คัมแบ็กกลับมาหลอนภาคต่อ ภาพยนตร์เรื่อง “ธี่หยด 2” ได้ฤกษ์บวงสรวง ณ อาคารมาลีนนท์ ถ.พระราม 4 เลยได้อัปเดตพระเอก “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เริ่มจากกดดันมั้ยกับภาค 2 “ไม่กดดันครับ ในเรื่องรายได้ผมมองว่าอาจจะเป็นสิ่งพิเศษที่เกิดขึ้นในภาคแรกแต่ผมรู้สึกว่าความรู้สึกของคนดูที่รอคอยจะได้ดูภาค 2 มันมีคุณค่ากับจิตใจผมมากกว่ารายได้ ไม่ว่าผมจะไปไหนมีแต่คนพูดถึงธี่หยดเยอะมาก

ผมว่าภาคนี้คนดูชอบและจะรู้สึกว่าอิ่ม เรื่องอาถรรพณ์ภาค 2 เข้าใจได้ครับว่าภาค 2 ในแง่ ของภาพยนตร์มันอาจจะมีเปรียบเทียบ แต่ส่วนตัวแล้วภาค 2 มันเป็นเรื่องที่เราก็แต่งเติมขึ้นมาจากภาคแรก เรายกเอาไอเดียบางอย่างจากหนังสือมาเพิ่มเติมแต่งให้มันมีอรรถรสมากขึ้น แต่ทั้งหมดทั้งมวลเป็นเรื่องราวการเดินทางล้างแค้นผีชุดดำต่อ หลังจากที่แย้มได้เสียชีวิตไป”

อัปเดตอาการบาดเจ็บหน่อย?

“สุขภาพดีขึ้นแล้วครับ ตอนนี้ก็เริ่มกลับมาซ้อมเต็มสตรีมแล้ว ก็เพิ่งได้มีโอกาสเจอพี่ชาย-ชาตโยดม ซึ่งจะมาเล่นแทนพี่กบ-ทรงสิทธิ์ ประมาณ 3 วัน ก็ถือว่าเป็นการกลับมา ที่ค่อนข้างพร้อมและเต็มที่ เราโหยหาและคิดถึงอยากจะกลับมาเพอร์ฟอร์มในเวทีรัชดาลัยอีกครั้งหนึ่ง การเล่นละครเวทีฟ้าจรดทรายทำให้เรามีแรงผลักดันมากขึ้น ก็ตื่นเต้นครับ เต็มร้อยเพราะมันมีความผิดพลาดที่เกิดขึ้น เราก็รู้สึกว่ากลับมาครั้งนี้เราอยากจะทำทุกอย่างให้มันดีมากขึ้นกว่าเดิม อาการบาดเจ็บตอนนี้ไม่เป็นแล้ว ทุกอย่าง คุณหมอคอนเฟิร์มแล้วว่าเต็มที่ได้ ใช้งานได้ปกติ แต่แค่อย่าไปให้มีอะไรกระแทกรุนแรงจนเกินไป ไม่มีอาการแปล๊บๆแล้ว ได้ลองซ้อมแล้วปลอดภัยดี สบายใจครับ พร้อมครับ ก็เริ่มกลับมาร้องเพื่อให้เส้นเสียงมันได้คุ้นชินถี่ขึ้น จริงๆอยู่บ้านเราก็วอร์มไปเรื่อยๆ แต่ว่าการได้มีโอกาสมาซ้อมร้องมันมีดีเทลหลายอย่างที่ทางคุณครูจะเพิ่มเติมให้เราได้เพื่อให้มันดีขึ้นกว่าเดิม”

...

ล่าสุดใส่เสื้อกล้ามขึ้นบีทีเอส คนแตกตื่นกรี๊ดกร๊าดมั้ย?

“มันร้อนก็เลยใส่เสื้อกล้าม คนก็มองปกติครับ คนอยู่บีทีเอสเค้าก็มอง ยิ้มให้ ก็ไม่ได้ถึงกับขนาดกรี๊ดกร๊าดกรูเข้ามา แต่ผมน่ะเขิน รู้สึกมีคนมองเยอะๆก็จะอึดอัดหน่อย แต่เราก็ต้องมองกลับไปเพื่อให้รู้สึกว่าเราไม่ได้หยิ่งว่าเฮ้ยอย่ามามองเรานะ เราก็ทักทายกลับไป ก็มีคนมาทักบ้าง มีมาขอถ่ายรูปบ้าง บางคนก็มาถาม มาคุยด้วย บอกว่าชอบละครเวที บางคนก็บอกรอดูธี่หยด 2 อยู่นะครับ มันก็รู้สึกดีนะที่เราได้มีโอกาสพูดคุยกับคนที่เค้าคอยติดตามผลงาน คอยชื่นชมเรา ก็เป็นการปฏิสัมพันธ์ที่เราเองก็รู้สึกว่าเราเองก็ดีใจที่คนรู้สึกว่าอยากคุยกับเรา”

คนชมว่ากล้ามแน่น?

“ก็ใส่เสื้อกล้ามเนอะ ช่วงนี้กำลังฟิตหุ่นเพื่อเตรียมตัวกลับไปเล่นละครเวทีครับ แต่จะลีนลงกว่านี้ พยายามจะให้มันฟิตกว่านี้”

อัปเดตความรักจะได้แต่งญาญ่าปีหน้ามั้ย?

“บอกญ่าแล้วว่าหลังตุลาคมเป็นต้นไปเราจะหนักมากๆนะเรื่องงานก็บอกให้เค้าเข้าใจ เค้าก็บอกว่าพอจะเดาได้แหละว่าเธอต้องเป็นอย่างนี้ ว่ามันจะต้องหนักมากๆ เพราะว่าทุกอย่างมันถูกย่นมาที่ช่วงท้ายปีหมดเลย งานตอนนี้ก็ไปถึงก่อนคริสต์มาสแล้วครับ คืองานสุดท้ายที่จะรับยังโปรโมตธี่หยด 2 อยู่ ปีหน้าเดี๋ยวรอดู จริงๆมีละครทางช่อง 3 แต่ยังไม่ได้ลงดีเทลอะไร ฟ้าจรดทรายจบธันวาคม โปรโมตธี่หยด และเดี๋ยวมีไปต่างประเทศอีกแค่นั้น ปีหน้าก็แน่น กลับมาถ่ายละครเหมือนเดิม งานแต่งก็ลุ้นกันปลายปีหน้าอีกที เดี๋ยวบอกครับ เดี๋ยวจะไปเรียนเชิญ”.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่