Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
ขายสินค้าแพงโดนแน่!

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

ขายสินค้าแพงโดนแน่!

Date Time: 18 ธ.ค. 2561 08:40 น.

Summary

  • มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบและติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าและบริการตามสถานีขนส่งต่างๆ รวมถึงสถานีรถไฟ สนามบิน และสถานที่ท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องปรามไม่ให้ผู้บริโภคถูกเอาเปรียบ

Latest

อุ้มกลุ่มไร้สมาร์ทโฟน คลังหาช่องแจกเงิน!

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบและติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าและบริการตามสถานีขนส่งต่างๆ รวมถึงสถานีรถไฟ สนามบิน และสถานที่ท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องปรามไม่ให้ผู้บริโภคถูกเอาเปรียบ เนื่องจากเป็นช่วงที่ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปท่องเที่ยวตามต่างจังหวัด หากพบการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยกรณีไม่ปิดป้ายแสดงราคาขาย จะมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท กรณีจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร กักตุนสินค้าและปฏิเสธการจำหน่าย ต้องโทษจำคุก 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้ยังตรวจสอบสถานการณ์จำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่ด้วย

ด้านนายสมศักดิ์ เกียรติชัยลักษณ์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดที่ประจำอยู่ใน 76 จังหวัดทั่วประเทศรับสมัครร้านค้าเข้าร่วมโครงการร้านธงฟ้าประชารัฐแบบใช้แอปพลิเคชันถุงเงินประชารัฐ โดยใช้โทรศัพท์มือถือรับชำระค่าสินค้าจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตามนโยบายของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ที่ต้องการผลักดันให้มีจำนวน 100,000 ราย จากปัจจุบันที่ 32,000 ราย เพื่อรองรับการใช้จ่ายของผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จะเพิ่มอีก 3.08 ล้านราย เป็น 14.5 ล้านรายทั่วประเทศ โดยขอให้พาณิชย์จังหวัดเดินสายชี้แจงข้อดีของการเข้าร่วมโครงการ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ