หลังจากที่พระเอกหนุ่มหน้าใส บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล กับคู่จิ้นอย่าง พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ไปร่วมงานและได้เจอ น้องหมีเนย Butterbear มาสคอตชื่อดังสุดฮอต ซึ่ง บิวกิ้น เข้าไปจับพุงด้วยความเอ็นดู แต่กลับกลายเป็นดราม่า เมื่อมีแฟนคลับของน้องหมีเนยบางรายวิพากษ์วิจารณ์ว่า บิวกิ้น ทำไม่เหมาะสม ล่าสุด บิวกิ้น-พีพี เปิดใจอัปเดตถึงเรื่องผลงานในปัจจุบันและอนาคต พร้อมทั้งตอบถึงดราม่าดังกล่าว ณ The Crystal Box ชั้น 19 Gaysorn Urban Resort, Gaysorn Tower

ถามถึงเป้าหมายในชีวิตของบิวกิ้นที่จะไปเรียนต่อ?

บิวกิ้น “จริงๆ ก็น่าจะเป็นช่วงหลังคอนเสิร์ต DOUBLE TROUBLE นี่แหละครับ ก็น่าจะเตรียมตัวไปแล้ว ไปไม่นานๆ ประมาณ 6-8 เดือนครับ เรียนต่อสาขา Entrepreneurship ผู้ประกอบการ เพราะว่าเราออกจากนาดาวมา เราก็เป็นผู้ประกอบการเต็มตัว เราก็เลยต้องไปเสริมความรู้เพิ่มครับ เรียนที่อังกฤษครับ ดูมหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ไปๆ มาๆ ครับผม จริงๆ ก็ยังมีงานที่ทำอยู่เรื่อยๆ ที่อยู่ที่นี่ หมายถึงว่าต้องกลับมารับผิดชอบเป็นช่วงๆ ในพาร์ตของงานอื่นๆ ไทม์ไลน์ก็ยังปล่อยไปเหมือนเดิม ไทม์ไลน์ปล่อยเพลงจะพยายามให้เราพอทำได้บ้าง ก็พยายามจะไม่หายหน้าครับผม (หัวเราะ)”

...

ยากไหมสำหรับการจัดการทั้งเรื่องงานเรื่องเรียน?
บิวกิ้น “ผมว่ามันก็ยากขึ้นแหละ มันก็เป็นอีกความท้าทายหนึ่ง ที่ผมรู้สึกว่ามันก็เป็นความฝันอีกความฝันหนึ่งแล้วกันที่เราตั้งใจมาตลอด ว่าเราอยากเรียนปริญญาโท ก็เลยรู้สึกว่าอยากจะลองไปเปิดหาประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วย หาแรงบันดาลใจใหม่ๆ เราก็จะได้ไอเดียมาทำงานตรงนี้ด้วย ได้มุมมองใหม่ๆ”

คุยกับคนข้างๆ หรือยัง? 

บิวกิ้น “โห เขารู้นานแล้ว (หัวเราะ)”

พีพี “นี่เธอจะไปเหรอเนี่ย (ทำท่าตกใจ) หนูรู้พร้อมพี่ๆ ทุกคนเลยนะเนี่ย โอ้มายก๊อด…ทำไมเธอไม่บอกเลย”

บิวกิ้น “นี่เธอเล่นละครอีกแล้วเหรอเนี่ย (หัวเราะ)”

พีพี “รู้ครับรู้ จริงๆ เรื่องนี้มันสักพักแล้ว”

บิวกิ้น “เขาก็ไม่ได้สนใจผมขนาดนั้นหรอก เขาก็ไล่ผมไปไกลๆ เขาจะยิ่งมีความสุขด้วยซ้ำ”

พีพี “เสียใจจะตายเธอไม่อยู่เนี่ย (แกล้งร้องไห้) พีก็ทำงานแทนได้นะ (หัวเราะ) เสียใจมาก”

บิวกิ้น “(หัวเราะ) เหรอ”

พีพี “จริงๆ รู้มาสักพักแล้วครับ เรื่องการเรียนต่อปริญญาโท มันเป็นแพสชันของบิวกิ้นอยู่แล้ว ตั้งแต่ปริญญาตรีแล้ว เขาก็พูดเสมอว่าถ้ามีโอกาสอยากไปเรียนต่อ จริงๆ การเรียนสำหรับบิวกิ้นมันคือแพสชันของเขาเลย มันเป็นสิ่งที่เขาชอบและอยากจะทำมากๆ อะไรที่เขาชอบเขารัก พีก็สนับสนุนครับ ถามว่าจะบินตามไปไหม โอ๊ยพี่ อังกฤษก็แค่ปากซอย มันจะไปยากอะไร 6-7 ชั่วโมงเอง”

วันเกิดบิวกิ้นปีนี้ บิวกิ้นก็ไม่อยู่เมืองไทยน่ะสิ?

บิวกิ้น “ไม่ได้อยู่ครับ”

พีพี “ถามว่าจะเซอร์ไพรส์ยังไง หนูก็มีวีซ่าแล้วอะพี่ แล้วมันจะเรียกเซอร์ไพรส์ยังไง (หัวเราะ)”

บิวกิ้น “ผมไม่ได้สำคัญกับเขาขนาดนั้นหรอก วันเกิดของผมน่ะ เขาจะมาหรือเปล่า”

พีพี “แต่เรื่องที่สำคัญคือพีทำงานแทนได้ (หัวเราะ)”

แฟนคลับก็ตกใจ?

บิวกิ้น “ก็ไม่ได้หายหน้าไปครับ ยังมีผลงานที่ทำไว้แล้ว จริงๆ พอจะต้องไป มันก็ต้องมีการเตรียมตัวนานเหมือนกัน ทั้งผมและทีม เราก็มีการคุยเรื่องนี้กันแบบข้ามมาหลายปีแล้ว จริงๆ มันก็มีออปชันว่าเราจะไปตั้งแต่ปีที่แล้ว หรือว่าจะไปปีหน้า แต่มันต้องการการวางแผน ทั้งงานของตัวเองและงานอื่นๆ ด้วย

เราก็เลยรู้สึกว่าพยายามทำให้มันสมูทที่สุดในทุกๆ พาร์ต เพราะอย่างที่บอกว่ามันมีงานหลายๆ อย่างที่เราต้องทำอยู่ที่นี่ด้วย ก็พยายามจะปรับมาให้เหมาะสมกับภาระหน้าที่ ให้ยังรู้สึกว่าการได้ไปเรียน เราก็ยังได้ใช้ชีวิต ได้หาประสบการณ์ มีเวลาได้ทำนั่นนี่ แล้วก็ยังมีโอกาสกลับมาที่นี่ให้มันไม่ขาดช่วงเกินไป”

แบบนี้ร้องไห้เลยไหม ลมหายใจของเราไม่มีบิวกิ้น?

พีพี “ร้องไห้ทำไม เรายังใช้ออกซิเจนในชั้นโอโซนเดียวกันบนโลกใบนี้ แต่พีก็เสียใจจริงๆ (แกล้งร้องไห้) พีก็คงต้องทำงานแทนเขาแล้วล่ะ (หัวเราะ) ก็จริงๆ เคารพการตัดสินของเขาครับ เขาพูดถึงสิ่งนี้มาพักใหญ่ๆ แล้วจริงๆ มันเป็นสิ่งที่เขาอยากทำจริงๆ เหมือนที่พีบอกว่าถ้าเขารักหรือเขาอยากทำอะไร พีก็พร้อมสนับสนุนเขาเสมอครับ ในฐานะพาร์ตเนอร์ ถามว่าเขาไปนานจะคิดถึงไหม ก็อาจจะมีบ้าง (ยิ้ม)”

...

โทรหาวันละ 3 ครั้งได้ไหม?

บิวกิ้น “ได้ไหม?”

พีพี “1.5 ครั้ง คนละครึ่งทาง (หัวเราะ)”

ถามถึงเรื่องน้องหมีเนยกับฟีดแบ็กที่เราได้รับมา?

บิวกิ้น “จริงๆ ผมก็ได้ดูคอมเมนต์อยู่บ้าง มีคนส่งมาให้ดูบ้าง ผมก็รู้สึกว่าเข้าใจในมุมของแฟนๆ พี่หมีเนยที่รู้สึกไม่พอใจ ก็ขอโทษจริงๆ นะครับ (ยกมือไหว้) ขอโทษจริงๆ ไม่ได้มีเจตนา เราก็คิดน้อยด้วย แต่มุมหนึ่งเราก็ไม่ได้คิดอะไรจริงๆ ผมรู้สึกว่ามันน่ามันเขี้ยว น้องน่ามันเขี้ยว เหมือนเราจับตัวพีพีเราก็อยากแบบ…หืม อะไรอย่างนี้ เราก็อาจจะลืมคิด”

พีพี “คือด้วยความน่ารักแหละ เราก็อยากใกล้เขา เราอยากจะแบบ... เขาดูน่ารัก นุ่มนิ่ม”

ตกใจไหมกับกระแสที่เกิดขึ้น?

บิวกิ้น “ก็ตกใจ แต่ผมก็เข้าใจเขาในมุมหนึ่งนะ คือผมเห็นคอมเมนต์ที่เขาบอกว่าถ้าเกิดว่าข้างในเป็นผู้หญิง แล้วไปกอดตรงนี้ มันใกล้กับบริเวณหน้าอก ผมก็เข้าใจ เพราะพูดตามตรงเราก็ไม่รู้ว่าข้างใน ที่ไม่ใช่น้องหมีเนยเป็นหมีจริงๆ เขาเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง มันก็อาจจะไม่สมควรจริงๆ ในมุมหนึ่ง แต่ผมก็อาจจะคิดน้อยหรือไม่ได้คิดจริงๆ ถ้าใครไม่พอใจผมก็ขอโทษจริงๆ ครับผม (ยกมือไหว้)”

...

พีพี “ข้างในของพีมีแต่บิวกิ้นค่ะ (หัวเราะ)”

ถามถึงเรื่องซาแซง?

พีพี : “ก็ได้ประกาศออกมาทาง PP Krit Entertainment ครับ คือเหตุการณ์จริงๆ ตัวพีเองรู้สึกว่าเรามีคนตาม เรารู้สึกว่ามันแปลกๆ เป็นสถานการณ์ที่เรารู้สึกว่าเอ๊ะ ทำไมเราคุ้นๆ หน้าคนนี้จัง แต่เราไปเจอเขาแบบใกล้ๆ บ้านเราบ้าง หรือพีขับรถออกจากบ้าน แล้วพีเจอเหมือนคนตั้งกล้องถ่ายรูปอยู่ใกล้ๆ คือถัดจากหมู่บ้านที่อยู่เลย แล้วพอเขาเห็นเรา เขาก็วิ่งเข้าไป แล้วผู้จัดการก็เห็นว่าเขามีการนั่งรถตามมา จริงๆ เรากลัวมากกว่าว่าตัวเขาเองนี่แหละจะเกิดอุบัติเหตุ คือบางคนก็คุ้นหน้า บางคนก็ไม่คุ้น แต่ว่าไม่ได้เห็นชัดๆ ด้วยแหละครับ มีหลายคน” 

อะไรที่ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย? 

พีพี “พีว่าใกล้ๆ บริเวณบ้านมั้งครับ คือจริงๆ ห่างจากบ้านไม่เกิน 3 เมตรแล้วกัน คือมันใกล้มากๆ เลยครับ จริงๆ เขาไม่ได้เข้ามาในหมู่บ้าน แต่ถ้าเราขับออกจากหมู่บ้านก็เจอเลย แล้วเขาก็จะตามอย่างที่เห็นเลยครับ บริเวณห้องซ้อม สถานที่อื่นๆ ที่เราไปบ้าง จริงๆ เราก็ไม่รู้ทั้งหมด ว่าเขาตามเราไปที่ไหนบ้าง แต่เท่าที่เห็นชัดๆ ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็จะมีบริเวณบ้าน แล้วก็มีแถวๆ ห้องซ้อมครับ”

...

มันรู้สึกถึงการคุกคาม?

พีพี “จริงๆ ตัวพีเองก็รู้สึกไม่ปลอดภัยนะครับ พีรู้สึกว่าถ้าเป็นแฟนๆ จริงๆ เราก็อยากให้ทุกๆ คนให้เกียรติซึ่งกันและกัน ให้สเปซซึ่งกันและกันด้วยครับ แล้วก็มีระยะห่างที่มันพอเหมาะพอควรต่อกันและกันครับ”

นอกจากตามแล้วมีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้รู้สึกว่ามันเกินไปแล้ว?

พีพี “จริงๆ เคยเจอแต่อาจจะไม่ใช่เหตุการณ์ล่าสุด มีถึงตัวบ้าง มีเข้ามากอดบ้าง แต่เป็นคนละคนกันครับ ก็ระแวงนิดหนึ่งนะครับ เราก็กลัวสำหรับตัวเรา สำหรับครอบครัวเราก็กลัวด้วยมากกว่า พอมาใกล้ๆ บริเวณบ้านที่เราอยู่อาศัย เพราะเราไม่รู้จริงๆ ว่าเขามีเจตนาอะไร จริงๆ เขาเป็นแฟนคลับหรืออาจจะไม่ใช่แฟนคลับเราก็ได้ ครอบครัวยังไม่มีโดนตามนะครับ ณ ตอนนี้ แต่อย่างที่บ้านพีเองก็กลัวนิดหนึ่ง ก็เอารถทุกคันไปเช็กว่าจริงๆ หรือเรามีเครื่องติดตามอยู่ใต้รถหรือเปล่า (หัวเราะ) เพราะเราดูหนังสายลับเยอะ แต่เช็กจริงๆ ครับ”

มาตรการป้องกันสำหรับตัวพีพีเองมีไหม?

พีพี “จริงๆ ให้ตัวแทนกฎหมายดำเนินคดีเรียบร้อยแล้วนะครับ เดี๋ยวข้อตกลงต่างๆ ที่จะมีเพิ่มเติม ก็จะแจ้งผ่านทางออฟฟิเชียลอีกทีครับ พีว่าเรื่องนี้สอนให้รู้ว่ารักกันได้ แต่ก็ต้องให้สเปซกันบ้าง แล้วเดี๋ยวพีจะรักทุกคนมากกว่าเดิม 1 พันเปอร์เซ็นต์ จริงๆ ยอมรับตรงๆ เลย บางครั้งที่เราไปอีเวนต์ ที่พีอาจจะไม่ได้ลงไปใกล้แฟนคลับมาก เพราะเราก็กลัวว่าอาจจะมีคนพวกนี้อยู่ในพื้นที่ตรงนั้นหรือเปล่า เพราะเราไม่รู้เจตนาเขาจริงๆ

แต่ว่าโอเค เรารู้สึกว่าทุกๆ คนที่มาหาเรา เราเชื่อว่าทุกคนรักเรา แล้วเราก็อยากให้เอเนอร์จี้ดีๆ ให้ความสุขกลับไปเหมือนกัน มีบางครั้งรู้สึกนอยด์จริงๆ ครับ ว่าแบบหรือจริงๆ เขาอยู่ในนี้หรือเปล่า เราก็กลัวความปลอดภัย แต่ก็แจ้งความดำเนินคดีไปแล้วเรียบร้อยครับ”

ตอนนี้ใช้ชีวิตตัวคนเดียวไม่ได้เลยไหมในความรู้สึกเรา?

พีพี “บิวกิ้นไม่อยู่แล้วพี่ (แกล้งทำหน้าเศร้า)”

บิวกิ้น “ไม่ได้ตายนะ (หัวเราะ) ยังอยู่นะ แค่ไม่อยู่ที่นี่เฉยๆ ก็เป็นห่วงครับ เพราะจริงๆ ผมก็เคยโดน จริงๆ ก็เป็นกำลังใจให้เขา เขาก็เป็นคนที่ขี้สังเกตอยู่แล้วล่ะ ข้อดีของเขานะ เขาจะเป็นคนชอบสังเกตอะไรรอบตัวเอง รอบตัวคนอื่น รอบตัวคนห่างๆ รอบตัวคนโน้นคนนี้ ผมว่าก็เป็นเรื่องดีที่เขารู้ว่ามีคนตามเขา จริงๆ ผมและทุกๆ คน ทีมงาน ก็มีการคุยกัน ส่วนหนึ่งที่เขาเล่าให้ฟัง เขาก็มาเตือนผมด้วยนะ ว่าระวังนะช่วงนี้ พวกเราก็ช่วยกันหาทางออก ว่าจะมีวิธีจัดการยังไง”

เราอยากให้เขาได้รับบทลงโทษไหม?

พีพี “อันนี้เดี๋ยวให้ตัวแทนทางกฎหมายเป็นคนดำเนินคดีครับ จริงๆ ตัวพีเองไม่ได้รู้สึกว่าอยากจะให้เขารับโทษอะไร แต่อยากจะเป็นการเตือนมากกว่า ว่าการทำแบบนี้กับคนอื่นมันไม่ได้สร้างผลดีต่อตัวเราเลย (ตอนนี้จองที่นั่งประกบบนเครื่องบินยังมีอยู่ไหม?) อย่างสม่ำเสมอ (หัวเราะ) ยังมีครับ อย่างล่าสุดเราไปก็มีจองข้างๆ เราเลยเนอะ”

บิวกิ้น “เขาตามพีพีครับ”

พีพี “คือบางทีเราก็ไม่รู้ว่าเขามาด้วยเจตนาอะไร หรือบางทีเราก็รู้สึกว่าเราต้องการความไพรเวตส่วนตัว เพราะเวลาบนเครื่องตรงนั้น อาจจะเป็นแค่เวลานอนของเราก็ได้ ที่เราแลนด์ไปแล้วเราต้องทำงานเลย”

บิวกิ้น “อยากนอนหลับ ปากหวอ น้ำลายไหลยืด เราก็จะรู้สึกว่าเราสบายใจว่าเป็นที่ของเรา”

พีพี “ใช่ เพราะส่วนใหญ่หนูจะน้ำลายไหล คือถ้าเป็นคนที่เราคุ้นๆ หน้า เราก็จะดูออก แต่ถ้าเป็นคนใหม่ที่เราไม่คุ้นหน้า เราก็อาจจะไม่รู้บ้าง ก็เลยแนะนำให้ทุกคนทำศัลยกรรม (หัวเราะ)”

ฝากเตือนแฟนๆ ให้รักให้ถูกทาง?

พีพี “จริงๆ เราก็รักทุกคนแหละครับ แฟนคลับก็เป็นกำลังใจให้เราเหมือนกัน ก็อยากให้ทุกคนให้สเปซซึ่งกันและกัน เคารพซึ่งความเป็นส่วนตัวซึ่งกันและกัน พีเชื่อว่าเรามาเจอกันในงาน พีกับกิ้นก็เต็มที่กับทุกๆ คนอยู่แล้ว เหมือนที่ทุกๆ คนเต็มที่กับพีกับกิ้นครับ”

บิวกิ้น “ผมว่าจริงๆ แล้วส่วนใหญ่ของแฟนๆ ที่ตาม หรือแฟนๆ ที่อาจจะล้ำเส้นความเป็นส่วนตัวของเรา เขาไม่ได้มีเจตนาไม่ดีหรอก ผมเชื่ออย่างนั้นนะ แต่บางทีมันอาจจะเป็นเรื่องของมุมมอง หรือว่าเส้นที่เราอาจจะขีดไว้ต่างกันมากกว่า อาจจะเป็นเรื่องของวัฒนธรรม หรือว่าสิ่งที่เรารู้สึกว่าสิ่งนี้มันโอเค แต่จริงๆ แล้วมันอาจจะไม่โอเคสำหรับคนอื่น ในประสบการณ์ชีวิตเราก็จะเจออย่างนี้อยู่ตลอด ผมว่าอาจจะต้องจูนและทำความเข้าใจกัน 

จริงๆ แล้วผมว่าพีพีก็ไม่ได้อยากให้เรื่องมันใหญ่โตไปถึงศาล ดำเนินคดีอะไรกัน ผมว่ามันเป็นเรื่องวุ่นวาย ไม่มีใครอยากจะให้มันไปถึงตรงนั้น ถ้ามันไม่ได้จำเป็นจริงๆ ผมว่าคุยกันตรงๆ ถ้ามันไม่ได้เป็นพฤติกรรมที่ซ้ำซากไปเรื่อยๆ บางครั้งเราแทบจะเดินไปคุยเองเลยด้วยซ้ำ เราทุกคนก็ไปคุยดีๆ แต่ในบางกรณีมันอาจจะคุยกันแล้วไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจ จริงๆ อยากให้ทุกคนเคารพเส้นของความเป็นส่วนตัวของกันและกัน เราทุกคนมีเจตนาที่ดีต่อกันอยู่แล้วครับ”.

คลิกเพื่ออ่าน ข่าวบันเทิง เพิ่มเติม