(ภาพ:Maricopa county sherrif’s office)

เศร้า...หญิงชราชาวอเมริกัน อายุ 92 ก่อเหตุสะเทือนขวัญ ยิงลูกชายตายสลด เพราะไม่อยากไปอยู่บ้านพักคนชรา จนถูกตำรวจจับข้อหาฆาตกรรม  

เมื่อ 4 ก.ค.61 สำนักข่าวบีบีซี รายงานเกิดเหตุการณ์สลด นางแอนนา แม เบลสซิง หญิงชราชาวอเมริกันวัย 92 ปี พำนักอยู่ที่เมืองฟาวเทน ฮิลล์ เขตมาริโคปา เคาตี้ รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐฯ ก่อเหตุสยอง จ่อยิงลูกชายวัย 72 กระสุนได้เจาะเข้าที่คอและกรามจนเสียชีวิต โดยสาเหตุที่นางเบลสซิงยิงลูกชายตายในครั้งนี้ เพราะนางไม่ต้องการไปอยู่ที่บ้านพักคนชรา เมื่อเช้าวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา

นางเบลสซิง ให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ระหว่างที่นางเบลสซิงกับบุตรชาย (เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เปิดเผยชื่อ) โต้เถียงกันเกี่ยวกับเรื่องที่ลูกชายจะพานางเบลสซิงไปอยู่บ้านพักคนชรา จนทำให้นางเบลสซิงได้หยิบปืนสั้นที่ใส่ไว้ในกระเป๋าของเสื้อคลุม ขึ้นมาเหนี่ยวไกยิงลูกชายจนเสียชีวิต จากนั้นยังจ่อปืนเล็งไปที่แฟนวัย 57 ปีของลูกชายด้วย แต่เธอได้ต่อสู้และแย่งปืนจากมือของนางเบลสซิงได้ ก่อนจะขว้างไปที่มุมห้อง ทว่า นางเบลสซิงไม่ได้หยุดแค่นั้น นางเบลสซิงยังหยิบปืนสั้นกระบอกที่ 2 ออกมา และจะยิงแฟนของลูกชายอีก แต่เธอก็สามารถแย่งปืนกระบอกที่สองได้สำเร็จ ก่อนจะวิ่งหนี และโทร.แจ้งสำนักงานนายอำเภอ

ตำรวจเผยว่า เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ นางเบลสซิงนอนอยู่บนเก้าอี้โยกในห้องนอน และให้การกับตำรวจว่า นางเบลสซิงตั้งใจจะยิงตัวตายตามลูกชายไป และสมควรถูกลงโทษกับการกระทำครั้งนี้ โดยขณะนี้นางเบลสซิงถูกตำรวจตั้งข้อหาฆาตกรรม และหากต้องการยื่นขอประกันตัว ต้องวางหลักทรัพย์เป็นเงินสูงถึง 5 แสนดอลลาร์ หรือกว่า 16 ล้านบาท.