เผยความรู้สึกจากก้นบึ้งหัวใจ สาวแกร่งหัวใจสตรอง แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ได้มาประเดิมเป็นแขกรับเชิญในรายการ Switch Podcast ที่คัมแบ็กกลับมาอีกครั้ง โดยมีผู้จัดละครคนเก่ง จ๋า-ยศสินี เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ทาง Facebook และยูทูบ โดยเมื่อจ๋าถามถึงเรื่องความรักกับหนุ่ม นนกุล-ชานน ว่า

วันนี้เปิดตัวแล้วมีผลตอบกลับอะไรบ้าง?

แอฟยอมรับว่า “คนก็เซอร์ไพรส์ มีทั้งเห็นด้วยไม่เห็นด้วย ให้กำลังใจ หรือมีทั้งคนสงสัย แม้กระทั่งมีบางคนที่บายไปเลยก็มี”

แบบขออนุญาตไม่ติดตามต่อ?

“ใช่ ไม่ใช่คนไกลด้วยก็มี จริงๆ แอฟก็เจออะไรประมาณนี้จากความสัมพันธ์ครั้งที่เป็นแฟนกับ กรานต์-สงกรานต์ เปิดตัวก็เคยเจออะไรประมาณนี้ ลูปนี้เลย”

...

ถามถึงความรักตอนนี้ใช้อีโมจิอะไร?

“(ยิ้ม) ก็ Smiley เหมือนเดิม”

นนกุลบอกว่าแอฟเป็นคนที่มีความรักที่บริสุทธิ์มาก?

“ที่นนให้สัมภาษณ์แอฟก็เซอร์ไพรส์เหมือนกัน เพราะเวลาอยู่ด้วยกัน เค้าไม่พูดอะไรแบบนี้ อาจจะเป็นคนไม่ได้เก็บอะไร จบอะไรก็จบกันไป ก็ตัด ไม่ได้มีความรู้สึกติดค้างอะไร ก็เหมือนเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ เอาตรงๆเลย สมมติตอนนี้มีเรื่องแอฟกับนน แอฟรู้เลยบางคนมองตาแอฟก็รู้ หรือก็เห็นคอมเมนต์เอาอีกแล้ว ทำอะไรอย่างนี้อีกแล้ว ทำอะไรที่คนไม่ expect ไม่รู้ว่าจะอธิบายเขาว่ายังไง ว่าไม่มีใครอยากให้มีอะไรแปลกๆ แบบนี้หรอก”

จริงๆ มันก็ไม่แปลก ก็เป็นคนสองคน?

“แต่มันก็ไม่ธรรมดา แอฟรู้ จริงๆ ก็เหมือนครั้งที่แล้ว คนก็ต่อต้าน ทำไมไม่อย่างนี้ อย่างนี้ ก็ไม่มีใครอยากให้เป็นอย่างนั้น แต่ ณ วันนั้นมันเป็นแบบนั้น แล้วเรามีความสุขแบบนั้น เหมือนกันวันนี้แอฟก็มีความสุขแบบนี้ สุดท้ายมันจะ last long ไปถึงไหน แอฟก็ไม่ทราบได้ เชื่อว่าแต่ละคนก็ไม่ทราบของตัวเอง แต่สุดท้ายทุกคนก็อยากทำให้ชีวิตตัวเองดีที่สุด ณ วันนี้ไม่ใช่การตัดสินใจด้วยความรักและหวังดีกับตัวเอง ลูกอีก แอฟก็มีความคิดทบทวนเนื่องจากมีลูก”

ไม่ง่ายที่เด็กคนหนึ่งเปิดใจได้ขนาดนี้?

“ไม่ง่าย ทำอะไรก็ต้องนึกจิตใจลูกหลายๆ แง่มุม สมมติลูกเล็กไม่ใช่เราจะไม่นึกถึงลูก เราต้องเลือกคนที่รักและหวังดีกับลูก แต่เราไม่ต้องหันไปถามว่ารู้สึกยังไง แอฟว่าเด็กทุกคนมีความสามารถในการปรับตัว เพราะแอฟเองก็เคยมาก่อน ก็เติบโตมาแบบนี้ไม่เห็นรู้สึกอะไรเลย แต่อันนี้เค้าอยู่ในช่วงที่โตแล้ว เราก็ต้องฟังเค้า บางเรื่องรอเค้าพูดไม่ได้ ก็แอบสังเกตปฏิกิริยาเอา”

ณ วันนี้ถือว่าทุกอย่างแฮปปี้ลงตัว?

“แค่นี้ก็แฮปปี้แล้ว”

คำว่าแค่นี้คือยังไง?

“ด่านที่ยากที่สุดของแอฟ ไม่ว่าเรื่องนน หรือเรื่องอะไรก็แล้วแต่ คนที่ต้องแคร์มากที่สุดคือ คุณแม่แอฟกับลูกแอฟ เป็น 2 ด่านที่ยากที่สุด แต่ถ้าแอฟผ่านมาได้ มันก็ทำให้อะไรที่เข้ามากระทบ คอมเมนต์ต่างๆ ที่เข้ามาแอฟรับฟังที่จะไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง แต่แอฟก็ตั้งใจที่จะไปต่อแบบนี้ เพราะสุดท้ายถ้าแอฟแฮปปี้ คุณแม่แอฟ ลูกแอฟแฮปปี้ แอฟก็ไปต่อ”

ทีนี้มาถึงช่วงสูญเสียคนสำคัญในชีวิต อย่างคุณพ่อ เนื่องจากแอฟดูสนิทกับคุณพ่อมากๆ จึงเป็นมากกว่าการสูญเสีย แอฟ ไปต่อได้อย่างไร?

...

“ได้ ในใจคิดว่าได้อยู่แล้วค่ะ หมายถึงว่าก็ไม่เคยเห็นใครที่เสียคุณพ่อคุณแม่แล้วไปต่อไม่ได้ แต่ตอนนี้ไม่ได้ละ (น้ำตาไหล) ซึ่งมันรู้สึกวูบลงไปเลย”

เป๋เลยเนอะ?

“สุดๆ ค่ะ ไม่มีคนที่จะพูดกับเราได้ทุกอย่าง ตอนที่แอฟมีปัญหาชีวิตคู่ ชีวิตครอบครัว คนที่แอฟโทร.ไปบ่น ระบาย บางเรื่องก็ผู้หญิงๆ แอฟไม่ได้เล่าให้เพื่อนฟังนะคะ ดึกดื่นก็โทร.หาคุณพ่อ ไม่ได้บอกคุณแม่นะคะ เหตุผลเพราะว่าคุณแม่จะเก็บไว้เป็นเรื่องใหญ่ๆ ด้วยความเป็นผู้หญิงเค้าจะคิดมาก แต่ถ้าคุณพ่อเค้าจะมีมุมที่เค้าแสดงความเห็นด้านผู้ชาย เราก็รู้สึกว่าเราพ่นได้ทุกอย่าง เป็นที่ฟังของเรา มั่นใจว่าเป็นคนเดียวในโลกที่รู้ว่าเราทำอะไร อยู่ที่ไหนกับใครและจะติดต่อได้ตลอดเวลา จังหวะที่รู้ว่าสูญเสียจริงๆ ไม่ใช่วันงานศพ แต่คือจังหวะที่คุณพ่อสโตรก และเราไม่สามารถจะสื่อสารกันได้อีกแล้ว แต่ก็ยังเป็นจังหวะที่โชคดีได้เฝ้าคุณพ่อที่โรงพยาบาลและได้ร่ำลากัน จะมีจังหวะที่แอฟกับน้องตั้งใจลา คุณพ่อบอกพอแล้ว ดึกแล้ว ไปทานข้าว อย่านั่งทานที่โรงพยาบาล แม้กระทั่งโมเมนต์สุดท้ายของคุณพ่อยังรักและหวังดีว่าเฝ้าพ่อแล้ว ได้ลาแบบตั้งใจลา แต่เราก็ไม่รู้ว่าอันนั้นจะเป็นครั้งสุดท้าย สุดท้ายธรรมชาติก็ยุติธรรม ทุกคนก็เจอเหมือนๆ กันหมด”.