รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 14 พ.ค. 66 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้
นายทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารระดับสูงผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง กล่าวว่า กีฬา เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของทุกกลุ่มโดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ซึ่งฟุตบอลเป็นแพลตฟอร์มกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยตลอด 26 ปีที่ผ่านมา ช้าง มุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและร่วมพัฒนาวงการฟุตบอลไทยทั้งในประเทศ
ตั้งแต่ระดับเยาวชน ไปถึงระดับทีมชาติ
รวมทั้งการสนับสนุนสโมสรระดับพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ด้วยงบประมาณรวมกว่า 8,000 ล้านบาทมาอย่างต่อเนื่อง โดยการแข่งขัน CHANG U-CHAMPION CUP 2023 เป็นการต่อยอดโครงการสนับสนุนกิจกรรมของสถาบันการศึกษา (EISA: EDUCATION INSTITUTE SUPPORT ACTIVITY) ซึ่ง ช้าง ได้ให้การสนับสนุนโดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับมาตรฐานการแข่งขันฟุตบอลระดับอุดมศึกษา
ในปี 66 นี้ช้างได้สร้างสรรค์แคมเปญ ช้าง ส่งแชมป์ CHANG U-CHAMPION CUP ไปอังกฤษ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาฟุตบอล รวมถึงการเป็นสะพานเชื่อมต่อในการต่อยอดโอกาสการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ
ด้วยรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่เงินหาซื้อไม่ได้ (Money-Can’t-Buy) ให้กับทีมแชมป์ CHANG U-CHAMPION CUP 2023 ในปีนี้ ทีมแชมป์จะได้ไปเปิดประสบการณ์ฟุตบอลระดับเวิลด์คลาสที่อังกฤษ รวมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมออนไลน์ให้คนรุ่นใหม่ได้อัปโมเมนต์ความสนุกจากการเชียร์ได้สนุกกับการเชียร์กว่าที่เคย ติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : Chang World
ทีทีบีไดรฟ์ โดยทีเอ็มบีธนชาต ตอกย้ำความเป็นผู้นำเรื่องสินเชื่อรถยนต์ในตลาดรถ EV สนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า จับมือรถยนต์แบรนด์หรูวอลโว่ จัดแคมเปญ EV ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษ กับโปรโมชันช่วยผ่อนค่างวดสูงสุด 10,000 บาท เพียงออกรถยนต์ไฟฟ้า PHEV หรือ รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด และ BEV หรือ รถยนต์เครื่องยนต์ไฟฟ้า 100%
พร้อมสมัครสินเชื่อรถยนต์ ทีทีบีไดรฟ์ ระหว่างวันที่ 1 พ.ค.-30 มิ.ย. 66 ได้รับการอนุมัติพร้อมทำสัญญาเช่าซื้อ และออกรถยนต์ภายในวันที่ 31 ก.ค. 2566 รับเลย โปรช่วยผ่อนชำระค่างวด 1 งวด จำนวน 10,000 บาท สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า BEV และช่วยผ่อนชำระค่างวด 1 งวด จำนวน 5,000 บาท สำหรับรถยนต์ PHEV ทุกรุ่น โดยลูกค้าต้องชำระค่างวดติดต่อกันครบ 3 งวดแรกเต็มจำนวน และไม่เกินวันครบกำหนดชำระตามที่ระบุในสัญญาเช่าซื้อรถยนต์
สนใจออกรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมรับโปรสุดพิเศษได้ทุกรุ่น ที่งานกิจกรรมวอลโว่ในช่วงเวลาที่กำหนด ได้แก่ วันที่ 17-22 พ.ค. 66 และ 24-29 พ.ค. 66 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันที่ 9-18 มิ.ย. 66 ที่เมกาบางนา หรือติดต่อได้ที่ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายวอลโว่ทั่วประเทศ
แลคตาซอย ควงคู่ดูโอ้หัวหน้าแก๊ง ชวนมาดื่มแลคตาซอยแบบคุ้มค่าสุขภาพดีกับโปรโมชันสุดคุ้ม เมื่อช็อปสินค้าแลคตาซอย ทุกขนาด ทุกรสชาติ ครบ 1,000 บาท บริการส่งฟรี พร้อมรับความคุ้มค่า 2 ต่อ โดยไม่ต้องกรอกโค้ด ต่อที่ 1 รับส่วนลดลดเลยทันที 100 บาท ต่อที่ 2 แถมรสช็อกโกแลตขนาด 125 ml. อีก 12 กล่อง (ส่วนลดเเละของเเถมต่อ 1 คำสั่งซื้อ) สั่งได้ทาง www.LactasoyShop.com ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พ.ค. 66
มิสเตอร์ ฮิเดโตชิ อูเมกิ ซีอีโอ บริษัท เอนโดก้า สยาม จำกัด กล่าวว่า เอนโดก้า หรือ ENDOCA เป็นบริษัทจากประเทศเดนมาร์กโดยเป็นแบรนด์ชั้นนำ ภายใต้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัด CBD ที่มีชื่อเสียงในตลาดสหรัฐอเมริกา ยุโรป และออสเตรเลีย โดยเอนโดก้าได้รุกตลาดสุขภาพญี่ปุ่นจนประสบความสำเร็จ ทำให้แบรนด์ CBD ของเอนโดก้า ขายดีเป็นอันดับ 1 ในญี่ปุ่น มีวางจำหน่ายในห้างอิเซตัน และห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น อีกกว่า 36 แห่ง
ทั้งนี้ การขยายธุรกิจสู่ประเทศไทยนั้น บริษัท เอนโดก้า สยาม จำกัด หรือ อีดีซีเอส ได้จับมือกับบริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในด้านผลิตภัณฑ์จากสารสกัดสมุนไพรไทยต่างๆ โดยเฉพาะสมุนไพรกลุ่มกัญชา กัญชง และมีผู้เชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์ในด้านการปลูกกัญชา กัญชงในประเทศไทยด้วยระบบออร์แกนิก โดยที่หลังจากประเทศไทยได้มีการปลดล็อกพืชกัญชา กัญชง พ้นจากบัญชียาเสพติดให้เป็นพืชสมุนไพรเมื่อปีที่แล้ว ENDOCA ได้เล็งเห็นการสร้างฐานการผลิต CBD ในเมืองไทยเพื่อป้อนตลาดเอเชีย
นางสาวอรพินทร์ พญาพิทักษ์สกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด หรือ THCG Group กล่าวว่า เราดีใจและภูมิใจมากที่ ENDOCA เลือกเรา จับมือกับเราเป็นพันธมิตร มองเห็นศักยภาพความชำนาญด้านการปลูกพืชสมุนไพรแบบออร์แกนิกของทีเอชซีจี กรุ๊ป โดยเฉพาะพืชสมุนไพรกัญชา กัญชง เราก็ปลูกด้วยระบบออร์แกนิก เราได้รับการรับรองมาตรฐาน GAP และล่าสุดได้รับการรับรองมาตรฐานออร์แกนิกไทยแลนด์ เป็นการการันตีผลักดันเพิ่มศักยภาพทำมาตรฐานยกระดับต่อไปเพื่อให้ญี่ปุ่นยอมรับเราให้ได้
ด้านความร่วมมือกับ ENDOCA ถือว่าเป็นความร่วมมือในมิติที่ใหญ่มากของธุรกิจอุตสาหกรรมกัญชา กัญชง ในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะในประเทศไทยเอง ซึ่งญี่ปุ่นยังเห็นความสำคัญในการต่อยอดตลาดสมุนไพรออร์แกนิก ที่มีคุณภาพ ศักยภาพเด่นๆ อีกหลายอย่าง
เพื่อนำไปดูแลด้านสุขภาพที่เป็นออร์แกนิกจริงๆ อาจมีเวลเนส ในประเทศไทย โดยในอนาคตจะมีการต่อยอดธุรกิจทั้งสองฝ่ายที่จะนำสมุนไพรไทยไปจำหน่ายสู่ตลาดโลก โดยทั้งสองบริษัทยังคงเจตนารมณ์ที่มุ่งมั่นพัฒนาการปลูกด้วยวิธีแบบออร์แกนิกเพื่อเป็นการดูแลสุขภาพในแนวทางที่ยั่งยืน
นายธีระ ทองวิไล กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า พฤกษาเห็นความสำคัญของการสร้างสังคมให้น่าอยู่ ควบคู่ไปการส่งมอบที่อยู่อาศัยที่ดีมีคุณภาพ โดยมองว่า ชุมชุนคือหน่วยหนึ่งในสังคม
การที่ชุมชนนั้นน่าอยู่จะช่วยสร้างชีวิตที่มีคุณภาพ หากคนในชุมชนอยู่ร่วมอย่างมีความสุข ปัญหาการอยู่อาศัยร่วมกันก็จะลดลง เพื่อเป็นการตอกย้ำ Brand Purpose อยู่ดีมีสุข Live well Stay well จึงสร้างสรรค์วิดีโอคอนเทนต์ บ้านดีมีสุข แนวปฏิบัติหลังการเข้าอยู่อาศัย
เช่น การใช้พื้นที่ส่วนกลาง การจอดรถ การทิ้งขยะให้เป็นที่ หรือ การดูแลสัตว์เลี้ยง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความเข้าใจ สร้างการรับรู้ การตระหนักถึงกฎระเบียบ ให้ลูกบ้านสามารถอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขในชุมชนของพฤกษา
โดยนำเสนอผ่านบทบาทการแสดงของเด็กๆ ที่มีความน่ารักสดใส ทำให้เข้าถึงและเข้าใจง่าย โดยพฤกษาไม่ได้เพียงสร้างที่อยู่อาศัย แต่เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบการอยู่อาศัยที่ดีให้กับลูกบ้าน ซึ่งไม่เพียงแค่มุ่งสื่อสารไปยังลูกบ้านของทาวน์โฮมพฤกษา โดยทุกคนยังสามารถรับชมและนำไปปฏิบัติ เพื่อให้ทุกชุมชนอยู่ดีมีสุขได้เช่นกัน
โออิชิ ราเมน สร้างสรรค์เมนูใหม่ ภายใต้แนวคิด อร่อยเส้น อร่อยซุป ขอแนะนำ ใหม่ !!! โชยุ ทรัฟเฟิล ชาชู ราเมน ชวนสายราเมนสัมผัสประสบการณ์อร่อยแบบหอมๆ กับวัตถุดิบคุณภาพ คัดสรรมาอย่างดี จัดเต็มทั้งราเมนญี่ปุ่น เส้นเหนียวนุ่ม เป็นเอกลักษณ์ ผสานน้ำซุปสูตรพิเศษ น้ำซุปโชยุ-ทรัฟเฟิล อร่อย...กลมกล่อม หอมกลิ่นทรัฟเฟิล และหมูชาชูเบิร์นไฟ ชิ้นใหญ่ เต็มคำ ราคาชามละ 189 บาท
หรืออร่อยสุดคุ้มกับ ชุดเมนู โชยุ ทรัฟเฟิล ราเมน อิ่ม ฟิน โชยุ ทรัฟเฟิล ชาชู ราเมน พร้อมเกี๊ยวซ่า เทมปุระ ซอสทรัฟเฟิลมาโย (2 ชิ้น) และเครื่องดื่มน้ำชาเขียว โออิชิ กรีนที แบบรีฟิล...เติมได้ไม่อั้น (1 แก้ว) ราคาพิเศษ ชุดละ 229 บาท (จากปกติ 260 บาท)
นอกจากนี้ ยังมีเมนูอาหารรับประทานเล่นให้เลือกอร่อยเพิ่มเติมอย่าง เกี๊ยวซ่า เทมปุระ ซอสทรัฟเฟิลมาโย ราคาจานละ 89 บาท และ คาราเกะ ทรัฟเฟิล (เสิร์ฟคู่ซอสทรัฟเฟิลมาโย) ราคาจานละ 99 บาท อีกด้วย ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2566-31 กรกฎาคม 2566 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด