ขึ้นแท่นว่าที่เจ้าสาวคนล่าสุดหลังนางเอกสาว “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” ถูกแฟนหนุ่ม “ณัย ประณัย พรประภา” ทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงานสุดอบอุ่นโรแมนติก เจอ แต้ว งานแถลงข่าวการจัดงาน Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2024 ณ SCBX NEXT STAGE ชั้น 4 สยามพารากอน เล่าโมเมนต์สำคัญพร้อมเปิดใจถึงรูปสุดแซ่บในชุดชั้นในที่หายไปจากไอจีแล้ว เลยถามเริ่มจาก

เล่าโมเมนต์ขอแต่งงาน?

“ยังจำโมเมนต์นั้นได้ไม่ได้โดนหลอกล่อเพียงแต่ว่ามีการบอกว่าจะมีการจัดงานดินเนอร์ของเพื่อนตอนเย็น มีคุณแม่ พี่ ครอบครัวที่ถูกเชิญมาด้วยเพื่อจะไปงานนั้นก่อนไปถึงงานนั้นก็ไปพักที่บ้านของประณัยของครอบครัวที่เขาใหญ่ ไปถึงก็มีการชวนว่าไปปิกนิกกัน เอากิมมิกว่าเราจะไปวิมเบอร์ดัน คือที่วิมเบอร์ดันเค้าจะทานสตรอว์เบอร์รี แอนด์ครีมกับแชมเปญ แต้วก็อาสาทำให้ ผสมโรงเป็นเรื่องเป็นราวน่าเชื่อๆ ก็เลยถูกเซอร์ไพรส์”

...

ช็อตคุกเข่าขอแต่งงาน?

“ตกใจสิ แต้วจำได้ว่าก่อนเซย์เยสเราแค่พูดว่าจริงเหรอๆ ก่อนหน้านี้ไม่มีพิรุธเลย ดูสภาพรูปได้ว่าตกใจจริงๆ เค้าเตรียมการมาดีมาก ไม่คิดว่าจะมีใครเซอร์ไพรส์เราได้สำเร็จ แต่เค้าทำสำเร็จ เค้าเล่าว่าที่เลือกโมเมนต์แบบนี้เพราะเค้ารู้ว่าเรารักครอบครัวมากๆ คิดว่าโมเมนต์สำคัญแบบนี้อยากให้มีคนที่เรารักอยู่รอบๆ เราก็มีครอบครัว มีแมทกับมิวไป ซึ่งเราก็ไม่รู้มาก่อนว่าเค้าจะไป”

จำคำพูดที่เค้าขอได้มั้ย?

“ประโยคคลาสสิกธรรมดา Will you marry me? เค้าก็มีเอาผ้าพันคอมาให้ ซึ่งเค้าออกแบบเอง แต้วว่าแค่นี้ มันก็พิเศษแล้ว ตอนนั้นเค้าบอกว่ามันเป็นของขวัญจากแอนนิเวอร์ซารี่ที่เค้ายังไม่ได้ให้ ให้ไม่ทัน ซักพักนึงถึงจะรู้ว่านี่คือเรื่องราวของเรา เสียดายเหมือนกันที่ไม่ได้เตรียมตัว อีกมุมก็รู้สึกว่าดีแล้วไม่งั้นโป๊ะมากแน่นอนไม่เคยฝันหรือจินตนาการอะไรแบบนี้ไว้เลย มันเรียลมาก ไม่เหมือนในละครที่เคยเล่นๆมา”

ความคืบหน้างานแต่ง?

“กำหนดวันแล้วเรียบร้อยเป็นช่วงมกราคมปีหน้า ซึ่งเร็วมาก”

ใกล้ๆของแมท?

“น่าจะใกล้ๆกัน งานที่คิดไว้คือเรียบง่ายในแบบเรา เราชอบงานดีไซน์เหมือนกันน่าจะมีจุดร่วมตรงนั้น แต่คงเป็นเราที่ตัดสินใจ เค้าบอกแต้วทำเลย พอเป็นงานของคนสองคนเราก็อยากให้ทั้งคู่ได้มีส่วนร่วม ให้มันมาจากความเป็นตัวตนของเราทั้งคู่ เป็นงานวันเดียวกันไปเลยเหนื่อยทีเดียวครบจบในวันเดียวเลย”

ถามถึงที่ลงภาพชุดชั้นในแซ่บ?

“ไม่ได้มีคอนเซปต์อะไร เกิดจากแค่ว่าเราไม่ได้มีพอร์เทรตสวยๆ แล้วเราชื่นชอบผลงานช่างภาพคนนี้อยู่แล้ว ก็เลยชวนกันมาถ่าย ส่งเรฟเฟอเรนซ์กัน ไอเดียคือเหมือนปาร์ตี้กันอยู่ในโรงแรมแค่นั้น หนึ่งในนั้นก็เป็นชุดที่เห็นกัน”

ก่อนลงคิดหนักมั้ย?

“ไม่ได้คิดหนักขนาดนั้นเพราะในมุมมองของแต้วเองแต้วก็เคยใส่ถ่ายชุดว่ายน้ำอยู่แล้ว เพราะเราทำแบรนด์ชุดว่ายน้ำ ชุดออกกำลังกาย แต่ที่ดูดาเมจแรงก็อาจจะคนตีความว่าเป็นชุดชั้นใน มันก็ชุดชั้นในนั่นแหละแต่เรามองว่าไม่ได้ต่างจากชุดว่ายน้ำ ด้วยท่าโพสเราก็ไม่ได้รู้สึกว่าเซ็กซี่อะไรขนาดนั้นแค่อยากส่งภาพที่มีความสวยงามในแง่ของแสง”

...

ชาวเน็ตเมนต์ว่าโทรมแล้ว ต้นหอมก็มาปกป้อง?

“(ยิ้ม) ขอบคุณพี่หอมค่ะที่ช่วยปกป้อง เรามาเห็นตอนมีข่าว เราก็รู้สึกว่าไม่ได้โทรม เพราะถ้าโทรมเราคงไม่ลง เรารู้สึกว่าเราสวยของเรามุมนั้น”

ภาพนั้นหายไปจากไอจีแล้ว?

“ลบค่ะ คุณแม่ไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ (หัวเราะ)”

ก่อนลงไม่ได้ปรึกษาคุณแม่?

“ใช่ ด้วยการตัดสินใจของเราเองเราก็มองว่าไม่ได้โป๊ไปกว่าชุดว่ายน้ำ คือแม่ได้สั่งให้ลบ แต่ดูแล้วถ้าไม่มีในไอจีแม่จะแฮปปี้กว่า ก็เลยโอเคค่ะถ้าเป็นความสุขของแม่ ลูกสาวอะเนอะ เราก็เข้าใจในมุมของแม่ เค้ามองถึงความเหมาะสมมันก็เป็นเรื่องของภาพลักษณ์ด้วย”

ว่าที่เจ้าบ่าวว่ายังไงบ้าง?

“ก็ไม่ค่อยชอบเหมือนกัน เราก็พยายามโน้มน้าวอยู่ แต่กลายเป็นว่าแม่ผนึกกำลัง เราก็โอเคเข้าใจๆ”.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่