โพสต์รูปสวีตเปิดหน้า “โฟม” แฟนสาว บ่อยขึ้นเรื่อยๆ แถมแต่ละแคปชันของพระเอกฮอต “เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข” ก็หวานแบบฉ่ำๆ อวยพรวันเกิดแฟนพร้อมใส่แคปชันคลั่งรัก “หมูกระทะเรียกเนื้อย่าง...ที่นั่งข้างๆ เรียกเนื้อคู่, ติด F ยังมีให้แก้...ติดเธอแย่ต้องทำยังไง, ไม่อยากรักใครเพิ่ม...อยากรักคนเดิมนานๆ Happy Birthday ครับ” ทำเอาโดนแซวไม่หยุด ล่าสุดก็เปิดบ้านหลังใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จ จนหลายคนเอ๊ะว่าใกล้จะมีข่าวดีแล้วนี่เป็นเรือนหอหรือเปล่า เจอเจมส์ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเจ้าสัว ร่วมงานเปิดตัวแคมเปญใหม่ “มู หมู่ มู่ ผู้ หมู มูให้ชีวิตเป็นเรื่องง่าย ด้วยหมูแท่งกรอบเจ้าสัว” ณ ลานกิจกรรม ชั้น G สามย่าน มิตรทาวน์ ได้อัปเดตใกล้มีข่าวดีกับแฟนสาว โฟม ว่าใกล้มีข่าวดีหรือยัง

ล่าสุดลงรูปหวานมดขึ้นไอจี?

“มดขึ้นอีกแล้วเหรอครับ (ยิ้ม) ก็อวยพรวันเกิด ถามว่าหวานมดขึ้นเลยไหม ก็ไม่ชัวร์ เพราะว่าปกติก็ทำแบบนี้อยู่แล้ว”

หวานอยู่แล้ว?

“ก็น่าจะเป็นแบบนั้นครับ”

มีของขวัญพิเศษอะไรให้เค้า?

“จริงๆมีซื้อของขวัญให้นิดหน่อย แต่ตอนแรกก็คิดว่าจะหาไม่ทันแหละ เอาไปเซอร์ไพรส์เค้าก็ถูกใจครับ ไม่ได้เป็นของชิ้นใหญ่อะไร แต่เป็นอะไรบอกไม่ได้ครับ เป็นความลับ”

พอลงรูปหวานไป เพื่อนๆและแฟนๆมาแซวขนาดไหน?

“ส่วนใหญ่มีแต่เพื่อนๆมาแซวครับว่าหวานจัง แคปชันที่ลงก็ตลกๆฮาๆครับ ค่อยๆเขียนไล่ไป มีไปเสิร์ชหาบ้าง (ยิ้ม) เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไรกับแคปชัน เค้าก็รู้ว่าเป็นมุกเสี่ยว มันเป็นคาแรกเตอร์เราเฉยๆ”

...

หลายอย่างลงตัวแล้วใกล้มีข่าวดีหรือยัง?

“ตอนนี้งานยังแน่นมากๆอยู่เลยครับ”

สเต็ปของคู่เรามันเพิ่มขึ้นมั้ย?

“เอาจริงๆ แบบซีเรียสนะ คือคู่ผมเป็นลักษณะแบบนี้มานานแล้ว แต่เราไม่ค่อยได้ออกสื่อให้ทุกคนเห็น เวลาออกสักทีมันก็เลยอาจจะเป็นที่พูดถึง อาจจะดูหวานแต่ปกติเราไม่ใช่คู่ที่หวานหยดเยิ้ม ผมว่ามันเหมือนเป็นเพื่อนกันมากกว่า”

บ้านหลังใหม่เราจะเป็นเรือนหอหรือเปล่า?

“จริงๆผมไม่ได้คิดว่าสร้างเพื่อเป็นเรือนหอ จุดประสงค์แรกคืออยากมีบ้านที่มีบริเวณ แต่ว่าในอนาคต ถ้ามันเปลี่ยน แปลงก็เป็นเรื่องของอนาคต คือถ้ามันจะแปลงเป็นเรือนหอ นั่นหมายความว่าสถานะต้องเปลี่ยนก่อน ถึงจะเป็นเรือนหอได้”

บ้านหลังนี้เหมาะกับการสร้างครอบครัวไหม?

“คือจริงๆแล้วต่อให้เราไม่ได้พูดถึงประเด็นสร้างครอบครัวกัน ก็อาจจะไม่มีปัญญาสร้างอย่างอื่นแล้ว คือถ้ามีเงินมากมายก็อาจจะไปสร้างหลังอื่นได้ แต่ ณโมเมนต์นี้ก็เป็นบ้านหลังนี้ไปก่อน”

งบบานปลายมั้ย?

“มันไปนานแล้ว บอกไม่ได้เลย มันเป็นเรื่องน่าอายนิดหน่อย แต่มันไปไกลแล้ว เลขกลมๆก็บอกไม่ได้ คือมันเป็นสิ่งที่เราไม่เคยมีมาก่อน พอทำมามันก็อยากได้โน่นนี่ ก็เป็นเรื่องปกติ ปัญหาก็มี แต่พอไปถามทุกคน ทุกคนก็มีปัญหาหมด ไม่ได้โดนคนเดียว คือปัญหามันค่อนข้างซับซ้อน มันยากถ้าจะให้อธิบายว่ามันเกิดจากจุดไหนบ้าง มันมีหลายปัจจัยที่เดินทางไปถึงการแตกหักกับผู้รับเหมา มันเป็นประเด็นสุดคลาสสิกของผู้ทำบ้านและผู้รับเหมา เราก็เคลียร์ไป ใช้เวลาค่อนข้างเยอะ บ้านหลังนี้ใช้เวลาเยอะ คือเราก็ไม่ได้ตั้งใจให้มันขนาดนี้ แต่มันจับพลัด จับผลู”

ละครโลกหมุนรอบเธอใกล้ออนแอร์แล้ว?

“วันจันทร์-อังคารนี้ ก็จะได้ดูละคนเรื่องใหม่แล้ว โลกหมุนรอบเธอ มีโบว์-เมลดา, ไอซ์-พาริส มันเป็นเคมีที่แปลก ด้วยเรื่องราวที่เราจะเติบโตไปพร้อมๆกับตัวละครทั้งหมด มันก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจมาตั้งแต่มัธยมเลย ก็ฝากด้วยนะครับ”.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่