ แต่วันนี้เธอทำได้! และทำมันอย่างสมบูรณ์แบบ เธอไปไกลถึงระดับโลก สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้บ้านเกิดและจุดประกายความหวังให้ประเทศของเธอเธอคนนี้ชื่อ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล.เรื่อง : ดินสอเขียนฟ้ากราฟิก : Jutaphun Sooksamphun