ฮอตที่สุดในเวลานี้ ก็เห็นจะเป็นแม่สาวสุดเปรี้ยว "แพร วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา" แฟชั่นไอคอนระดับท็อปของเมืองไทย ที่ล่าสุดมารับบทบาทเป็นดีไซเนอร์ออกแบบกระเป๋าให้กับโอเรียนทอล พริ้นเซส ที่ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ มีโอกาสไปร่วมงานเปิดตัวกระเป๋าซิกเนเจอร์ก่อนที่จะก้าวไปสู่ไลฟ์สไตล์แบรนด์
กระเป๋าที่มีชื่อว่า Oriental Princess Veda and Vanda Signature Bags Designed by VATANIKA ได้รับการออกแบบโดยดีไซเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่กำลังโด่งดังมากที่สุดในขณะนี้ จงตั้งสติให้ดี...แล้วเราจะพาไปรู้จักดีไซเนอร์สุดฮอตกับงานออกแบบสุดชิคพร้อมๆ กัน ซึ่งแพรแอบบอกกับเราว่า งานนี้ท้าทายไม่ใช่เล่น เพราะต้องรื้อฟื้นความรู้ที่เล่าเรียนสั่งสมมา เพื่อใช้กับงานนี้โดยเฉพาะ
เราไปฟังบทสัมภาษณ์ของสาวเก่งและมั่นใจคนนี้ "แพร-วทานิกา"
อัพเดตล่าสุด...
ตอนนี้แพรมีงานแบรนด์เสื้อผ้า กับตัวรายการ THIS IS ME VATANIKA ถามว่าอยากทำอะไรอีกมั้ย? แพรว่า...ยังดีกว่าค่ะ เพราะว่ายุ่งมากๆ ยิ่งช่วงนี้ไลฟ์สไตล์ของแพร กลายเป็นงานเสียส่วนใหญ่แล้ว จากแต่ก่อนที่เคยได้ไปทำโน่นนี่ รีแลกซ์บ้าง แต่ตอนนี้ค่อนข้างยุ่งเลยทีเดียว
...
นิยามตัวเอง
แบรนด์ของแพร ก็คือตัวแทนของ "ผู้หญิง" ผู้หญิงของวทานิกา ก็คือ ผู้หญิงที่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และจะเลือกอะไรให้เหมาะกับตัวเอง แล้วก็กล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง แล้วมีความมั่นใจด้วย
ไม่ตามเทรนด์
คือแพรเป็นคนไม่ค่อยตามเทรนด์ ซึ่งอาจจะมีเทรนด์เป็นไกด์ไลน์บ้าง แต่สิ่งที่แพรออกแบบนั้น ไม่ใช่เทรนด์แน่นอน เพราะไม่อย่างนั้น เราก็จะเหมือนกับทุกแบรนด์ และไม่แตกต่างเลย
ผู้หญิงไทย
ณ วันนี้เราต้องยอมรับว่า ผู้หญิงไทยเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น กล้าที่จะแตกต่าง กล้าที่จะแต่งตัว และแต่งตัวเป็นตัวเองมากขึ้น สำคัญคือ แต่งตัวสวยมากขึ้น และกล้าคิดกล้าทำมากขึ้น
ต้องมั่นใจด้วย
เราสนับสนุนผู้หญิงทุกคนกล้าที่จะแตกต่าง และเป็นสไตล์ของตัวเอง โดยที่เราไม่ต้องสวยเหมือนคนอื่น เราอยากให้ทุกคนมั่นใจในความงามในแบบฉบับของตัวเอง
ผู้หญิงเปลี่ยนไป
คือผู้หญิงทุกคนต้องการไอเท็มที่จะมาคอมพลีตลุคให้เปลี่ยนไป อย่างกระเป๋าก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็ม ที่จะสะท้อนความเป็นตัวของตัวเองของผู้หญิงได้มากที่สุดในแต่ละวัน
งานกระเป๋า
จริงๆ แพรเรียนมาด้านนี้อยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่เคยได้ออกแบบกระเป๋าเท่าไหร่ แพรก็เลยอยากลองดู โปรเจกต์นี้จึงเกิดขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว ก็ใช้เวลาเป็นปีเหมือนกันค่ะ กว่าจะได้ออกมาแบบนี้
คอนเซปต์ชัด
กระเป๋าในความคิดของแพร คือกระเป๋าที่แพรออกแบบ นอกเหนือจากงานดีไซน์ แพรจะเน้นที่การใช้งานได้จริง ไม่ใช่สวยอย่างเดียว อย่างผู้หญิงยุคนี้เป็นผู้หญิงที่รู้จักเลือก ดังนั้นสิ่งที่แพรดีไซน์ มันจะต้องใช้ได้จริง แต่ยังสวยและเก๋
ผู้หญิงเปลี่ยนลุค
อย่างกระเป๋าที่ออกแบบมาเป็นเซตนั้น แพรเชื่อว่ามันตอบโจทย์ผู้หญิงมากๆ เพราะเดี๋ยวนี้ผู้หญิงไม่ได้พกลิปสติกเพียงแท่งเดียว กระเป๋า 1 ใบน่าจะมีลิปสติก 5 แท่ง วันนึงเราอาจจะเปลี่ยนสีปากอยู่ตลอดเวลาก็ได้
ย้ำความเป็น "ผู้หญิง" ในตัวแพร
...
"อภัยพร ศรีสุข" ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โอ.พี.เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด บอกว่า เราเฟ้นหาดีไซเนอร์ที่ไม่เหมือนใคร อย่าง "แพร-วทานิกา" เป็นผู้หญิงที่สวยในแบบฉบับของตนเอง มีความมั่นใจ และมีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร เรียกได้ว่า...ตอบโจทย์ที่สุด ที่มาช่วยให้เราได้ก้าวเข้าสู่ไลฟ์สไตล์แบรนด์ โดยมีกระเป๋าเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรก
นี่คือส่วนหนึ่งของความเป็นสาว "แพร วทานิกา" ที่ถ่ายทอดทุกอย่างออกมาในแบบฉบับของผู้หญิง ที่เรายังมีบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม ซึ่งแพรได้พูดถึงนิยามของคำว่า "ผู้หญิง" ในแบบของแพรได้อย่างเฉียบคม แถมยังมีเคล็ดลับเพื่อความงามในสไตล์ของแฟชั่นไอคอนสุดฮอตคนนี้อีกด้วย รอติดตามอ่านได้ที่นี่ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ กับ "แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา"