ค่าย MONWICHIT โดยผู้กำกับมากฝีมือ คุณเกรียงไกร มณวิจิตร จัดพิธีดุอาอ์ เปิดตัวภาพยนตร์ “ผู้บ่าวนิกะห์” ภาพยนตร์คอมเมดี้ที่ได้รับการสนับสนุนเพื่อส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ไทยจากกระทรวงวัฒนธรรม เรื่องการ เเต่งงาน (นิกะห์) ของสาวมุสลิมและหนุ่มอีสาน ที่ถูกพี่ชายขัดขวางจนกลายเป็นปัญหาใหญ่ งานนี้ได้รับเกียรติจาก คุณยุถิกา อิศรางกูร ณ อยุธยา รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมเป็นประธานในพิธี จากนั้นพิธีกร กล่าวถึงผลงานของ ค่ายหนัง MONWICHIT ที่ผ่านมา เเละกล่าวที่มาที่ไปของภาพยนตร์เรื่อง “ผู้บ่าวนิกะห์”

พร้อมทั้งชม VTR เรื่องการเเต่งงาน (นิกะห์) ของชาวมุสลิม บรรยายโดย อาจารย์บรรจง บินกาซัน ต่อเนื่องด้วย ดร.อิมรอน มะลูลีม, อาจารย์ยูซุฟ เเละคณะ อ่านพระมหาคัมภีร์อัลกุรอ่าน เเละขอดุอาอ์ ขอพร เพื่อให้นักแสดง เเละทีมงานทุกท่านทำงานได้อย่างราบรื่น

โดยจัดขึ้น ณ โรงแรมอัลมีรอซ (AI Meroz Hotel) มีนักแสดงนำ ด้งเด้ง - ณัฐวุฒิ แสนยะบุตร, ตาต้า - ชาติชาย ชินศรี, ฟิฟิม - สิริอมร อ่อนคูณ, แทมมี่ (วง SISMA) กมลพร แสงวัชรสุนทร พร้อมด้วย ชาลี ดาว Tik Tok, อดุลย์ บอสู, น้องบีม ข้าวเหนียวหลาม, ฮันนี่ - ภัสสร เหลียวรักวงศ์, แทน - ฐิติ พุ่มอ่อน, สินชัย เอื้ออัครวงศ์ และ ข้าวฟ่าง มิสแกรนด์ตรัง เข้าร่วมพิธี พร้อมด้วย คุณปัณณทัต พรหมสุภา Head of Distribution and Acquisition M studio ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก โดยภาพยนตร์ “ผู้บ่าวนิกะห์” จะเดินหน้าถ่ายทำในเร็วๆ นี้

ภาพยนตร์ “ผู้บ่าวนิกะห์” เป็นภาพยนตร์ตลกคอมเมดี้ เรื่องราวการเเต่งงาน (นิกะห์) ของหญิงสาวที่ชื่อ “โซเฟีย” ที่เป็นชาวมุสลิม กับรุ่นพี่มหาวิทยาลัยอย่าง “บักเหี้ยน” คนอีสาน ที่เป็นชาวพุทธ ที่ทั้งคู่มีความเเตกต่างทางด้านวัฒนธรรม และศาสนา แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่เป็นปัญหาใหญ่สำหรับความรักของทั้งคู่ที่จะครองรักกัน เรื่องราวของการไปแต่งงานของบักเหี้ยนชาวอีสานที่จะต้องเดินทางไปแต่งงานกับหญิงสาวมุสลิมทางใต้

...

โดยมีเพื่อนเจ้าบ่าวอย่าง “บักจ๋อย” เพื่อนสนิท คนเดียวที่บักเหี้ยนจะสามารถพูดคุยเเละปรึกษาได้ที่ร่วมเดินทางไปงานแต่งในครั้งนี้ด้วย จากที่ทุกอย่างดูเหมือนจะราบรื่น ปัญหาใหญ่เริ่มต้นขึ้นเมื่อ “บังลี” พี่ชายจอมบงการของ โซเฟีย บุคคลอันตรายในสายตาของน้องสาว ที่มีนิสัยเสียมาตั้งเเต่เด็กๆ ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ไม่เปิดรับสิ่งใหม่ๆ ความคิดของตัวเองต้องถูกเสมอ

ด้วยความรัก และห่วงน้องสาวอย่างมาก การไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานในครั้งนี้จึงเป็นปัญหาใหญ่ บังลี หาทางที่จะขัดขวางงานเเต่งงาน เพราะไม่เชื่อมั่นว่า ความต่างของวัฒนธรรม และศาสนา จะทำให้ครองรักกันได้ งานแต่งงาน (นิกะห์) ของทั้งคู่จะเกิดขึ้นได้หรือไม่ ติดตามชม ภาพยนตร์ "ผู้บ่าวนิกะห์" ได้เร็วๆ นี้ ในโรงภาพยนตร์ ใกล้บ้านคุณ!!!