เปิดตัวเพลงธรรมคีตา ธรรมใจให้สบาย โดยกลุ่มศิลปินและจิตอาสาบัวลอย วัดปทุมวนาราม เพื่อร่วมฉลองพระชนมายุ ๘ รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อมฺพรมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆ ปริณายก เพื่อน้อมนำหลักการปฏิบัติธรรมที่ได้แรงบันดาลใจจากพระประวัติ และพระปฏิปทาในเจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราช ที่ทรงพาปวงคณะศิษย์ดำเนินมาตามหลักพระธรรมวินัย สมพระสถานะอันเป็นที่เคารพสักการะของปวงชนชาวไทย ปาน ธนพร แวกประยูร ศิลปินผู้ถ่ายทอดบทเพลง ชวนคนไทยเจริญสติ รักษาใจให้เย็นสบาย เป็นการปฏิบัติบูชาฉลองพระกรุณาคุณให้ยั่งยืนสืบไป

ด้าน ปาน ผู้ขับร้อง ธรรมใจให้สบาย กล่าวว่า นับเป็นการสร้างสื่อส่งเสริมสติที่ทางกลุ่มศิลปินและจิตอาสากลุ่มบัวลอย โครงการปทุมมามหาสิกขาลัย วัดปทุมวนาราม ได้ร่วมกันดำเนินมาโดยตลอด โดยเฉพาะทั้งในส่วนเนื้อหาที่นอกจากจะสะท้อนพระประวัติและพระปฏิปทา อันเป็นต้นแบบในการประพฤติปฏิบัติแห่งเจ้าพระคุณแล้วนั้น ยังนับเป็นสื่อธรรมะที่สอดแทรกการสอนธรรมะภาคปฏิบัติ ผ่านทางเนื้อหากวีนิพนธ์ที่ดูสมพระเกียรติและเข้าถึงง่ายอีกด้วย

...

รวมไปถึงการสร้างสรรค์ดนตรีและการขับร้องธรรมคีตาครั้งนี้ ได้นำเสนอออกมาให้ฟังแล้วเกิดความสบายใจ กล่อมจิตกล่อมใจให้เกิดความผ่อนคลาย เป็นสื่อสร้างแรงบันดาลใจ ในการจะรักษาใจให้สบาย ด้วยธรรมะตามที่ตนเองถนัดและนับถือ เพื่อเป็นอีกหนึ่งในการปฏิบัติบูชาฉลองพระกรุณาแห่งเจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราชให้ยั่งยืนสืบไป

ซึ่งสามารถรับฟังและรับชมมิวสิกวิดีโอกันได้แล้วในช่องทางของยูทูบ (YouTube) และสามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวและร่วมสนับสนุนกิจกรรมของเหล่าศิลปินและจิตอาสาของโครงการปทุมมามหาสิกขาลัยฯ ได้ที่แฟนเพจ วัดปทุมวนาราม และแฟนเพจ bualoyteamwork