หลังจากที่พระเอกหนุ่มวิกหมอชิต โดนัท ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดหางดง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา เพื่อทดแทนพระคุณพ่อแม่ โดยตั้งใจบวช 1 เดือน และหลังจากสึกตั้งใจว่าจะสมัครเป็นทหารทันที

ล่าสุดพระเอกหนุ่ม โดนัท ภัทรพลฒ์ ได้ทำตามที่ตั้งใจไว้ คือการสมัครเข้ารับราชการทหารเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 เม.ย. 2567 ณ หอประชุมอำเภอหางดง จ.เชียงใหม่ โดยติดหมายเลข 286 ที่ข้อมือซ้าย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบประวัติ ตรวจร่างกาย วัดความสูง และหน้าอก และผ่านการคัดเลือก โดยใช้เวลาในการสมัครกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งในการสมัครทหารครั้งนี้ คุณแม่ของโดนัทก็ได้มาให้กำลังใจด้วย โดยพระเอกหนุ่มจะเข้าเป็นทหารที่มณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ ผลัด 1 วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป เป็นระยะเวลา 1 ปี  

...

ทั้งนี้ โดนัท ภัทรพลฒ์ เปิดเผยว่า ขอทำหน้าที่ลูกผู้ชาย เพราะทำภารกิจครบทุกอย่างแล้ว ทั้งบวชและรับใช้ชาติ โดยจะเข้ารับราชการทหาร ผลัดที่ 1 ปี 2567 ณ มณฑลทหารบกที่ 33 วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 แต่ยังไม่รู้ว่าอยู่ค่ายไหน ต้องรอคำสั่งก่อน ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลอะไร เพราะเป็นคนปรับตัวง่าย ทำงานตั้งแต่เด็กและทำหลายที่มาก ดังนั้นการเป็นทหารถือเป็นการรับใช้ชาติ รู้สึกภาคภูมิใจมาก ซึ่งการเป็นทหารในครั้งนี้คาดหวังว่าจะได้ฝึกความมีระเบียบวินัยและความรับผิดชอบมากขึ้น

ส่วนเรื่องงานในวงการบันเทิง โดนัท กล่าวว่า ก่อนสมัครทหาร ได้เคลียร์งานหมดแล้ว ส่วนงานละครปิดกล้องทั้ง 2 เรื่อง คือ "เล่ห์ร้ายเกมลวง" และ "รักร้ายสายลับ" ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จึงไม่ห่วงอะไร ส่วนแฟนละครหรือแฟนคลับฝากผลงานแสดงที่จะออนแอร์เร็วๆ นี้ ไม่ได้หายจากหน้าจอไปไหน แป๊บเดียวก็ออกมาแล้ว.

คลิกเพื่ออ่าน ข่าวบันเทิง เพิ่มเติม