เปิดโลกการแสดงแบบใหม่แบบสับนางเอกสาว “มิน พีชญา วัฒนามนตรี” ร่วมงานกับ ช่องวัน 31 ครั้งแรกท้าทายฝีมืออีกครั้ง จับคู่พระเอกฮอต “ฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ” งัดเคมีทางการแสดงเชือดเฉือนฟาดฟันในละคร “เกมรักปาฏิหาริย์” ทางช่องวัน 31 ร่วมทัพด้วยนักแสดงมากฝีมือ นก-สินจัย, แซม-ยุรนันท์, ท็อป-จรณ, เพลงขวัญ- นัตยา, นาน่า-ศวรรยา, ต้อม-พลวัฒน์, แทค-ภรัณยู ฯลฯ กำกับโดย เหมี่ยว–ปวันรัตน์ นาคสุริยะ โดยผู้จัดมากฝีมือ “ปุ๊ย ผอูน จันทรศิริ”

งานนี้ มิน ยกเครื่องปรับมายด์เซตใหม่! ในเรื่อง มิน รับบท มายด์ ต้องเผชิญกับเรื่องราวแห่งเกมธุรกิจและปริศนาฆาตกรรม การตามหาความจริงเจ้าตัวเล่าถึงบทบาทว่า “อยากเล่นอะไรที่ยังไม่เคยเล่นและเรื่องนี้มีความซีรีส์แต่ยังมีความละครด้วย มินอยากร่วมงานกับช่องวันอยู่แล้ว เพราะเป็นบ้านที่ขึ้นชื่อเรื่องการแสดง มันเป็นความแก้แค้นผสมกับเป็นคนใสๆและอยู่ๆก็พัฒนากลายเป็นตัวละครที่มีความแค้นแต่ก็กลับมาเหมือนคนปกติ แต่ข้างในเต็มไปด้วยความอยากค้นหา สงสัย ไม่เข้าใจ และแค้นด้วย”

...

ใครจะรู้นางเอกแถวหน้า มิน–พีชญา ในฐานะนักแสดงอิสระ เคยสลัดบทไม่หลุดจนเกือบเป็นโรคซึมเศร้า จนเรื่องนี้ได้เจอ! “มิน” ปรับมายด์เซตทางการแสดงใหม่

“มิน” เล่าว่า “มินโตมาจากการที่ผู้ใหญ่สอน ว่าเข้ามาในกองถ่ายต้องเป็นตัวละครตัวนั้น หรือในภาษาการแสดงจะเรียกว่า Method Acting ซึ่งมันค่อนข้างกลืนพลังงานเราและหลายคนก็ป่วยเป็นซึมเศร้า ตัวมินไม่ถึงขนาดอยู่ในภาวะซึมเศร้าหาหมอ แต่มันมีอยู่ช่วงหนึ่งที่เรารู้สึกว่าฉันไม่ปกติ กลับบ้านเราก็เป็นตัวนั้นโดยที่เราไม่รู้ตัว ช่วงตอนเล่นเรื่องสองนรี ตัวที่ชื่อหนึ่งป่วยเป็นโรคฮิสทีเรีย มันมีความบ้า หิวความรักรุนแรง ต่างจากชีวิตเราที่พ่อแม่รัก เพื่อนเยอะ ช่วงนั้นมันกักความเครียดไว้จนอักเสบเป็นฝีอยู่ตรงกลางหน้าอก เครียดตลอดเวลา มีผลกระทบกับความสัมพันธ์ เรื่องนั้นได้รางวัลการแสดงเยอะแต่ต้องแลกกับชีวิตส่วนตัว ต้องแยกทางกันไป”

“มิน” เล่าเสริมว่า “เรื่องนี้ครั้งแรกที่มินถ่ายทีเซอร์ มินหยุดร้องไห้ไม่ได้เป็นฉากที่แม่หล่นลงมาตายต่อหน้า ดิ่งมาก พอสั่งคัตกว่ามินจะหยุดร้องไห้ได้ก็เกือบ 1 นาที พี่เหมี่ยว-ปวันรัตน์ มาจับมือมินแล้วบอกว่าหยุดร้อง เป็นอย่างนี้ไม่ดีทั้งกับการแสดงและชีวิตส่วนตัว เอาตัวเองกลับมา ตอนนั้นเรายังไม่รู้ว่ามันมีวิธีเล่นอีกแบบ เรื่องนี้ก็เล่นอีกแบบนึงเลย บรรยากาศกองดีมาก แรกๆงงนะ ร้องไห้อยู่แป๊บนึงก็หัวเราะ คือมันต้องกลับมาเป็นตัวละคร ต้องเรียบเรียงใหม่ มีขอทำสมาธิแป๊บนึง (ยิ้ม) มันเป็นเหมือนการฝึกถอดหมวก เราต้องมีสติมากขึ้นและฝึกจิตให้มีความไวในการถอดมากขึ้นแล้วก็ลืมสิ่งนั้น เป็นเรื่องแรกที่มินเล่นแบบเก็บพลังแล้วปล่อย มินรู้สึกว่าพลังงานข้างในมันอัดแน่นกว่ามาก เรื่องนี้เวิร์กช็อปวันนึง 6-7 ชั่วโมงหลายวันมากๆ เป็นการเปิดโลกใหม่ทางการแสดง เราเตรียมตัวอ่านบทเยอะมาก พอเข้ากองก็ต้องฟังผู้กำกับและผู้จัดให้เยอะ ผสมผสานออกมาเป็นสิ่งที่พวกเราทั้งทีมตกลงกันว่านี่คือรสชาติของละครที่เราอยากได้!!”

การร่วมงานกับพระเอกฮอต “ฟิล์ม ธนภัทร” สาว “มิน” ชื่นชม!! “ตอนนี้กลายเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี สนิทกัน ตอนแรกต่างคนต่างคิดว่าแต่ละคนจะต้องหยิ่งแต่พอเจอกันเหมือนคนเพี้ยนสองคนอยู่ด้วยกัน ตลกดีค่ะ เวลาทำงานเรามืออาชีพแต่เวลาเล่นก็คือ พักเลยค่ะ มินกับฟิล์มจะค่อนข้างเหมือนกัน ขี้บ่น ขี้หิว ขี้ง่วงเหมือนกัน แกล้งกัน คุยเรื่องหมา คุยเรื่องแมวกัน”

...

ส่วนคำถามที่ถูกถามบ่อย ใครๆก็รอข่าวดีเรื่อง ความรักที่ลงตัวกับหนุ่ม “เคลวิน” แฟนหนุ่มนอกวงการที่เริ่มต้นจากการเป็นเพื่อนข้างกาย คิดว่าตัวเองพร้อมกับการแต่งงานมั้ย

“มิน” เผยชัดๆ “คิดว่ามินพร้อมในทุกๆอย่าง วัยวุฒิ วุฒิภาวะ แต่มันก็ยังเป็นไทม์มิงของคนสองคนที่คำว่าพร้อมคือคนสองคนพร้อม มันต้องมองกันแล้วแบบใช่ แล้วเค้าก็ต้องสัมผัสได้ว่าเราพร้อมเค้าถึงจะมาขอ ถ้ามาขอตอนนี้มินก็เซย์เยส เราไม่ได้ไปกดดันแต่ก็ไม่ได้ติดอะไร”.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ