Longlegs ถอดรหัส: คลั่งอำมหิต” หนังใหม่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่กำลังถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ ในฐานะหนังสยองขวัญจากค่ายหนัง NEON ที่กำลังแพร่ความหลอนให้แก่บรรดาผู้ชม อีกทั้งยังได้รับคำชมจากนักวิจารณ์สายหนังสยองขวัญที่ยกให้เป็นหนังที่น่ากลัวที่สุดแห่งปี หลังกวาดรายได้ไปราว 800 ล้านบาทในสหรัฐอเมริกา นำแสดงโดย “นิโคลัส เคจ” พลิกบทบาทในมาดฆาตกรสุดวิปริต ที่จะมาเขย่าขวัญผู้ชมในโรงภาพยนตร์

เรื่องย่อ “Longlegs ถอดรหัส: คลั่งอำมหิต”

เรื่องราวของ “ลี ฮาเกอร์” (รับบทโดย ไมกา มอนโร) นักสืบ FBI สาวที่ต้องรับหน้าที่สืบคดีสำคัญ ในการตามล่าตัวฆาตกรต่อเนื่อง ผู้มีฉายาว่า “Longlegs” (รับบทโดย นิโคลัส เคจ) ฆาตกรอำมหิตที่หลังก่อเหตุทุกครั้งจะทิ้งร่องรอยของอักขระประหลาดไว้ เธอจึงต้องตามสืบและไขรหัสความคลั่งให้ได้ ก่อนที่จะมีเหยื่อผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตเพิ่มขึ้น แต่ขณะเดียวกันระหว่างการไขคดีปริศนานั้นเธอก็ได้ดำดิ่งสู่ความสยองขวัญที่นำไปสู่ศาสตร์มืดอันน่าสะพรึง

...

รีวิว “Longlegs ถอดรหัส: คลั่งอำมหิต” หนังสยองขวัญแนวอาชญากรรม เด่นงานภาพและบรรยากาศหลอน

แน่นอนว่าพล็อตเรื่องที่นำด้วยการให้นักสืบสาวตามไขปริศนาและตามล่าตัวฆาตกรต่อเนื่อง ก็ให้ความรู้สึกของความเป็นธริลเลอร์อาชญากรรม เสริมทัพด้วยเนื้อหาที่นำไปสู่ความหลอนและความสยองขวัญ อาจจะทำให้ผู้ชมหลายคนคาดหวังว่าจะได้สัมผัสกับหนังตื่นเต้น จังหวะเร็วๆ ดำเนินเรื่องชวนติดตามในการไล่ล่าตัวฆาตกรสุดอำมหิต

ทว่า “Longlegs ถอดรหัส: คลั่งอำมหิต” กลับไม่ได้มีจุดเด่นอยู่ที่ความตื่นเต้น เนื่องจากการดำเนินเรื่องค่อนข้างเนิบช้าจนราบเรียบ แต่ขณะเดียวกันจุดเด่นก็อยู่ที่การสร้างบรรยากาศสุดหลอน ให้ความรู้สึกไม่น่าไว้วางใจ สอดคล้องกับเนื้อเรื่องที่มีฆาตกรวิปริต เจ้าของฉายา Longlegs กำลังเพ่นพ่านอยู่ด้านนอก ที่ไม่รู้ว่าในอีกวันต่อมาใครจะกลายเป็นผู้เคราะห์ร้าย

ประกอบกับเทคนิคการถ่ายทำที่เลือกใช้เฟรมภาพในการจัดวางตำแหน่งตัวละครได้อย่างน่าสนใจ เพิ่มความรู้สึกชวนไม่ปลอดภัยให้ทั้งตัวละครและผู้ชม ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่หลายคนพูดถึง รวมไปถึงฉากการเผชิญหน้าระหว่างเจ้าหน้าที่เอฟบีไอกับตัวฆาตกรที่ทำออกมาได้สมจริง และสัมผัสได้ถึงความกลัวของตัวละคร เรียกได้ว่าเป็นบทบาทที่ นิโคลัส เคจ ทำออกมาได้อย่างถึงอารมณ์

ทั้งนี้ การปูเนื้อเรื่องมาทั้งหมดกลับนำไปสู่บทสรุปบางอย่างที่ชวนหักมุม และฉีกแนวไปจากการดำเนินเรื่องในช่วงต้น จึงทำให้ความหลอนและบรรยากาศสะพรึงที่ถ่ายทอดมาทั้งหมด อาจเป็นเพียงส่วนประกอบที่ใช้ในการดำเนินเรื่องเพื่อเล่าชีวิตของตัวเอกเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม “Longlegs ถอดรหัส: คลั่งอำมหิต” ก็ถือเป็นหนังสยองขวัญที่น่าจะถูกใจคนชอบธริลเลอร์ดราม่ากลิ่นอายอาชญากรรม โดยเฉพาะงานภาพที่โดดเด่น และการสร้างบรรยากาศหลอนรอบตัวที่ชวนสะพรึง

Longlegs ถอดรหัส: คลั่งอำมหิต” กวาดคำวิจารณ์แง่บวกจากเหล่านักวิจารณ์และผู้ชมทั่วโลก ใครที่ชื่นชอบหนังแนวสยองขวัญ เดาทางยาก บรรยากาศหลอนๆ ต้องห้ามพลาด สามารถรับชมได้ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม