หนังเข้าใหม่ประจำเดือนสิงหาคม "Concrete Utopia" (วิมานกลางนรก) หนังเกาหลีแนวดราม่าระทึกขวัญที่ถูกยกให้เป็นมหาโปรเจกต์แห่งปี รวมทัพนักแสดงระดับท็อปสตาร์ อีกทั้งยังถูกคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของภาพยนตร์เกาหลีใต้ ที่จะส่งไปเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 96 ในปี 2024 อีกด้วย ไทยรัฐออนไลน์ได้รวบรวมเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับหนังมาฝากกัน

เรื่องย่อ Concrete Utopia วิมานกลางนรก

Concrete Utopia (คอนกรีต ยูโทเปีย) เล่าเรื่องราวเหตุการณ์หลังภัยพิบัติครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในกรุงโซลของประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่จนทำให้สิ่งก่อสร้างทั้งเมืองพังทลายลง เหลือเพียงอพาร์ตเมนต์ฮวังกุงตึกเดียวที่ยังคงตั้งตระหง่านอยู่ ทำให้ผู้รอดชีวิตต่างมารวมตัวกันที่นี่ โดยมีผู้นำจำเป็นที่พยายามปกป้องลูกบ้านให้รอดพ้นจากอันตรายครั้งนี้ ทว่าเมื่อทุกคนมารวมตัวกันด้วยความหวาดกลัวว่าจะเกิดแผ่นดินไหวซ้ำขึ้นอีกครั้ง จากสถานที่ปลอดภัยที่สุดในกรุงโซล ก็กลายเป็นวิมานกลางนรกที่ทำให้ผู้รอดชีวิตต่างแสดงสัญชาตญาณในการเอาตัวรอด จนนำไปสู่การจับอาวุธขึ้นต่อสู้ห้ำหั่นกันเอง

...

5 เรื่องน่ารู้ "Concrete Utopia" ตัวแทนหนังเกาหลีส่งชิงออสการ์ปี 2024

1. หนังสร้างจาก Webtoon ชื่อดังของเกาหลี "Pleasant Bullying"

Pleasant Bullying เป็นชื่อคอมิกบนเว็บไซต์ Webtoon ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผลกระทบของตัวละครหลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เกาหลีฟอร์มยักษ์อย่าง "Concrete Utopia" หรือวิมานกลางนรก โดยผู้กำกับออมแทฮวา ที่ต้องการให้หนังยังสะท้อนประเด็นทางสังคมและเสียดสีการเมืองอย่างเนียนๆ ผ่านเรื่องราวใน Concrete Utopia 

2. เปิดตัวอันดับ 1 ในเกาหลีใต้ ด้วยยอดขายบัตรกว่า 3 ล้านใบ

หลังจาก Concrete Utopia เข้าฉายในประเทศเกาหลีใต้เป็นที่แรก ก็สร้างกระแสหนังอภิมหาโปรเจกต์จัดเต็มทั้งงานภาพและเสียง เปิดตัวถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศเกาหลีด้วยยอดขายบัตรทะลุ 3 ล้านใบ ตลอดจนส่งออกไปจำหน่ายยัง 152 ประเทศทั่วโลก ตอกย้ำซอฟต์พาวเวอร์ว่าหนังเกาหลีก็งานดีไม่แพ้ฮอลลีวูด ซึ่งแฟนๆ ชาวไทยก็จะได้ชมเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์เช่นเดียวกัน อีกทั้งจะเข้าฉายในเทศกาลระดับโลกอย่างเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต ครั้งที่ 48 อีกด้วย

3. ทุ่มเทเวลา 2 ปี เพื่อเนรมิตวิมานกลางนรก 

กว่าจะได้กลายมาเป็น Concrete Utopia ภาพยนตร์ภัยพิบัติแนวทริลเลอร์ฉบับสมบูรณ์ ทีมงานเบื้องหลังต้องใช้เวลานานถึง 2 ปี ในการทำงานเพื่อจับทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็น CG, ฉาก, ดนตรีประกอบ ฯลฯ เพื่อตั้งใจสร้างผลงานคุณภาพสู่สายตาแฟนๆ ทั่วโลก แม้แต่ "พัคซอจุน" หนึ่งในนักแสดงนำของเรื่อง ก็ยังบอกว่าต้องใช้เวลานานกว่าจะได้ชมผลงานเรื่องนี้ เพราะถ่ายทำเสร็จไป 2 ปี แต่เมื่อได้ชมก็ถือว่าคุ้มค่ากับการรอคอยมากๆ

4. รวมทัพนักแสดงตัวท็อประดับแนวหน้าของเกาหลีใต้

ฮวังกุงอพาร์ตเมนต์กลายเป็นความหวังสุดท้ายของผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ซึ่งได้รวมทัพนักแสดงระดับแนวหน้าของเกาหลีไว้มากมาย ทั้ง "อีบยองฮอน" เจ้าของฉายาเจ้าพ่อหนังภัยพิบัติ ที่เคยฝากผลงานสุดตระการตาใน Ashfall (2019) และ Emergency Declaration (2022) อีกทั้ง "พัคซอจุน" จากผลงาน The Divine Fury (2019) และ Itaewon Class (2020) ที่ต้องลดน้ำหนักหลายกิโลกรัมเพื่อให้สมบทบาทมากที่สุด รวมไปถึง "พัคโบยอง" นักแสดงหญิงมากฝีมือจาก A Werewolf Boy (2012) และ Strong Girl Bong-Soon (2017) 

...

5. ตัวแทนภาพยนตร์เกาหลีที่ส่งชิงรางวัลออสการ์ 2024

หลังจากที่ Concrete Utopia วิมานกลางนรก ขึ้นแท่นหนังมหาภัยพิบัติฟอร์มยักษ์ที่สร้างปรากฏการณ์หนังบล็อกบัสเตอร์อันดับ 1 ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศ ก็ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของภาพยนตร์เกาหลีใต้ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม ที่จะส่งเข้าไปเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 96 ประจำปี 2024 ซึ่งเป็นสาขาเดียวกับที่ Parasite (2020) เคยคว้ารางวัลได้สำเร็จมาแล้ว

...

Concrete Utopia คะแนนรีวิวเป็นอย่างไร

คะแนนรีวิวจากการจัดฉายรอบปฐมทัศน์หนังเรื่อง Concrete Utopia วิมานกลางนรก มีคะแนนบนเว็บไซต์ IMDb อยู่ที่ 7.4 ส่วนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 83%

หนังเรื่อง Concrete Utopia วิมานกลางนรก เข้าฉายวันไหน

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Concrete Utopia (คอนกรีต ยูโทเปีย) หรือชื่อภาษาไทย "วิมานกลางนรก" จะมีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศไทย วันที่ 31 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม