เที่ยวบิน 'ดีเลย์' นาน!! การบินไทย ร่อนแถลงการณ์ขอโทษผู้โดยสาร

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เที่ยวบิน 'ดีเลย์' นาน!! การบินไทย ร่อนแถลงการณ์ขอโทษผู้โดยสาร

Date Time: 19 ต.ค. 2561 00:44 น.

Video

3 มาตรการใหม่ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คุมหุ้นร้อนผิดปกติ | Money Issue

Summary

  • ผู้บริหารการบินไทย แถลงการณ์ขอโทษผู้โดยสาร กรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 971 ซูริค - กรุงเทพฯ ดีเลย์ เหตุนักบินไม่ยอมนำเครื่องขึ้น เพราะที่นั่งพวกเดียวกันเองไม่ลงตัว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบ

Latest


ผู้บริหารการบินไทย แถลงการณ์ขอโทษผู้โดยสาร กรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 971 ซูริค - กรุงเทพฯ ดีเลย์ เหตุนักบินไม่ยอมนำเครื่องขึ้น เพราะที่นั่งพวกเดียวกันเองไม่ลงตัว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบ

จากกรณีที่มีผู้โดยสารร้องเรียนความล่าช้าของเที่ยวบินที่ ทีจี 971 เส้นทาง ซูริค - กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 และประเด็นดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไปยังสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวางนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตนในฐานะผู้บริหารระดับสูงได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วและไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องร้ายแรง และกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร จึงได้สั่งการให้เรียกผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย มาสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามระเบียบของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะกำหนดมาตรการป้องกันเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกในอนาคต

“ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของบริษัท ผมขอแสดงความเสียใจ และขออภัยต่อผู้โดยสารทุกท่านที่ทำให้ทุกท่านได้รับผลกระทบต่อการปฏิบัติงานที่ไม่เป็นมืออาชีพ ทำให้เกิดความล่าช้า และขอโทษท่านผู้โดยสารที่ได้ผลกระทบโดยตรงจากการย้ายที่นั่ง ผมขอน้อมรับผิดต่อผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขณะนี้ ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการที่เหมาะสม รวมทั้งกำหนดมาตรการ เพื่อให้มั่นใจว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวและโซเชียลมีเดียได้เปิดประเด็นโดยอ้างมี จดหมายร้องเรียนไปยังการบินไทย กรณีเที่ยวบิน TG971 ซูริค-สุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ล่าช้ากว่ากำหนดหรือ ดีเลย์ประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที เนื่องจากนักบินไม่ยอมนำเครื่องขึ้นบิน เพราะที่นั่งของนักบินที่จะโดยสารต้องการเดินทางไม่ได้นั่งชั้นเฟิร์สคลาสตามต้องการ ทำให้ผู้โดยสารปกติประมาณ 300 คนต้องรอ สุดท้ายมีผู้โดยสาร 2 คน สามี-ภรรยายอมสละที่นั่งชั้นธุรกิจให้นักบินที่ต้องการเดินทาง เครื่องจึงขึ้นบิน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ