สิ้นสุดการรอคอยสำหรับแฟนๆ ของคิมซอนโฮ พบกับหนังใหม่เข้าโรงภาพยนตร์ "The Childe เทพบุตรล่านรก" หนังเกาหลีแนวแอ็กชันเดือดระห่ำที่รวมความคลั่งของเหล่านักฆ่าสุดดุดัน พร้อมด้วยทีมนักแสดงชื่อดัง ซึ่งได้ใช้สถานที่ในประเทศไทยในการถ่ายทำด้วย บทความนี้ไทยรัฐออนไลน์มีรีวิวหนังเรื่องนี้มาฝากกัน

เรื่องย่อ The Childe เทพบุตรล่านรก

หนังสัญชาติเกาหลี The Childe เล่าเรื่องราวของ "มาร์โก" เด็กหนุ่มลูกครึ่งฟิลิปปินส์-เกาหลี ที่ทำอาชีพนักมวยในการหาเลี้ยงชีพตัวเองและแม่ที่นอนป่วยติดเตียง แต่แล้ววันหนึ่งก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้เขาต้องตัดสินใจเดินทางจากฟิลิปปินส์ไปยังประเทศเกาหลีใต้ เพื่อตามหาพ่อแท้ๆ ของตัวเอง โดยที่เขาไม่รู้ว่าตนเองกำลังเข้าสู่เกมนรกของเหล่านักล่า ขณะเดียวกันก็มีชายปริศนาแต่งตัวภูมิฐานปรากฏตัวขึ้นท่ามกลางสถานการณ์โกลาหลที่จู่ๆ เขาก็มีศัตรูรอบตัวที่ต่างเข้ามาแย่งชิงตัวเขา ซึ่งหนทางในการรอดพ้นจากเงื้อมมือนักล่าในครั้งนี้ คือต้องหนีเท่านั้น

รีวิวหนัง "The Childe เทพบุตรล่านรก" สนุก ดุดัน เสียดสีหนังแอ็กชัน

...

"The Childe" เป็นผลงานของพัคฮุนจอง ผู้กำกับสายดาร์กชาวเกาหลีที่เคยสร้างโปรเจกต์หนังสุดเดือด ตั้งแต่ The Witch: Part 1 และ 2 รวมถึงหนังแนวแอ็กชันดราม่า Night in Paradise และ The Unjust ผลงานระทึกขวัญ ที่การันตีฝีมือสายโหดของผู้กำกับคนนี้ จึงไม่แปลกใจที่เมื่อได้ยินชื่อผู้กำกับคนนี้ หลายคนต่างรอคอยที่จะได้ชมฉากเดือดๆ ระห่ำถึงใจ

"The Childe เทพบุตรล่านรก" เปิดฉากมาด้วยเรื่องราวของชายปริศนาที่ไม่เผยที่มาที่ไปให้ผู้ชมรับรู้ ตามมาด้วยการเล่าเรื่องราวของมาร์โก เด็กหนุ่มนักมวยลูกครึ่งฟิลิปปินส์-เกาหลีเพื่อปูพื้นให้ผู้ชมเห็นถึงชีวิตที่ยากลำบาก อาชีพนักมวยที่ต้องแลกมาด้วยบาดแผลบนร่างกาย บทบาทนี้นักแสดงหน้าใหม่อย่างคังแทจู ถ่ายทอดออกมาได้ดี สมกับที่สามารถชนะผู้แข่งขัน 1,980 คน ที่ออดิชั่นเข้ามารับบทบาทนี้

เรียกได้ว่าครึ่งแรกของหนังเต็มไปด้วยฉากโหดๆ พล็อตเรื่องที่ไม่ได้แหวกแนวไปจากหนังแอ็กชันแก๊งมาเฟียนักล่าอย่างที่เราคุ้นเคยกันนัก แทบทุกอย่างถ่ายทอดเป็นสูตรสำเร็จที่เหมือนจะหาชมได้ทั่วไปจากหนังแอ็กชันที่เต็มไปด้วยตัวละครผู้ชาย ที่พร้อมจะใช้กำลังและอาวุธเข้าจัดการกับศัตรู แต่ทั้งหมดนี้คือสิ่งลวงตา...

จริงๆ แล้วการนำเสนอเรื่องราวต่างๆ ในครึ่งแรกที่ผู้กำกับพัคฮุนจองพยายามปูเรื่องไว้ กลับกลายเป็นชั้นเชิงที่เขาเลือกที่จะนำมาหลอกผู้ชมให้เผลอติดตามความซ้ำซากจำเจของภาพยนตร์แอ็กชันนักล่าโดยไม่รู้ตัว เช่น ตัวเอกของหนังที่มีชีวิตยากลำบาก ออกตามหาพ่อแท้ๆ แล้วค้นพบว่าตัวเองคือเชื้อสายของคนสำคัญ การล่าและการแก้แค้นตามสไตล์แก๊งมาเฟีย

ระหว่างนั้นก็มีตัวละครวายร้ายปรากฏตัวขึ้น มาพร้อมคาแรกเตอร์ที่หลายคนคุ้นเคยเพื่อเพิ่มอุปสรรคในชีวิตให้ตัวเอกไปสู่จุดหมายได้ยากมากขึ้น ทว่าเรื่องราวทั้งหมดนี้จะค่อยๆ เฉลยออกมาในช่วงครึ่งหลังของ The Childe เรียกได้ว่าเป็นการตลบหลังคนดูด้วยเนื้อหาที่หักมุม สวนทางกับภาพจำในหนังแอ็กชันที่หลายคนเผลอคิดไว้ในช่วงแรกๆ รู้ตัวอีกทีหลายคนก็อาจกำลังนั่งหัวเราะกับเนื้อเรื่องที่กำลังเดินไป และลุ้นติดตามว่าฉากต่อไปเราจะโดนผู้กำกับแอบหักมุมในเรื่องไหนอีกบ้าง

สรุปว่า The Childe เป็นหนังแอ็กชันที่มีฉากโหดๆ ไว้บังหน้า แต่จริงๆ แล้วเป็นหนังที่สอดแทรกมุกตลก เนื้อหาสนุกสนาน และเสียดสีภาพจำของหนังแอ็กชันในโลกภาพยนตร์

เมื่อหนังจบลงยังมี end credit ท้ายเรื่องแถมมาให้ชมกันอีก 1 คลิป เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ดูหนังแอ็กชันที่ไม่ซ้ำใคร เทคนิคการเล่าเรื่องชวนติดตามตลอดเวลา 2 ชั่วโมงที่หนังกำลังฉายอยู่บนจอในโรงภาพยนตร์

"คิมซอนโฮ" นำทัพนักแสดงเกาหลี รับบทสุดโหดเทพบุตร ล่านรก

...

The Childe เทพบุตรล่านรก คว้าตัวนักแสดงนำอย่าง "คิมซอนโฮ" พระเอกหนุ่มที่เคยฝากความประทับใจไว้ในบทบาทหัวหน้าฮงของซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha ที่เข้าฉายผ่าน Netflix โดยผลงานล่าสุดของคิมซอนโฮคือการรับเป็นนักล่าสุดคลั่งที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ใน The Childe ถือเป็นการพลิกบทบาทประเดิมจอภาพยนตร์ครั้งแรก

ทีมนักแสดง The Childe เทพบุตรล่านรก ยังมี "คังแทจู" นักแสดงดาวรุ่งที่มารับบทมาร์โก หนุ่มลูกครึ่งที่พยายามตามหาพ่อที่แท้จริง พร้อมด้วย "คิมคังอู" ซึ่งเคยฝากฝีมือไว้ใน Recalled และ "โกอารา" นักแสดงสาวจากซีรีส์ Hwarang และ Reply 1994 ที่จะมารับบทหญิงสาวลึกลับที่เพิ่มสีสันให้ภาพยนตร์เรื่องนี้

หนังเรื่อง The Childe เทพบุตรล่านรก เข้าฉายวันไหน

ภาพยนตร์แอ็กชันเกาหลี “The Childe เทพบุตรล่านรก” มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป

...

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม