ทำเอากองเชียร์คึกคัก หลังสาว เก๋ไก๋ สไลด์เดอร์ หรือ ณัฐธิชา นามวงษ์ บินไปเที่ยวเยอรมัน แต่มีภาพหนุ่ม อาบี หนุ่มเยอรมันคนสนิทที่ถูกจับจิ้นก่อนหน้านี้ เป็นไกด์คอยพาเที่ยว พอถามถึงสถานะก็ทำเอา เก๋ไก๋ ออกอาการเขินไปหมด เจอ เก๋ไก๋ มาร่วมงานกาล่าภาพยนตร์ “Achilles Curse...อคิลลิสเคิร์ส กับสมบัติต้องคำสาป” ที่เจ้าตัวร่วมแสดงนำ ร่วมกับ เติร์ด–ลภัส, มาเบล สุชาดา, กัปตัน ชลธร, จ๋อมแจ๋ม สุพิชชา, แมทธิว ดีน และ โดม จารุวัฒน์ ณ ลานอินฟินิซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เลยถามถึงเรื่อง

เพิ่งไปทริปเยอรมันมาได้เจอหนุ่มอาบีบ้างมั้ย?

“ก็ไปเที่ยวค่ะ ไปหาคุณแม่ เพราะคุณแม่อยู่ที่นั่น ก็ได้เจอเค้าค่ะ สนุกค่ะ เพราะได้ไปหาแม่ด้วย แล้วก็มีเพื่อนไปเที่ยวด้วย ถามว่าเค้าดูแลดีมั้ย เราดูแลกัน เค้าเป็นคนน่ารักค่ะ”

คุณแม่ถูกใจไกด์คนนี้มั้ย?

“อุ้ย ตั้งแต่ปีที่แล้ว ที่เรามีฟีลเหมือนเป็นเพื่อน แล้วก็เจอแม่เจออะไร แม่เค้าก็บอกว่าน่ารัก ฟีลเหมือนเราคุยกัน เป็นเพื่อนที่เก๋อยากคุยด้วย มีฝึกภาษา ได้อะไร”

สถานะ ณ วันนี้?

“ก็สนิทกัน เจอกันเป็นเพื่อนกัน”

เป็นเพื่อนกี่เปอร์เซ็นต์?

“เพื่อนเล่นไม่เล่นเพื่อน (หัวเราะ) ส่วนโอกาสพัฒนานั้นเป็นเรื่องของอนาคตค่ะ”

...

รู้มั้ยว่าเวลาเราพูดถึงเค้าเราอาการออก?

“เราพูดถึงใครเราก็อาการออกค่ะ (หัวเราะ)”

สถานะหัวใจตอนนี้?

“ก็ดีค่ะ มีทั้งคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว พี่ หรือเป็นเพื่อนๆ ที่อยู่รอบตัวตอนนี้”

ใช้คำว่าโสดได้ มั้ย?

“โสดร้อยเปอร์เซ็นต์ ค่ะ แต่คุยได้หมดเลย คือตอนนี้เรามีเพื่อน มีครอบครัว เรารู้สึกว่าแฮปปี้ รู้สึกว่ายังไม่ได้ผูกมัดกับใคร เรื่องบางอย่างมันต้องใช้เวลา เพราะว่าการที่จะข้ามสเต็ปบางอย่างไป พอเรารีบๆหรือไม่มั่นใจ มันจะเกิดอะไร ตามมาไม่รู้ เราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นั้น ช้าแต่ชัวร์ค่ะ”

โสดแต่จีบได้?

“ทุกคนลองจีบดู”

มีชวนอีกฝ่ายมาไทยมั้ย?

"ชวนค่ะ"

กลับมาไทยก็คุยกันมั้ย?

"คุยค่ะ เราเป็นเพื่อนกัน เราคุยกันตลอด เค้าจะมีความน่ารักตรงที่ว่าเวลาคุยกันอัปเดต เค้าจะถามว่าวันนี้เป็นยังไง หนูว่าแค่ถามกันแบบนี้ เราก็รู้สึกว่า เฮ้ย มีคนอยากรู้เรื่องของเราด้วยเหรอ"

แต่ไทม์โซนต่างกันคุยกันตอนไหน?

"ก็จะได้คุยกันตอนที่เราตื่นแล้วเค้ายังไม่นอน เรานอนแล้วเค้าตื่น ต้องหาเวลา เพราะเวลาห่างกัน 5 ชั่วโมง"

ช่วงนี้อินซีรีส์ยูริ?

"ช่วงนี้ก็ดูยูริ ชอบดูหญิง-หญิง ถามว่าอยากเล่นมั้ย ก็น่าสนใจนะคะ อยากเล่นกับผู้หญิง แต่เค้าบอกว่าต้องไปเรียนนะ ถามว่าประทับใจคู่ไหนอยู่ แน่นอนว่าต้อง หลิงหลิง ศิริลักษณ์-ออม กรณ์นภัส ตอนนี้เหมือนเค้ามีเรื่องใหม่แล้วด้วย ก็ติดตามอยู่ ถ้ามีผู้ใหญ่ทาบทามก็ต้องเป็นเรื่องของอนาคต หนูว่าน่าสนุก น่าสนค่ะ เพราะว่ายังไม่เคย ก็ต้องลองอะไรใหม่ๆค่ะ”.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่