มีแต่โมเมนต์ชวนฟินหนักหลังลุ้นจิ้นกันมานานเมื่อสาว “แจ็คกี้ ชาเคอลีน มึ้นช์” เซอร์ไพรส์วันเกิด “ปอ–อรรณพ” สุดหวานเหมือน เปิดตัวคบกันแล้วเจอ แจ็คกี้ ในงานบวง สรวงซีรีส์ “TIME หมุนเวลาตาย” ที่ตึก จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

เลยต้องถามว่าขยับจากเพื่อนเป็นแฟนแล้วใช่มั้ยเพราะเหมือนเปิดตัวกันแล้ว?

“จริงๆไม่ได้มีอะไร คือเป็นวันเกิดนางแล้วนางเป็นคนขี้น้อยใจ รวมถึงว่าปีที่แล้วมันมีตราบาป ปีที่แล้ววันเกิดปอมาก่อนวันเกิดแจ็คกี้ ถามว่าที่บ้านอยากได้อะไร นางบอกว่าอยากได้ผ้าห่ม เครื่องนอน เราก็ซื้อผ้าห่มให้เป็นของขวัญวันเกิด ซึ่งเพื่อนซื้อกระเป๋า PRADA ให้เราในวันเกิด เป็นผ้าห่มที่ห่มแล้วเย็นเราก็ซื้อผ้าห่มให้ดีกว่าความหมายดีเหมือนว่าเราได้กอดเค้า แต่ความหมายถึงจะดีแต่สุดท้ายถ้าเค้าเอาของแพงมา เราก็ตายแพ้พ่ายในเรื่องของราคารู้สึกว่ามีความผิดติดตัว มีพูดเหน็บเราตลอดทั้งปีซื้ออะไรไม่ซื้อ ซื้อผ้าห่ม เพื่อนไม่อินใดๆกับฉันทั้งสิ้น ปีนี้ก็เลยซื้อแจ็กเกตแบรนด์เนมให้เค้าในราคาเทียบเท่ากระเป๋า PRADA ที่เค้าซื้อให้เรา ถือว่าสมฐานะ ตราบาปมันได้จางหายไปแล้ว”

เราจัดเซอร์ไพรส์เองมั้ย?

“เราเป็นแผนกเติม แต่วันเกิดเค้า เราอยู่กับเค้าเกือบ 24 ชั่วโมง ฐานะเพื่อน”

...

ทำไมไม่ใช่ฐานะแฟน?

“คำถามนี้อยากให้ถามเค้า”

งั้นถามโมเมนต์ตอนเซอร์ไพรส์เค้า?

“เมา (หัวเราะ) เพื่อนก็จอยค่ะ มีช็อตซึ้งมั้ย มันไม่ได้ขนาดนั้น ถือว่าเราอยู่กับเค้าเกือบ 24 ชั่วโมง เพราะช่วงเที่ยงคืนของวันเกิด เราต้องเป็นคนแรกที่ได้แฮปปี้เบิร์ธเดย์ เราก็เป็นคนรวมกลุ่มกับเพื่อนไปแฮปปี้เบิร์ธเดย์เค้า พาเค้าไปกินอาหารริมน้ำ พอตกค่ำคุณปอรับงานไว้ซึ่งฉันก็ขนเพื่อนทั้งหมดไปเชียร์นางที่บาร์โฮสต์ อยากให้ติดตามในยูทูบดิฉัน”

โมเมนต์เหมือนทำให้แฟน?

“เราเป็นคนที่คบเพื่อนฟีลแฟนอยู่แล้ว แต่ถ้าอยากให้เป็นแฟนจริงๆ ต้องไปปั่นฝั่งโน้น”

หลังเซอร์ไพรส์วันเกิดเสร็จเค้าขอบคุณมั้ย?

“เค้าบินไปญี่ปุ่นแล้วก็หายไปเลยแต่มันก็มีฟีลฟินๆเราก็ยืนส่งนาง แล้วนางก็เปิดหลังคาซันรูฟแล้วตะโกนออกมาบอกว่าขอบคุณนะ ฉันก็ฟินอยู่คนเดียว”

แต่คนเข้าใจว่าเป็นการเปิดตัวเป็นแฟนกัน?

“เราก็ทำอีกคลิปนึงว่าในติ๊กต่อก ได้กี่ไลค์กี่แชร์แล้วจะเป็นแฟนกันก็ตั้งไว้สูงมาก มากกว่าเดิม 4-5 เท่าขอไว้ให้คนกดไลค์เป็นล้าน แต่ทุกวันนี้อยู่ที่แสน”

เราอยากพายไปกับเค้าแล้ว?

“เราพยายามจะพายแต่เค้าพายกลับ (หัวเราะ) เป็นความสัมพันธ์สเต็ปลีลาศ” พอคนลุ้นมากๆ มันมีผลกับเรามั้ย? “ด้วยความที่เป็นเพื่อนก็เลยไม่ได้กดดันมาก อาจริงๆนะ ไม่เคยมีแฟนเป็นเพื่อนมาก่อน”

เรื่องคู่เราพึ่งสิ่งศักดิ์ สิทธิ์มั้ย?

“ไม่พึ่งแล้วค่ะสิ่งศักดิ์สิทธิ์พัก ไหว้ตัวเอง กราบตัวเองให้เปิดใจ เพื่อนแนะนำแล้วให้ไปต่างประเทศ ไปตลาดใหม่เลยต้องฝรั่งอ่ะ เราก็ชาตินั้นขี้เหนียว ชาตินั้นไม่เอา มีข้ออ้างไปหมด เพื่อนบอกนั้นชาติหน้าเถอะ”

สวยขนาดนี้ทำไมยังโสด?

“อาจจะโสดมานานแล้วคงเลือกเยอะ”.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่