งานเข้านักแสดงหนุ่ม โทนี่ รากแก่น ซะแล้วหลังอดีตคนรัก หลิน–มชณต สุวรรณมาศ อึกอักตอบปมเลิกรากับ โทนี่ เพราะ แก้ว-จริญญา เป็นมือที่ 3 รึเปล่า เจอ โทนี่ มาร่วมงานแถลงข่าว “GMMTV Series 2019 WONDER THIRTEEN” เปิดตัว 13 ซีรีส์เรื่องใหม่จาก GMMTV @ GMM LIVE HOUSE ชั้น 8 @เซ็นทรัลเวิลด์ เลยถาม

หลายคนจับตามองถึงความสัมพันธ์ระหว่างเรากับแก้ว-จริญญา?

“ความสัมพันธ์ไม่ได้เป็นยังไงนะครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันข่าวมาได้ไง คือเรารู้จักกันอยู่แล้วในฐานะเพื่อน มันไม่ได้มีอะไรไปมากกว่านั้น”

ความสัมพันธ์ที่แท้จริงของเราคือแค่เพื่อนใช่มั้ย?

“ใช่ครับ มีความเป็นแก๊ง เป็นเพื่อนกัน ไปเที่ยวด้วยกันได้ ไปไหนมาไหนด้วยกันได้”

มีโอกาสที่จะพัฒนาความสัมพันธ์มั้ย?

“ไม่มีครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร อาจจะเพราะเรามีความเป็นเพื่อน เป็นแก๊งกันอยู่มั้งครับ”

ภาพจาก IG : kaewjarin
ภาพจาก IG : kaewjarin

...

เรียกว่าแก้วไม่ใช่สเปกสำหรับเราใช่มั้ย?

“เอาจริงๆนะ ผมก็ชอบความเป็นเค้า แต่เราไม่เคยมองกันในเชิงนั้น พอมีข่าวออกมาเวลาจะไปไหนด้วยกันจากนี้ก็คงปกติครับ เพราะมันไม่ได้มีเรื่องราวอะไรเสียหาย”

ตอนนี้เรากำลังศึกษาดูใจกับใครอยู่รึเปล่า?

“ไม่มีครับ ยังโสด ไม่ได้คุยกับใครเลย”

แต่ไม่ถึงขั้นที่จะไม่มองเรื่องความรักเลยใช่มั้ย?

“ผมอยากเรียนรู้ความรู้สึกตอนนี้ครับ เพราะที่ผ่านมาเราค่อนข้างปล่อยให้ตัวเองมีแฟนตลอด ยังไม่เคยใช้ชีวิตโสดเลย ไม่ใช่ว่าเราอยากจะคุยกับใครก็ได้นะ แต่เราอยากจะแข็งแรงด้วยตัวเองก่อน ไม่ต้องเอาความรู้สึกตรงนี้ไปวางไว้กับใครจนเกินไป”

ชีวิตตอนมีแฟนกับตอนโสดต่างกันมั้ย?

“แรกๆก็มีความต่างอยู่แล้ว แต่เราก็พยายามดึงตัวเอง ดูแลตัวเอง มีอะไรหลายๆอย่างที่ได้ทำเพิ่มขึ้น หลังจากที่เมื่อก่อนพึ่งพาคนอื่น ตอนนี้ก็ทำด้วยตัวเอง เราไม่อยากมองอะไรไปในทางด้านลบเลย อยากปล่อยให้เป็นธรรมชาติไปแบบนี้”

กับทางหลินเอง ยังมีโอกาสได้ติดต่อพูดคุยกันอยู่มั้ย?

“ไม่ได้คุยเลยครับ”

เค้ามีข่าวกับซันนี่เราได้เห็นข่าวมั้ย?

“เห็นผ่านๆครับ ก็รู้สึกว่าต่างคนต่างใช้ชีวิตที่ดีขึ้น เค้าก็มีงานที่ดี ดูมีความสุข เราเองก็มีหน้าที่การงานที่โฟกัสได้ สุดท้ายผมมองว่าก็น่าจะเป็นการตัดสินใจที่ดีของทุกฝ่าย ผมก็รู้สึกก็แปลกใจเหมือนกันที่อยู่ดีๆ มีเรื่องมือที่สามเยอะแยะมาก เราก็งงว่าทำไมเป็นอย่างนั้น”

หลังจากนั้นได้คุยกันอีกมั้ย?

“เอาตรงๆนะหลังจากที่เราฟังสัมภาษณ์เค้าล่าสุดเราก็รู้สึกเสียใจนิดนึงนะที่ว่ามีคำพูดหลายๆอย่าง ที่ทำให้รู้ว่าเราไม่ได้คุยกันหรือ เพราะตอนที่เราคุยกันเราก็คุยกันแค่ 2 คน เค้าเป็นคนที่เข้าใจดีที่สุดด้วยซ้ำว่า ในวันนั้นเรื่องมันเกิดขึ้นมาแบบเป็นปีแล้ว ที่ทำให้เราต้องแยกกัน เค้ารู้ดีที่สุดว่ามันคืออะไร เราก็อยู่ด้วยความเข้าใจกัน โอเคนี่คือความถูกต้อง ต้องอยู่ด้วยกันต่อไป คือเค้าอาจจะงงแบบที่เค้าว่าจริงๆ เพราะว่าเราก็ได้เรียนรู้จริงๆ ว่าในเมื่อความรู้สึกมันเป็นแบบนี้ พอเราลองมองว่าความเป็นจริง ถ้าเราลองซื่อสัตย์กับความรู้สึกนี้ แล้วกล้าที่จะพูดการคุยกัน ในวันนั้นเราอาจเป็นคนตัดสินใจพูดก่อน แต่สุดท้ายมันเป็นเรื่องของเราที่คุยกัน แล้วเราก็เข้าใจกันในที่สุด หลังจากนี้ถ้าใครจะมีใครก็ไม่ใช่เรื่องของมือที่สามแล้ว”.