หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่พลาด! สิงห์ประกาศตั้ง 'ซาร์รี' นั่งแท่นกุนซือ สัญญา 3 ปี

ไทยรัฐออนไลน์

14 ก.ค. 2561 15:35 น.

พลพรรคสิงห์บลูคอนเฟิร์มตั้ง "เมาริซิโอ ซาร์รี" กุนซือวัยเก๋าชาวอิตาเลียน เข้ามาทำหน้าที่กุนซือคนใหม่ในซีซั่นหน้า ตามความคาดหมาย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 14 ก.ค.ว่า เชลซี ประกาศแต่งตั้ง เมาริซิโอ ซาร์รี เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญาเบื้องต้น 3 ปี

ทีมมหาเศรษฐีแห่งกรุงลอนดอน เพิ่งแยกทางกับ อันโตนิโอ คอนเต ไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ท่ามกลางข่าวลือที่ว่า อดีตกุนซือใหญ่ของนาโปลีคือเต็งจ๋าที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน

กระทั่งล่าสุด เชลซี ได้คอนเฟิร์มผ่านเว็บไซต์สโมสร ประกาศแต่งตั้ง เมาริซิโอ ซาร์รี เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อพาทีมกลับคืนสู่ความสำเร็จในซีซั่น 2018-19 ที่กำลังจะมาถึง

โดยชาวอิตาเลียนวัย 59 ปี กล่าวว่า “ผมมีความสุขมากที่ได้มายังเชลซีและพรีเมียร์ลีก มันคือช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นครั้งใหม่ในอาชีพ และตั้งตารอคอยที่จะเริ่มทำงานกับนักเตะ ในการเดินทางไปยังออสเตรเลียวันจันทร์นี้ ซึ่งจะทำให้ผมได้รู้จักกับทีมมากขึ้นก่อนเริ่มการแข่งขัน”

ด้าน มารินา กรานอฟสกายา ผู้อำนวยการสโมสรเชลซี เปิดใจถึงกุนซือคนใหม่ว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับ เมาริซิโอ สู่ทีม และตั้งตารอคอยที่จะได้เห็นปรัชญาด้านฟุตบอลของเขามาสู่เชลซี เขามีประสบการณ์มากมายทั้งในกัลโช เซเรีย อา และ แชมเปียนส์ลีก และเรารู้ว่าเขาจะต้องสนุกกับโอกาสในการทำงานที่พรีเมียร์ลีกแน่”.