ใช้เน็ตแบงก์กิ้งหายห่วง ไทยพาณิชย์ ชูคุ้มครองธุรกรรมผ่านแอปฯ สูงสุด1แสน

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ใช้เน็ตแบงก์กิ้งหายห่วง ไทยพาณิชย์ ชูคุ้มครองธุรกรรมผ่านแอปฯ สูงสุด1แสน

Date Time: 21 ส.ค. 2560 16:45 น.

Video

ทางรอดเศรษฐกิจไทยในยุค AI ครองโลก | 1st Anniversary Thairath Money

Summary

  • ใช้เน็ตแบงก์กิ้งหายห่วง! ธนาคารไทยพาณิชย์ ใจป้ำ ชูคุ้มครองธุรกรรมทางการเงิน ผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY สูงสุด 1 แสนบาท พร้อมเปิดตัว เบิกถอนเงินสดโดยไม่ต้องใช้บัตรเอทีเอ็ม มีเพียงรหัส Pin 6 ตัว ก็ทำธุรกรรมได้

Latest


ใช้เน็ตแบงก์กิ้งหายห่วง! ธนาคารไทยพาณิชย์ ใจป้ำ ชูคุ้มครองธุรกรรมทางการเงิน ผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY สูงสุด 1 แสนบาท พร้อมเปิดตัว เบิกถอนเงินสดโดยไม่ต้องใช้บัตรเอทีเอ็ม มีเพียงรหัส Pin 6 ตัว ก็ทำธุรกรรมได้

นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า การเปิดตัว SCB EASY โฉมใหม่ พร้อมด้วยดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ในครั้งนี้ เป็นบทเริ่มต้นของการเดินหน้าสู่การเป็นดิจิทัลไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งอย่างเต็มรูปแบบ ที่สำคัญคือเป็นการสร้างมาตรฐานในการให้บริการทางการเงินที่ช่วยยกระดับภาพรวมของผู้ให้บริการ

นอกจากนี้ยังได้สร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมการเงินธนาคารของประเทศให้ทันต่อการแข่งขันในโลกยุคดิจิทัลที่คู่แข่งขันในตลาดไม่ใช่ธนาคารด้วยกันเองอีกต่อไป และยังช่วยผลักดันประเทศไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสดตามแผน National e-Payment อีกด้วย

ระบบเครือข่ายหลังบ้าน แอปพลิเคชัน SCB EASY
ระบบเครือข่ายหลังบ้าน แอปพลิเคชัน SCB EASY

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รักษาการ Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับสมาร์ทโฟน และมองว่าการเข้าไปทำธุรกรรมในธนาคารเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ เพราะต้องเสียเวลาไปกับการเดินทางและการต่อคิว หรือกรอกเอกสารมากมาย จึงเป็นเหตุผลให้ผู้บริโภคยุคนี้เลือกที่จะทำธุรกรรมการเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้งเพิ่มมากขึ้น

ล่าสุดข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย ระบุว่า ในปี พ.ศ.2559 คนไทยทำธุรกรรมทั้งการโอนเงินและชำระเงินค่าบริการต่างๆ ผ่านโมบายแบงก์กิ้งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เพิ่มเป็น 20.8 ล้านบัญชี จาก 13.92 ล้านบัญชี ณ สิ้นปี 2558

ขณะเดียวกัน ในไม่ช้าธุรกรรมทางการเงินผ่านมือถือจะกลายเป็นธุรกรรมหลักของธนาคาร โดยตั้งเป้าดันยอดผู้ใช้งานเป็น 8 ล้านคนภายในสิ้นปี 2561 จากปัจจุบันที่มีจำนวนผู้ใช้งานกว่า 4 ล้านคน โดยธนาคารพบว่าเมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา จำนวนธุรกรรมการเงินที่ผ่าน SCB EASY แตะระดับสูงสุดมากกว่า 1 ล้านรายการต่อชั่วโมง สูงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 3 เท่า ซึ่งสะท้อนว่าโมบายแบงก์กิ้ง SCB EASY ได้รับความนิยมจากลูกค้าผู้ใช้บริการ 

ธนา เธียรอัจฉริยะ
ธนา เธียรอัจฉริยะ


ทั้งนี้ เราจึงได้พัฒนาแอปพลิเคชัน SCB EASY เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่พร้อมเป็นทุกอย่างเพื่อผู้ใช้งานยุคดิจิทัล นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด็ดต่างๆ อาทิ Cardless ATM เป็นฟีเจอร์ที่เชื่อมต่อดิจิทัลและเงินสดเข้าด้วยกัน ซึ่งผู้ใช้ SCB EASY สามารถใช้แอปพลิเคชันดังกล่าวแทนบัตรเดบิต หรือเอทีเอ็ม

เมื่อทำรายการผ่านแอปพลิเคชัน จะได้รับรหัส Pin 6 หลัก จากนั้นนำรหัสที่ได้ไปทำการเบิกถอนเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ได้ทันที นอกจากจะช่วยตอบโจทย์ลูกค้าจำนวนมากที่มักลืมบัตรหรือกระเป๋าสตางค์ได้แล้ว ยังสามารถส่งรหัส Pin ให้กับคนในครอบครัว หรือบุคคลที่อาจจะต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน นำไปกดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์ที่ใกล้ที่สุดได้อีกด้วย

ขณะเดียวกัน ไทยพาณิชย์ยังสร้างความมั่นใจในการใช้บริการผ่านแอปพลิเคชันให้กับลูกค้า ด้วยการคุ้มครองความเสียหายวงเงินสูงสุด 1 แสนบาท ครอบคลุม 4 กรณี ได้แก่ 1.กรณีโทรศัพท์หาย ถูกขโมย 2.ถูกขโมยเอกสารสำคัญส่วนตัว/บัตร 3.ระบบมือถือถูกเจาะ/แฮก 4.กรณีถูกไวรัส/โปรแกรมขโมยข้อมูล ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของวงการธนาคารอีกด้วย. 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ