โรงพยาบาลดังภูเก็ต ชี้แจงคลิปญาติผู้ป่วยโวยเจ้าหน้าที่ คาดสาเหตุเกิดจากสื่อสารผิดพลาด ยันมีญาติอยู่กับผู้ป่วยแล้ว 1 คน พร้อมขอเวลาปรับบุคลากรให้ดีขึ้น...
จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิป ลุงคนหนึ่งซึ่งเป็นญาติผู้ป่วยชักหมดสติ โวยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลดังเมืองภูเก็ต หลังไม่เต็มใจให้บริการ และพูดไม่ดีใส่ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาห้ามทัพนั้น
ล่าสุด (12 ก.ย.61) มีรายงานว่า นพ.วีรศักดิ์ หล่อทองคำ รองผู้อำนวยการกองการแพทย์ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีผู้ป่วยหญิงอายุ 35 ปี ถูกส่งมาเวลาประมาณ 22.00 น. โดยญาติแจ้งว่าผู้ป่วยมีอาการชักเกร็งขณะนั่งดื่มสุรา ซึ่งทางพนักงานเปลได้รับผู้ป่วยลงจากรถไปยังเจ้าหน้าที่คัดกรอง ก่อนส่งตัวผู้ป่วยเข้าห้องฉุกเฉิน
หลังจากส่งตัวผู้ป่วยเข้าห้องฉุกเฉินแล้วได้มีญาติผู้ป่วยซึ่งเป็นผู้หญิงเข้าไปในห้องฉุกเฉินแล้ว 1 คน ส่วนญาติผู้ชายที่ปรากฏในคลิปก็ต้องการเข้าไปในห้องฉุกเฉินด้วย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าให้รอก่อน เนื่องจากในห้องฉุกเฉินมีผู้ป่วยวิกฤติ และการที่จะอนุญาตให้ญาติเข้าไปนั้นต้องเป็นกรณีที่แพทย์ต้องการข้อมูลจากญาติหรือผู้ป่วยวิกฤติจริงๆ ที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด
จากข้อมูลดังกล่าวทำให้ญาติผู้ป่วยเกิดความไม่พอใจ ต่อว่าด้วยวาจาและจะใช้กำลังเข้าทำร้าย และมีการติดตามเจ้าหน้าที่เข้าไปในห้องฉุกเฉิน มีการยกเก้าอี้จะทำร้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตอบโต้และได้แจ้งความไว้แล้ว
นพ.วีรศักดิ์ หล่อทองคำ กล่าวต่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้นคาดว่าเกิดจากการสื่อสารไม่เข้าใจระหว่างเจ้าหน้าที่กับญาติผู้ป่วย ส่วนเรื่องที่สามีของเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาในที่เกิดเหตุเพราะเกรงว่าเจ้าหน้าที่มีความหวาดกลัวว่าจะถูกทำร้าย และไม่ได้มีการดื่มสุรา ซึ่งทางโรงพยาบาลจะมีการปรับปรุง จัดอบรมบุคลากร รวมไปถึงการสื่อสารกับผู้ป่วยให้ดีขึ้น โดยขอเวลาในการปรับเปลี่ยน 1 ปี.
...
ข่าวที่เกี่ยวข้อง