ได้ใจแฟนนางงามไปแบบเต็มๆ บอกเลยว่า มงลงไม่พลิกโผ หลังรู้ผลการประกวด Miss Universe Thailand 2024 และสาวที่คว้ารางวัลนี้ก็คือ "โอปอล สุชาตา ช่วงศรี" สาวปักษ์ใต้หน้าคมในวัย 20 ปี ตัวแทนจาก MUT BANGKOK 2024 ผู้คว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2024 มาครองได้สำเร็จ เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดที่ประเทศเม็กซิโก ในปลายปีนี้

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ โอปอล เคยได้รับตำแหน่ง รองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 มาแล้ว และในวันนี้ โอปอล ได้กลับมาอีกครั้ง เธอฝ่าฟันทุกอุปสรรค จนได้มงกุฎมาครอง

สำหรับ โอปอล สุชาตา ปัจจุบันอายุ 21 ปี ส่วนสูง 180 เซนติเมตร เติบโตที่จังหวัดภูเก็ต จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และกำลังศึกษาที่คณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คุณพ่อคุณแม่ทำอาชีพธุรกิจส่วนตัว เป็นธุรกิจโรงแรมชื่อโฮมเพลส โฮเตล อยู่ใจกลางเมืองเก่า จังหวัดภูเก็ต 

สามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา ทั้งไทย อังกฤษ และจีน เนื่องจากเธอเรียนโรงเรียนอินเตอร์มาตั้งแต่เด็ก และจบสายศิลป์-จีนจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา 

...

และเส้นทางสายนางงามของ โอปอล เธอได้เข้าประกวด นางงามรัตนโกสินทร์ เป็นเวทีแรก และเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 เป็นเวทีที่ 2 และได้รับตำแหน่งรองอันดับ 3 Miss Universe Thailand 2022 ซึ่งในตอนนั้น โอปอล เพิ่งจะอายุได้เพียง 18 ปีเท่านั้น แต่ด้วยความสามารถ ความคิดความอ่านถือว่าฉลาดหลักแหลม ไม่แพ้ผู้ใหญ่ ทำให้ โอปอล คว้ารางวัลนี้มาครอง

ในที่สุด โอปอล ก็ทำสำเร็จ หลังรอคอยมากว่า 2 ปี สามารถคว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2024 มาครอง โดยที่ผ่านมา โอปอล สู้มาตลอด เต็มที่กับทุกกิจกรรมในกองประกวด ทำให้ใครต่างมองว่าเธอเป็นลูกรักของกองประกวด ซึ่ง โอปอล ก็ได้ตอบคำถามนี้ไว้ว่า 

"กับคำครหาที่บอกว่าโอปอลเป็นลูกรักกอง โอปอลคิดว่าเป็นเพราะ 2 ปีที่ผ่านมา โอปอลมาช่วยงานกองตลอดแทบไม่เคยขาดเลย ยกเว้นป่วยเข้าโรงพยาบาลหรือติดสอบจริงๆ บางครั้งสอบเช้าเสร็จบ่าย เย็นก็มาออกงานกับกอง เวลาทำงานโอปอลตั้งใจทำงาน โอปอลดีกับทุกคน เอาใจเขามาใส่ใจเรา เพื่อให้ทำงานด้วยกันได้ดี

ถ้าคนจะบอกว่าโอปอลเป็นลูกรัก โอปอลก็คิดว่าโอปอลคู่ควร (deserve) กับคำนี้ค่ะ แต่การเป็นลูกรัก ก็ไม่ได้แปลว่าจะมงเลยนะคะ" ซึ่งคำตอบของเธอ ทัชใจคนฟังสุดๆ 

และนอกจากนี้ในรอบ Preliminary Competition โอปอล สามารถคว้ารางวัลไปถึง 4 รางวัลเลยทีเดียว ได้แก่ ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน, Voice for change จาก MOUAWAD, Woman Inspired 2024 จาก The Mall Group และ Miss Extravaganza VDO CLIP จาก Vincent Clinic 

และในรอบชุดประจำชาติ โอปอล มาในชุด "สยามมานุสตรี" เมื่อครั้ง สมเด็จพระมหาเทวีศรีสุริโยทัย ทรงกระทำยุทธหัตถีกลางสมรภูมิอย่างหาญกล้า ทรงเป็นวีรสตรีที่สละพระชนม์ชีพเพื่อเป็นตัวแทนปกป้องบ้านเมือง นี่คือตัวอย่างของพลังที่ไร้ขีดจำกัดของผู้นำหญิงของไทยที่มีมาแต่โบราณ ตอกย้ำความสามารถในการเป็นผู้นำด้วยความหาญกล้าของหญิงไทย ซึ่งตัว โอปอล เองก็พรีเซนต์ออกมาได้เป็นอย่างดี และแข็งแกร่งสมกับการใส่ชุดสยามมานุสตรี ทัชใจแฟนนางงามยิ่งนัก

ตอนอายุ 16 ปี เคยเข้าผ่าก้อนเนื้อที่เต้านม โอปอลจึงทำโครงการ Opal for her เพื่อสร้างความตระหนักรู้ เป็นแนวทาง และความหวังให้กับผู้หญิงที่กำลังต่อสู้กับมะเร็งเต้านมทั่วโลก

...

จนก้าวไปสู่ตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024 ได้สำเร็จ เป็นตัวแทนสาวไทยไปคว้ามง 3 ที่ประเทศเม็กซิโก ปลายปีนี้ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ขอแสดงความยินดีกับ โอปอล สุชาตา ด้วยนะคะ.

...